Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới

Chia sẻ

Trong chương trình Chào Xuân Mới, dàn Hoa hậu, Á hậu cùng trình diễn những thiết kết áo dài mang cảm hứng từ dòng tranh kim hoàng của nhà thiết kế La Sen Vũ.

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 1

Điểm đặc biệt của các bộ áo dài nằm ở phần tà áo với các họa tiết được thêu đính hiệu ứng 3D hiện đại. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà thiết kế, các họa tiết chính là phần tái hiện chân thực của dòng tranh Tết đã “hóa thạch” vào hơn 7 thập kỷ trước.

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 2

Giống như dòng tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, nội dung của dòng tranh Kim Hoàng cũng xoay quanh trẻ em, gia súc, những sinh hoạt hằng ngày của người nông dân. Hiểu được tầm quan trọng của việc gìn giữ những nét đẹp dân tộc, nhà thiết kế La Sen Vũ đã dùng những chiếc áo dài để chuyên chở tham vọng “hồi sinh” một trong những đặc trưng văn hóa của Việt Nam. 

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 3

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 4

Có thể thấy, hầu hết các thiết kế trong BST đều được sử dụng loại vải tơ tằm, gấm cao cấp và lụa tổng hợp. Nhờ vào sự mềm mại và cách ráp may khéo léo, những bộ áo dài mới có thể vừa vặn và khiến phần trình diễn của các Hoa Á hậu trở nên dễ dàng và uyển chuyển hơn. 

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 5

Không những vậy, NTK La Sen Vũ lựa chọn những gam màu nóng cho các thiết kế lần này như đỏ, nâu đất, hồng, vàng đất. Đây không chỉ là tông màu chính của giấy vẽ trong dòng tranh Kim Hoàng, mà còn là sắc màu nhuộm kín không gian ngày Tết ở Việt Nam. Với mong muốn nâng tầm sự hòa quyện nghệ thuật hoài cổ và đương đại, NTK La Sen Vũ đã tinh tế kết hợp phom áo dài truyền thống với những điểm nhấn nhẹ như tay loe, tay bồng,… và áo khoác lửng sở hữu họa tiết đính kết nổi bật.

Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 6Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 7Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 8Dàn Hoa hậu, Á hậu diễn áo dài hoạ tiết tranh kim hoàng đón năm mới - ảnh 9

Show trình diễn có sự tham gia của Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Thúy An, Phương Anh, Ngọc Thảo, người đẹp nhân ái Mai Phương, người đẹp thời trang – Thanh Nhàn, Người đẹp có làn da đẹp nhất – Phương Quỳnh, Quán quân The Next Face Vietnam 2021 – Y Hạ, Á hậu Kiều Loan vừa xuất hiện trên sàn catwalk, vừa đảm nhận vị trí MC trong chương trình. 

THU MÂY- Ảnh: KIẾNG CẬN

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.