“Cú hích” lấy đà cho du lịch nội địa

Chia sẻ

Trong bối cảnh du lịch ảm đạm do những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 diễn ra từ ngày 16-18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm kỳ vọng trở thành một cú hích giúp lấy lại đà tăng trưởng cho các hoạt động du lịch của Hà Nội.

Gian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang độngGian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang động

Tiếp cận khách hàng hiệu quả qua lễ hội

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 có sự tham gia của khoảng hơn 200 gian hàng, trong đó có tới 150 gian hàng - phần lớn được thiết kế không gian mở, có tính thẩm mỹ cao tạo ra những không gian chụp ảnh, check-in với phông nền độc đáo, ấn tượng thuộc khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch của các đơn vị đến từ Hội lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cùng đại diện 12 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, phải kể đến gian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang động thu hút rất đông khách tham quan tới trải nghiệm. Sự sống động, công phu, bắt mắt của các gian hàng là một trong những điểm ấn tượng hấp dẫn khách tham quan trong kỳ lễ hội này.

Điều đáng mừng là thông qua lễ hội, các đơn vị lữ hành đều phấn khởi thông báo đã bán được rất nhiều sản phẩm, gói du lịch tại chỗ cho khách hàng. Tại lễ hội, có gần 1.000 nhóm sản phẩm được công bố là những tour du lịch được làm mới lại và bổ sung thêm nhiều yếu tố mới hấp dẫn hơn với mức giá ưu đãi giảm từ 15 - 35% cùng nhiều trải nghiệm dịch vụ, voucher khuyến mại, giảm giá vé, tour du lịch... Việc tung ra các gói khuyến mại nhằm kích cầu du lịch được khách hàng rất ủng hộ.

Chị Trần Phương - đại diện HANOTOURS- chia sẻ, thời gian dịch bệnh bùng phát, cũng như nhiều hãng lữ hành khác, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách sụt giảm bởi các biện pháp phòng dịch cũng như sự lây lan nhanh chóng của virus. Tuy nhiên, gần đây, nhờ có sự kiểm soát tốt dịch bệnh từ các cơ quan chức năng, lượng khách đã nhanh chóng hồi phục và tăng trở lại. Thời điểm tháng 4, 5 là “cao điểm” của mùa du lịch do là dịp lễ 30/4 và 1/5 nên tất cả các tour đi tháng 4 của công ty hiện đều đã được đặt hết. Trước những khó khăn và nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu, công ty đã phải áp dụng nhiều biện pháp để nâng doanh thu như mở rộng thị trường, tuyển cộng tác viên, kết hợp cùng các đại lý và bán online. Lễ hội du lịch cũng là một trong những hướng đi được công ty lựa chọn để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

Công ty du lịch ANZ Travel cũng đã có thêm một lượng lớn khách hàng khi tham gia Lễ hội du lịch. Tại Lễ hội, công ty đã tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi du lịch chào hè đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… với mức giá hấp dẫn, đặc biệt là chương trình thuê trọn chuyến tàu hoả đi các địa điểm như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng.

Chị Giang, đại diện ANZ Travel cho hay, thông qua Lễ hội du lịch, công ty đã bán được hết toàn bộ số tour của mình trong tháng 4 và 5, cá biệt còn có khách đã thực hiện đăng ký đi tour trong tháng 8. Khách hàng khá thích thú với chương trình tàu thuê nguyên chuyến tới Quảng Bình. Các đoàn khách có cùng hành trình khi đăng ký sẽ được sắp xếp ở các phòng 4-5 sao trên tàu và cả đoàn tàu sẽ chỉ phục vụ đoàn khách đã đăng ký mà không đón thêm bất cứ hành khách nào khác trên đường đi.

