Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch

M.N
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ tính riêng từ ngày 30/4 - 7/5, tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch, doanh thu trên 390 tỷ đồng.

Trong những ngày cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử như Đồi A1, Nghĩa trang liệt sĩ A1 đón hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày. Lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch - ảnh 1
Hình ảnh tại lễ diễu binh kỷ niệm
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, thời gian vừa qua mỗi ngày có 6-8 chuyến bay đi/đến Điện Biên từ Hà Nội và TPHCM. Số lượng hành khách qua cảng đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây chỉ hơn 200 hành khách/ngày.

Năm ngoái, tỉnh Điện Biên lần đầu tiên đạt mốc đón 1 triệu lượt du khách. Năm nay, khi hoàn thành đăng cai Năm Du lịch quốc gia và là năm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu ước tính khoảng 2.200 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

(PNTĐ) - Từ ngày 8 – 12/5, sự kiện thường niên “Những ngày Văn học Châu Âu” sẽ quay trở lại với công chúng yêu văn chương tại Hà Nội bằng một chuỗi hoạt động sôi nổi và đặc sắc, lần đầu tiên đặt trọng tâm vào các nhà văn di dân gốc Việt đang tạo dấu ấn tại văn đàn châu Âu.
Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

(PNTĐ) - Bộ phim kinh dị Việt mùa hè năm nay Út Lan: Oán linh giữ của vừa tung đoạn teaser poster và teaser trailer khiến khán giả rùng mình. Đạo diễn Trần Trọng Dần và ê-kíp đã có một hướng tiếp cận đặc biệt cho câu chuyện dân gian bí ẩn về loại “bùa ngải” khét tiếng này.
Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt đối mặt với làn sóng chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng, thậm chí sai sự thật. Từ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm đến thuốc giảm cân, chữa bệnh không rõ nguồn gốc... hình ảnh các nghệ sĩ vốn được công chúng tin tưởng đã bị lợi dụng, khiến nhiều người mất danh tiếng, sự nghiệp chỉ vì tham lợi từ quảng cáo.
Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

(PNTĐ) - Khi ca khúc Tái sinh vẫn còn đang “cháy” trong lòng người hâm mộ, và Lời nói dối của cha vừa gây được ấn tượng mạnh, Tùng Dương tiếp tục tung ra một sản phẩm âm nhạc mới với cái tên đầy cảm xúc: Đừng buồn phiền nữa. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, đây là lời nhắn nhủ đầy chân thành anh muốn gửi đến những người trẻ đang sống trong một thế giới đầy áp lực và biến động.