Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: "Mỹ nhân kế là bộ phim hay nhất của tôi"

Chia sẻ

ĐSGĐ-Với kinh phí đầu tư 17 tỉ đồng, “Mỹ nhân kế” đang là dự án phim lớn nhất năm 2012. Cùng chia sẻ với Nguyễn Quang Dũng về “Mỹ nhân kế” sau khi bộ phim vừa đóng máy…

 
Anh có thể chia sẻ những khác biệt mà mình đã trải qua khi thực hiện  bộ phim 3D này với những bộ phim trước đó anh đã từng làm?
 
Với tôi, công nghệ 3D giống như một cô gái thời thượng, có chút đỏng đảnh và khó chiều.
 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng:
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
 
Xây dựng một bộ phim cổ trang ở Việt Nam chắc chắn là vô cùng tốn kém, công phu từ khâu xây dựng trường quay, phục trang, đạo cụ, đầu tư cho diễn viên…Trang phục cũng như tạo hình cho diễn viên của phim được chuẩn bị, thiết kế như thế nào? Tác giả của những bộ cổ trang đó là ai?
 
Tôi mất hai năm để chuẩn bị. Trong đó có một năm viết kịch bản, một năm tập diễn viên, dựng cảnh, thiết kế trang phục. Đoàn phim của tôi được Resort Ngọc Sương - Cam Ranh tài trợ ăn ở trong vòng hai tháng rưỡi và họ dựng bối cảnh theo bản vẻ yêu cầu của tôi. Trang phục cho phim được thiết kế dưới bàn tay khéo léo, nhiệt tình của nhà thiết kế Công Trí.  
 
Xem phim kiếm hiệp Việt Nam, nhiều người vẫn có cảm giác những màn võ thuật thường ít nhuần nhuyễn và “thật”. Vậy những pha hành động của “Mỹ nhân kế” liệu có thực sự mang đến cảm giác “mãn nhãn” cho khán giả?
 
Việt Nam không có truyền thống và quá trình lâu đời về phim kiếm hiệp, hành động hay cổ trang. Nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta cứ sợ mà không làm thì chẳng bao giờ phát triển được thể loại này. Tôi tin là những màn võ thuật trong Mỹ nhân kế sẽ làm cho khán giả mãn nhãn và thích thú.
 
Được biết đây là bộ phim cổ trang kiếm hiệp đầu tiên anh thực hiện. Có vẻ như anh là một nhà kinh tế giỏi khi cho rằng mình đã tạo được những cảnh quay đẹp, hấp dẫn mà không tốn nhiều tiền. Bí quyết của anh là gì?
 
Thực ra cũng chẳng có bí quyết gì nhiều. Đơn giản, trước khi làm phim, tôi nghĩ đến ba điều: Một là có gì thú vị cho khán giả. Hai là làm sao tốt cho nhà sản xuất. Ba là phải làm được cái mình thích. Vậy là tôi làm được thôi.
 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng:
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và các diễn viên
trong phim "Mỹ nhân kế"
 
Với dàn diễn viên chân dài ở “Mỹ nhân kế”, anh ưng ý với diễn xuất của cô nào nhất? Mỹ nhân nào có nhiều “đất diễn” nhất trong phim?
 
Tôi nể phục  và cảm ơn Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà.
 
Trong phim có sự góp mặt của chân dài Ngọc Quyên, anh chọn cô ấy vào phim của mình vì sắc đẹp, khả năng diễn xuất hay vì độ “nổi” nhờ scandal gần đây của cô ấy?
 
Các bạn hãy đến xem phim thì sẽ có câu trả lời.
 
Anh từng nhận mình là đạo diễn kiếm tiền giỏi nhất Việt Nam. Vậy hỏi vui một chút, với “Mỹ nhân kế”, theo anh để nhà sản xuất ‘có lời”, doanh thu của phim phải là bao nhiêu? Và anh dự tính mình sẽ “được” thế nào trong “vụ” này?
 
