Cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021 sẽ diễn ra từ 22-27/4

Chia sẻ

Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức “Cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021” từ ngày 22-27/4.

Đối tượng tham gia là các nghệ sĩ xiếc hiện đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật xiếc công lập, ngoài công lập; sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật xiếc trên toàn quốc.

Cuộc thi diễn ra tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam với 5 đơn vị đăng ký tham gia (Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Đoàn Xiếc nhân dân Long An) với 29 tiết mục dự thi.

Các loại hình biểu diễn như thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc thú... được đưa vào nội dung cuộc thi. Ảnh minh họaCác loại hình biểu diễn như thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc thú... được đưa vào nội dung cuộc thi. Ảnh minh họa

Theo bản đăng ký qua video của các đơn vị cho thấy đây là cuộc thi tài năng xiếc được đầu tư về thể loại, nội dung phong phú, hình thức thể hiện mang tính nghệ thuật và giải trí cao... hy vọng tạo được  sự hấp dẫn với người xem.

Các tiết mục đăng ký dự thi được biểu diễn 2 lần theo lịch biểu diễn tại sân khấu do Ban Tổ chức sắp xếp; khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sự sáng tạo độc đáo và mới lạ; trang phục, đạo cụ, âm nhạc đáp ứng đúng nội dung tiết mục và kỹ thuật diễn xuất của diễn viên; tiết mục phải hoàn chỉnh, có thời lượng biểu diễn trên sân khấu từ 7 phút đến 12 phút.

Bộ VHTT&DL sẽ tặng giải Nhất, giải Nhì và giải Ba cho diễn viên đạt được tiêu chí trong Quy chế chấm, xét giải; tặng giải thưởng xuất sắc cho 1 người dàn dựng và 1 huấn luyện có sáng tạo xuất sắc trong các tiết mục tham gia cuộc thi.

HOÀNG LONG

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.