Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản"

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 17-23/1, tại Hà Nội, đài NHK (Nhật Bản) tổ chức sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.

Đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ đầu tiên của đài NHK World-Japan tại nước ngoài sau đại dịch COVID-19. Việc lựa chọn Việt Nam, một thị trường châu Á cực kỳ quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược của đài trong việc mở rộng và phát triển mạng lưới khán giả quốc tế. Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan, chia sẻ: "Sự kiện này thực sự quý báu cho đài quốc tế chúng tôi. Đài quốc tế thông thường giới thiệu đất nước, con người của mình từ xa, không có cơ hội giao lưu trực tiếp với khán giả, thính giả của mình". Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận trực tiếp để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khán giả Việt Nam.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản" - ảnh 1
Ông Kuriki Seiichi chia sẻ tại sự kiện

Sự kiện "Khám phá Nhật Bản" không chỉ đơn thuần là buổi triển lãm thông tin. Đài NHK World-Japan đã thiết kế một chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn, đáp ứng mọi đối tượng tham dự. Một trong những điểm nhấn nổi bật là việc trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan, cung cấp cái nhìn tổng quan về các chương trình, dịch vụ và ứng dụng của đài. Bên cạnh đó, các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp người tham gia hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản, từ cách chào hỏi đến những nét đặc trưng trong sinh hoạt hàng ngày.

Điểm nhấn khác của sự kiện là việc tặng miễn phí giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật”. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai đang có hứng thú học ngôn ngữ này hoặc muốn nâng cao kỹ năng tiếng Nhật của mình.

Sự kiện còn mang đậm không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam với hoạt động làm huy hiệu. Khách tham quan có thể tự tay thiết kế và thực hiện những chiếc huy hiệu mang đậm dấu ấn văn hóa Tết, một hoạt động độc đáo kết hợp giữa truyền thống hai đất nước. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cũng được ứng dụng để cho phép khách tham quan trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở Mặt trời mọc (Kimono). Sự kết hợp thú vị giữa truyền thống và công nghệ chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả khách tham dự.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản" - ảnh 2
Ông Kuriki Seiichi giới thiệu về ứng dụng của đài NHK trên thiết bị thông minh

Không dừng lại ở việc giải trí, sự kiện còn có mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của NHK World-Japan. Thông qua các hoạt động giao lưu trực tiếp, đài có thể nắm bắt được các vấn đề quan tâm của khán giả Việt Nam, từ xu hướng thời trang, giải trí đến các phương tiện truyền thông được ưa chuộng. Ông Kuriki Seiichi cho biết, thông tin thu thập được sẽ giúp đài cải thiện chất lượng các chương trình quốc tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn là dịp để NHK giới thiệu các dịch vụ quốc tế, ứng dụng hữu ích như thông tin du lịch, đặc sản, cảnh quan, cũng như thông tin khẩn cấp về động đất và sóng thần. Những thông tin này rất thiết thực và hữu ích cho du học sinh, thực tập sinh, và cả những người có dự định đến du lịch Nhật Bản.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản" - ảnh 3
Sự kiện tạo ra không gian giao lưu, chia sẻ và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia. 
 

NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh-truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của Đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka.

NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World Japan thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/11

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/11

(PNTĐ) - Theo Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II, năm 2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 22 đến 24/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc. Ngày hội lần này có chủ đề 'Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường trong kỷ nguyên mới'.
Festival Thu Hà Nội 2025: Ký ức mùa thu giữa lòng Thủ đô

Festival Thu Hà Nội 2025: Ký ức mùa thu giữa lòng Thủ đô

(PNTĐ) - Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11/2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”. Festival năm nay gắn với những dấu mốc quan trọng: 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tạo chiều sâu lịch sử cho một lễ hội đang dần trở thành thương hiệu mùa thu của Hà Nội.
Giảng viên thanh nhạc, nghệ sĩ Opera Bích Thủy ra mắt sách quý về sư phạm thanh nhạc ở Việt Nam

Giảng viên thanh nhạc, nghệ sĩ Opera Bích Thủy ra mắt sách quý về sư phạm thanh nhạc ở Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân dịp 20/11, giảng viên thanh nhạc, nữ nghệ sĩ Opera Nguyễn Bích Thủy đã có buổi ra mắt cuốn sách “Khoa học & Nghệ thuật ca hát” tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bích Thủy hiện đang sống và làm việc tại Áo, tuy nhiên trong trái tim chị luôn dành phần quan trọng cho âm nhạc Việt Nam. Cuốn sách được ra đời cũng là từ khát vọng muốn đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam của chị.
Giữa dòng chảy thời đại số, làm sao để mạch nguồn di sản Hán Nôm, Thư pháp không mai một?

Giữa dòng chảy thời đại số, làm sao để mạch nguồn di sản Hán Nôm, Thư pháp không mai một?

(PNTĐ) - Trước thực trạng Hán Nôm và Thư pháp - những giá trị văn hóa truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một trong đời sống hiện đại, câu hỏi được nhiều người đặt ra hiện nay là: Làm thế nào để giữ gìn và phát huy di sản này, đồng thời giúp thế hệ trẻ kết nối với văn hóa truyền thống.