Đầu tư của Mỹ nhân kế đến nay là 17 tỷ. Tức là doanh thu phải gấp đôi số ấy mới huề vốn… Còn cái tôi “được”, có lẽ khi nào phim ra rạp mới biết… (cười)
 
Theo anh, “Mỹ nhân kế” sẽ thắng lợi vì yếu tố quyết định nào? (Kịch bản hay? Thương hiệu của đạo diễn? Tên tuổi diễn viên? hay nhờ chiến dịch PR rầm rộ?...)
 
Tôi nghĩ nhờ tất cả những điều đó. Và phải cộng thêm sự yêu mến, lan truyền của khán giả nữa.
 
Bản thân anh đánh giá về phim của mình như thế nào so với những phim cổ trang Việt Nam trước đó?
 
Tôi không thích so sánh với người khác. Tôi chỉ thấy đây là bộ phim hay nhất của tôi từ đó đến giờ.
 
Thiên hạ thấy anh quanh năm “cặm cụi” làm phim, hết dự án này đến dự án khác. Thế còn chuyện tình cảm riêng, khi nào anh mới “đứng số”?
 
Tôi vẫn "cặm cụi" và không lên báo.
 
Người ta từng đồn anh với chân dài Thanh Hằng, nhưng gần đây lại thấy Khánh Thi công khai chuyện tình cảm với anh? Còn “ý kiến” riêng của anh thì sao?
 
Ai nói gì cũng được. Còn tôi vẫn sống và yêu theo cách riêng của mình là không lên báo kể lể chuyện riêng tư.
 
Xin cảm ơn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vì những chia sẻ cởi mở, chân thành!
    Khánh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Điều thú vị về tác giả nhí đoạt giải Nhất cuộc thi “Báo chí lan tỏa tinh hoa, khơi nguồn sáng tạo”

Điều thú vị về tác giả nhí đoạt giải Nhất cuộc thi “Báo chí lan tỏa tinh hoa, khơi nguồn sáng tạo”

(PNTĐ) - Tác giả nhí Mầu Tuệ An đoạt giải nhất cuộc thi “Báo chí lan tỏa tinh hoa, khơi nguồn sáng tạo” được đánh giá là một đại diện tiêu biểu của thế hệ thiếu niên hiện đại với tư duy sâu sắc, cảm xúc tinh tế và tinh thần công dân đầy trách nhiệm. Điểm ấn tượng ở tác phẩm dự thi của Mầu Tuệ An là thay vì chọn hình thức bài viết truyền thống, em đã mạnh dạn thể hiện quan điểm và suy nghĩ của mình qua một video sáng tạo, mang tính biểu đạt cao.
Tái hiện hành trình 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam bằng nghệ thuật

Tái hiện hành trình 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam bằng nghệ thuật

(PNTĐ) - Tối 19/6, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Báo chí Cách mạng Việt Nam - 100 năm vinh quang và trách nhiệm” đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Sự kiện do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, nhằm tái hiện hành trình 100 năm lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam bằng ngôn ngữ nghệ thuật giàu cảm xúc.
BTV, MC Anh Thư: Làm báo với tôi là một “cơ duyên“!

BTV, MC Anh Thư: Làm báo với tôi là một “cơ duyên“!

(PNTĐ) - Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 hằng năm là dịp để tôn vinh những người làm báo. Với các nhà báo nữ, họ không chỉ xuất sắc trên mặt trận văn hóa tư tưởng mà còn là những người mẹ đảm đang, làm tốt vai trò trong gia đình. Nhân dịp này, BTV, MC Anh Thư của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (PT&TH Hà Nội) có những chia sẻ với Báo Phụ nữ Thủ đô về chuyện phụ nữ làm báo.
Nơi kết nối văn hóa truyền thống và hiện đại

Nơi kết nối văn hóa truyền thống và hiện đại

(PNTĐ) - Hà Nội đang tập trung hiện thực hóa khát vọng đưa công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mới và là đòn bẩy để Hà Nội khẳng định vị thế trong Mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO mà trọng tâm là phát triển Trung tâm Công nghiệp Văn hóa. Hiện nay, dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của Trung tâm đang được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi từ các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.