Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện "Khám phá Nhật Bản"

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 17-23/1, tại Hà Nội, đài NHK (Nhật Bản) tổ chức sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.

Đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ đầu tiên của đài NHK World-Japan tại nước ngoài sau đại dịch COVID-19. Việc lựa chọn Việt Nam, một thị trường châu Á cực kỳ quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược của đài trong việc mở rộng và phát triển mạng lưới khán giả quốc tế. Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan, chia sẻ: "Sự kiện này thực sự quý báu cho đài quốc tế chúng tôi. Đài quốc tế thông thường giới thiệu đất nước, con người của mình từ xa, không có cơ hội giao lưu trực tiếp với khán giả, thính giả của mình". Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận trực tiếp để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khán giả Việt Nam.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện
Ông Kuriki Seiichi chia sẻ tại sự kiện

Sự kiện "Khám phá Nhật Bản" không chỉ đơn thuần là buổi triển lãm thông tin. Đài NHK World-Japan đã thiết kế một chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn, đáp ứng mọi đối tượng tham dự. Một trong những điểm nhấn nổi bật là việc trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan, cung cấp cái nhìn tổng quan về các chương trình, dịch vụ và ứng dụng của đài. Bên cạnh đó, các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp người tham gia hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản, từ cách chào hỏi đến những nét đặc trưng trong sinh hoạt hàng ngày.

Điểm nhấn khác của sự kiện là việc tặng miễn phí giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật”. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai đang có hứng thú học ngôn ngữ này hoặc muốn nâng cao kỹ năng tiếng Nhật của mình.

Sự kiện còn mang đậm không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam với hoạt động làm huy hiệu. Khách tham quan có thể tự tay thiết kế và thực hiện những chiếc huy hiệu mang đậm dấu ấn văn hóa Tết, một hoạt động độc đáo kết hợp giữa truyền thống hai đất nước. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cũng được ứng dụng để cho phép khách tham quan trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở Mặt trời mọc (Kimono). Sự kết hợp thú vị giữa truyền thống và công nghệ chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả khách tham dự.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện
Ông Kuriki Seiichi giới thiệu về ứng dụng của đài NHK trên thiết bị thông minh

Không dừng lại ở việc giải trí, sự kiện còn có mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của NHK World-Japan. Thông qua các hoạt động giao lưu trực tiếp, đài có thể nắm bắt được các vấn đề quan tâm của khán giả Việt Nam, từ xu hướng thời trang, giải trí đến các phương tiện truyền thông được ưa chuộng. Ông Kuriki Seiichi cho biết, thông tin thu thập được sẽ giúp đài cải thiện chất lượng các chương trình quốc tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn là dịp để NHK giới thiệu các dịch vụ quốc tế, ứng dụng hữu ích như thông tin du lịch, đặc sản, cảnh quan, cũng như thông tin khẩn cấp về động đất và sóng thần. Những thông tin này rất thiết thực và hữu ích cho du học sinh, thực tập sinh, và cả những người có dự định đến du lịch Nhật Bản.

Đài NHK lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện
Sự kiện tạo ra không gian giao lưu, chia sẻ và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia. 
 

NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh-truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của Đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka.

NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World Japan thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.
Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.