Du lịch Hà Nội khởi sắc

Tại lễ hội, các sản phẩm du lịch tại Thủ đô cũng được giới thiệu hết sức hấp dẫn để du khách cả nước biết tới một vẻ đẹp của Hà Nội rất khác, sâu sắc và đậm nét hơn. Rất nhiều các gói, tour, sản phẩm du lịch Hà Nội đã được giới thiệu thông qua lễ hội giúp cho du khách nhìn thấy tổng thể về một điểm đến tuyệt vời là Hà Nội. Đặc biệt, các gói khuyến mại tour du lịch Hà Nội được khách hàng quan tâm và mua nhiệt tình như tour trải nghiệm đêm Hà Nội do Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp cùng Di tích Nhà tù Hỏa Lò với giá 199.000 đồng/người hay tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” được giảm giá 50% còn 125.000 đồng/người. Hay, loạt chương trình tour trong ngày khám phá Hồ Tây mang tên “Sắc xuân Tây Hồ” trải nghiệm Thung lũng hoa Hồ Tây với giá 390.000 đồng/khách, đẩy mạnh khai thác tour Hà Nội 12 mùa hoa…của một số đơn vị được rất nhiều khách du lịch các tỉnh lựa chọn.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành đã mạnh dạn khai thác loạt gói du lịch Hà Nội với thông điệp được nhấn mạnh “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Theo đó, các gói này khuyến khích người dân du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Sơn Tây, Ba Vì, Hương Sơn (huyện Mỹ Đức)... Đây là hướng đi đang trở thành xu hướng du lịch cuối tuần của người Hà Nội trong thời gian gần đây. Cùng với đó, việc trưng bày, quảng bá ẩm thực truyền thống Hà Nội như bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… cũng đã góp phần tạo nên hình ảnh sinh động, hấp dẫn đối với du lịch Hà Nội.

Bài và ảnh Phú Đỗ

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký OIF trải nghiệm chơi nhạc cụ truyền thống Việt Nam tại Nhà Triển lãm Việt Nam

Tổng Thư ký OIF trải nghiệm chơi nhạc cụ truyền thống Việt Nam tại Nhà Triển lãm Việt Nam

(PNTĐ) - Ngày 10/7/2025, Nhà Triển lãm Việt Nam vinh dự đón Bà Louise Mushikiwabo, Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) đến thăm nhân chuyến công tác đến EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Hình ảnh bà Tổng Thư ký trải nghiệm các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam và chơi một bản nhạc ngẫu hứng trên sân khấu Nhà triển lãm gây ấn tượng với quan khách.
Định hướng phát triển văn học, nghệ thuật trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Định hướng phát triển văn học, nghệ thuật trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(PNTĐ) - Sáng 10/7 tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng phát triển văn học, nghệ thuật trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Hội thảo là diễn đàn học thuật quan trọng, quy tụ đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà lý luận, văn nghệ sĩ, các nhà quản lý văn hóa nghệ thuật trên cả nước, cùng trao đổi, hiến kế, góp phần xác lập những định hướng chiến lược cho sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.
Góp sức cho chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

Góp sức cho chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

(PNTĐ) - Sáng 10/7/2025, Báo Việt Nam News and Law, Thông Tấn Xã Việt Nam, phối hợp với Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tổ chức tọa đàm “Định vị Việt Nam – Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”, nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.
“Sông Đà – Lịch sử một vùng biên cảnh Việt Nam”: Bức tranh sử thi của miền Thượng qua góc nhìn Pháp học

“Sông Đà – Lịch sử một vùng biên cảnh Việt Nam”: Bức tranh sử thi của miền Thượng qua góc nhìn Pháp học

(PNTĐ) - Trong không gian địa - chính trị - văn hóa rộng lớn của Việt Nam, vùng sông Đà từ lâu đã tồn tại như một cột mốc vừa mờ ảo vừa quyết liệt. Đó là miền Thượng hiểm trở, nơi dòng sông cuộn trào vượt qua ba thung lũng Lai Châu, cắt dọc lãnh thổ phía Tây Bắc, mang theo bao lớp trầm tích địa chất lẫn ký ức con người.
Đảm bảo đến 15/8 phải hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước

Đảm bảo đến 15/8 phải hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước

(PNTĐ) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 352/TB-VPCP ngày 7/7/2025 Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình và Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm tại cuộc họp triển khai tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025).