“Cú hích” lấy đà cho du lịch nội địa

Chia sẻ

Trong bối cảnh du lịch ảm đạm do những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 diễn ra từ ngày 16-18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm kỳ vọng trở thành một cú hích giúp lấy lại đà tăng trưởng cho các hoạt động du lịch của Hà Nội.

Gian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang độngGian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang động

Tiếp cận khách hàng hiệu quả qua lễ hội

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 có sự tham gia của khoảng hơn 200 gian hàng, trong đó có tới 150 gian hàng - phần lớn được thiết kế không gian mở, có tính thẩm mỹ cao tạo ra những không gian chụp ảnh, check-in với phông nền độc đáo, ấn tượng thuộc khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch của các đơn vị đến từ Hội lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cùng đại diện 12 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, phải kể đến gian hàng du lịch Quảng Bình với trải nghiệm đu dây mô phỏng động tác thường được thực hiện trong các tour khám phá hang động thu hút rất đông khách tham quan tới trải nghiệm. Sự sống động, công phu, bắt mắt của các gian hàng là một trong những điểm ấn tượng hấp dẫn khách tham quan trong kỳ lễ hội này.

Điều đáng mừng là thông qua lễ hội, các đơn vị lữ hành đều phấn khởi thông báo đã bán được rất nhiều sản phẩm, gói du lịch tại chỗ cho khách hàng. Tại lễ hội, có gần 1.000 nhóm sản phẩm được công bố là những tour du lịch được làm mới lại và bổ sung thêm nhiều yếu tố mới hấp dẫn hơn với mức giá ưu đãi giảm từ 15 - 35% cùng nhiều trải nghiệm dịch vụ, voucher khuyến mại, giảm giá vé, tour du lịch... Việc tung ra các gói khuyến mại nhằm kích cầu du lịch được khách hàng rất ủng hộ.

Chị Trần Phương - đại diện HANOTOURS- chia sẻ, thời gian dịch bệnh bùng phát, cũng như nhiều hãng lữ hành khác, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách sụt giảm bởi các biện pháp phòng dịch cũng như sự lây lan nhanh chóng của virus. Tuy nhiên, gần đây, nhờ có sự kiểm soát tốt dịch bệnh từ các cơ quan chức năng, lượng khách đã nhanh chóng hồi phục và tăng trở lại. Thời điểm tháng 4, 5 là “cao điểm” của mùa du lịch do là dịp lễ 30/4 và 1/5 nên tất cả các tour đi tháng 4 của công ty hiện đều đã được đặt hết. Trước những khó khăn và nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu, công ty đã phải áp dụng nhiều biện pháp để nâng doanh thu như mở rộng thị trường, tuyển cộng tác viên, kết hợp cùng các đại lý và bán online. Lễ hội du lịch cũng là một trong những hướng đi được công ty lựa chọn để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

Công ty du lịch ANZ Travel cũng đã có thêm một lượng lớn khách hàng khi tham gia Lễ hội du lịch. Tại Lễ hội, công ty đã tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi du lịch chào hè đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… với mức giá hấp dẫn, đặc biệt là chương trình thuê trọn chuyến tàu hoả đi các địa điểm như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng.

Chị Giang, đại diện ANZ Travel cho hay, thông qua Lễ hội du lịch, công ty đã bán được hết toàn bộ số tour của mình trong tháng 4 và 5, cá biệt còn có khách đã thực hiện đăng ký đi tour trong tháng 8. Khách hàng khá thích thú với chương trình tàu thuê nguyên chuyến tới Quảng Bình. Các đoàn khách có cùng hành trình khi đăng ký sẽ được sắp xếp ở các phòng 4-5 sao trên tàu và cả đoàn tàu sẽ chỉ phục vụ đoàn khách đã đăng ký mà không đón thêm bất cứ hành khách nào khác trên đường đi.

Du lịch Hà Nội khởi sắc

Tại lễ hội, các sản phẩm du lịch tại Thủ đô cũng được giới thiệu hết sức hấp dẫn để du khách cả nước biết tới một vẻ đẹp của Hà Nội rất khác, sâu sắc và đậm nét hơn. Rất nhiều các gói, tour, sản phẩm du lịch Hà Nội đã được giới thiệu thông qua lễ hội giúp cho du khách nhìn thấy tổng thể về một điểm đến tuyệt vời là Hà Nội. Đặc biệt, các gói khuyến mại tour du lịch Hà Nội được khách hàng quan tâm và mua nhiệt tình như tour trải nghiệm đêm Hà Nội do Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp cùng Di tích Nhà tù Hỏa Lò với giá 199.000 đồng/người hay tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” được giảm giá 50% còn 125.000 đồng/người. Hay, loạt chương trình tour trong ngày khám phá Hồ Tây mang tên “Sắc xuân Tây Hồ” trải nghiệm Thung lũng hoa Hồ Tây với giá 390.000 đồng/khách, đẩy mạnh khai thác tour Hà Nội 12 mùa hoa…của một số đơn vị được rất nhiều khách du lịch các tỉnh lựa chọn.

Đặc biệt, các đơn vị lữ hành đã mạnh dạn khai thác loạt gói du lịch Hà Nội với thông điệp được nhấn mạnh “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Theo đó, các gói này khuyến khích người dân du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Sơn Tây, Ba Vì, Hương Sơn (huyện Mỹ Đức)... Đây là hướng đi đang trở thành xu hướng du lịch cuối tuần của người Hà Nội trong thời gian gần đây. Cùng với đó, việc trưng bày, quảng bá ẩm thực truyền thống Hà Nội như bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… cũng đã góp phần tạo nên hình ảnh sinh động, hấp dẫn đối với du lịch Hà Nội.

Bài và ảnh Phú Đỗ

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

(PNTĐ) - Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng trăm nghìn du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự kiện không chỉ là sân chơi kết nối di sản với sáng tạo đương đại, mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô Hà Nội trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.
Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

Hành trình “lấy tâm nuôi chữ” và tôn vinh đạo học qua triển lãm Hàn Mặc

(PNTĐ) - Thư pháp không chỉ là nghệ thuật của đường nét mà còn là hành trình tu dưỡng tâm tính, là phương tiện gửi gắm đạo lý. Tại Nhân Mỹ Học Đường (NMHĐ), tinh thần đó được đúc kết trong triết lý "lấy tâm nuôi chữ" và tôn chỉ "Giáo học tương trưởng" - người dạy và người học cùng nhau trưởng dưỡng. Sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ 13, vừa diễn ra trang trọng tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, là minh chứng rõ nét và ý nghĩa nhất cho hành trình 20 năm vun bồi đạo học bền bỉ ấy.
Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng di sản áo dài Thủ đô

(PNTĐ) - Chương trình “Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia. Sự kiện không chỉ giúp lan tỏa tình yêu áo dài Việt, mà còn góp phần tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.