Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” nhằm góp tiền ủng hộ học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Siu Black, ca sĩ Hồ Quang Tám, nhạc sĩ - ca sĩ Dương Trường Giang, nhà báo Ngô Bá Lục... Đêm nhạc đã diễn ra thành công với 266 triệu đồng được đóng góp cho quỹ “Ánh đèn sau lũ”.

Những nghệ sĩ tham gia đêm nhạc cũng là các giám khảo của cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu tổ chức tại Hà Nội vừa qua. Trong dịp này, xót lòng trước những người dân bị thiệt hại, mất mát do bão lũ, giám khảo khách mời - bà Bùi Thu Hương (Giám đốc quỹ Hành trình xanh) với vai trò cố vấn hình ảnh và phong cách cho thí sinh, đã nảy ra ý tưởng về một đêm nhạc từ thiện khởi đầu từ chính cuộc thi âm nhạc đặc biệt này, mang tên “Góp nắng yêu thương”.

Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 1
Đêm nhạc tổ chức đấu giá 2 chiếc áo dài của NTK Hương Queen gây quỹ với sự ủng hộ nhiệt tình của các nữ doanh nhân 

Ông Henry Nguyễn (Chủ tịch Unicorn Vietnam, nhà sáng lập cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu) chia sẻ: “Cơn bão lịch sử Yagi đã gây ra những thiệt hại nặng nề cả về người và của cho bà con miền Bắc. Chính vì thế, ngay sau buổi sơ khảo của cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu, chúng tôi đã trao đổi và thực hiện ngay đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” để cùng anh chị em nghệ sĩ và các doanh nhân, chung tay cùng dự án “Ánh đèn sau lũ” của Quỹ Hành trình xanh để giúp các em học sinh vùng lũ có thể vững bước tới trường sau những khó khăn mà thiên tai gây ra”.

Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 2
Đêm nhạc nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà hảo tâm 

Giám khảo khách mời Bùi Thanh Hương cho biết thêm: “Là Giám đốc của Quỹ Hành trình xanh, đồng hành cùng với các chiến dịch hỗ trợ bà con miền Bắc vượt qua mùa lũ lịch sử Yagi vừa qua, chúng tôi vô cùng xót xa trước những hoàn cảnh bất hạnh ở mỗi nơi đoàn đi qua. Nhiều trường học bị ngập, sạt lở, đang phải tạm ngừng hoạt động dạy học để khắc phục hậu quả, nhiều học sinh chịu thiệt hại do bão lũ. Ít nhất gần 3 triệu học sinh của 10 tỉnh thành đang phải nghỉ học vì bão, lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang... Chính vì thế, Quỹ Hành trình xanh và “Ánh đèn sau lũ” muốn phần nào hỗ trợ được các em học sinh vượt qua khó khăn và vững bước đến trường. Và đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” chính là điểm nối để chúng tôi cùng mọi người thực hiện công việc đầy ý nghĩa ấy”.

Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 3
Ca sĩ Siu Black biểu diễn trong chương trình gây quỹ 

Tham gia đêm nhạc, ca sĩ Siu Black tâm sự: “Với sức nhỏ bé của mình vào một chương trình có ý nghĩa này, tôi muốn chúng ta cùng chung tay để giúp cho bà con vùng thiên tai có thể phần nào khắc phục được hậu quả của trận bão và sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt là các em học sinh có thể vui cắp sách tới trường”.

Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 4
Bà Bùi Thanh Hương, người được mệnh danh là "Nữ hoàng hoa hồng", Giám đốc quỹ thiện nguyện "Hành trình xanh"

Sau đêm nhạc, tới đây, bà Bùi Thanh Hương và các thành viên của Hành trình xanh sẽ trao những phần quà trong dự án này cho các em nhỏ ở Bắc Giang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang,…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Những thách thức phát triển nguồn lực văn hóa trong xây dựng và phát triển Thủ đô

Bài 2: Những thách thức phát triển nguồn lực văn hóa trong xây dựng và phát triển Thủ đô

(PNTĐ) - Nguồn lực văn hóa là sức mạnh vừa hữu hình, vừa vô hình, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, của đất nước bền vững theo hướng nhân văn, nhân bản. Dưới góc độ phát huy nguồn lực văn hóa, chúng ta có thể thấy chính quyền và nhân dân Hà Nội đã có một quá trình phấn đấu lâu dài về mục tiêu phát triển văn hóa Thủ đô. Tuy nhiên sự nghiệp này vẫn còn rất nhiều thách thức.
Sẵn sàng cho đại tiệc Điện ảnh- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

Sẵn sàng cho đại tiệc Điện ảnh- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

(PNTĐ) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội (LHP) lần thứ 7 (HANIFF VII) sẽ diễn ra. Tại cuộc họp về tiến độ triển khai công tác tổ chức LHP của Bộ VHTTDL, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, HANIFF VII đã kêu gọi được hơn 500 tác phẩm từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Con số này báo hiệu một mùa Liên hoan vô cùng sôi động.
“Ngại mặc áo dài là bởi chưa tìm thấy vẻ đẹp đích thực của áo dài”

“Ngại mặc áo dài là bởi chưa tìm thấy vẻ đẹp đích thực của áo dài”

(PNTĐ) - Sáng 1/10, trong khuôn khổ chương trình Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 (từ ngày 01/10 đến hết 20/10/2024) tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với CLB Đình Làng Việt và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Áo dài truyền thống - Giá trị văn hóa, bảo tồn và phát triển trong bối cảnh đương đại” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, NTK, đặc biệt là các bạn trẻ yêu và muốn tìm hiểu về áo dài truyền thống.