DJC hợp tác cùng hai nhà xuất bản tổ chức Giải thưởng Tóm tắt sách dành cho người Việt

HỒNG QUÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ ký kết hợp tác Giải thưởng Tóm tắt sách Book Sum Awards giữa Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC), Nhà xuất bản Thanh Niên và Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News) diễn ra vào ngày 9/9/2022 tại TP.HCM.

Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 3 đơn vị cùng tổ chức Giải thưởng Tóm tắt sách dành cho người Việt trên toàn cầu hướng đến 5 mục đích chính:

- Khuyến Đọc, khuyến Viết, nâng tầm Tư duy.

- Tìm kiếm và bảo tồn các cuốn sách hay.

- Kiến tạo ngân hàng tri thức tinh hoa, tinh gọn.

- Góp phần khẳng định vị thế cho ngành Xuất bản Việt.

- Kiến tạo hệ sinh thái tri thức, bình đẳng, nhân văn.

Đây là Giải thưởng thường niên và xuyên suốt, không giới hạn không gian thời gian, không phân biệt độ tuổi, giới tính, sắc tộc, tôn giáo... diễn ra trên nền tảng số của Thư viện 100 năm. Giải thưởng sẽ nhận bài dự thi thường xuyên và được trao Giải định kỳ vào các tháng 3, 6, 9, 12 trong năm.

DJC hợp tác cùng hai nhà xuất bản tổ chức Giải thưởng Tóm tắt sách dành cho người Việt - ảnh 1
Trích theo nghiên cứu trong “Văn hóa đọc-Cơ hội, thách thức và những kiến nghị” của ông Lê Hoàng - P.Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam 

Trong giai đoạn này, Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) sẽ thực hiện ký kết hợp tác với 2 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản là Nhà xuất bản Thanh Niên và Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt. Đây là 2 đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và có thương hiệu uy tín trên thị trường. Mỗi đơn vị sẽ đảm nhận các vai trò chủ lực để đảm bảo Giải thưởng mang lại giá trị cao nhất cho cộng đồng.

3e2a3164.jpg
  1. Tập đoàn Hành trình Kim cương đầu tư nền tảng Thư viện 100 năm trên Web/App, chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai Giải thưởng, tài trợ giải thưởng, truyền thông, lưu trữ tri thức tinh hoa, lưu trữ các bài đoạt giải, vinh danh các thí sinh ưu tú.

2. Nhà xuất bản Thanh Niên (thuộc cơ quan chủ quản là Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh) đóng vai trò đồng tổ chức, phụ trách việc truyền thông lan tỏa giá trị giải thưởng tới cộng đồng, phân công nhân sự tham gia Ban Tổ chức, Ban Giám khảo.

3. Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt giữ vai trò đồng tổ chức Giải thưởng, truyền thông lan tỏa giá trị giải thưởng tới cộng đồng, tham gia chấm giải, trao giải, phân công nhân sự tham gia Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đặc biệt cũng là đồng tài trợ sách cho các thí sinh đoạt giải. Gần 30 năm hoạt động trong ngành xuất bản với những tựa sách nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước, và luôn là một trong những đơn vị tiên phong, góp mặt trong các chương trình mang ý nghĩa phát huy và bảo tồn Văn hóa đọc của Việt Nam, First News – Trí Việt hứa hẹn sẽ gửi đến các bạn đoạt giải những cuốn sách mang giá trị nội dung cao và hấp dẫn.

Bằng việc kết nối sâu với các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản, kinh doanh xuất bản phẩm, Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho những độc giả yêu sách và khao khát chia sẻ những giá trị tốt đẹp mà sách mang đến cho cộng đồng, chung tay xây dựng ngân hàng tri thức tinh hoa, mang tính truyền thừa cho nhiều thế hệ người Việt cũng như góp phần khẳng định vị thế cho ngành Xuất bản Việt.

DJC hợp tác cùng hai nhà xuất bản tổ chức Giải thưởng Tóm tắt sách dành cho người Việt - ảnh 3
Trích theo nghiên cứu trong “Văn hóa đọc-Cơ hội, thách thức và những kiến nghị” của ông Lê Hoàng - P.Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam 

Giải thưởng được triển khai theo thể lệ như sau:

  • Điều kiện tham gia (Dành cho thí sinh) 
  • Là công dân toàn cầu từ 15 tuổi trở lên, có đủ năng lực nhận thức rõ vai trò tham dự.
  • Điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký và cam kết chấp thuận việc Ban tổ chức được sở hữu bản quyền tác phẩm.

49afb0ac-35c8-4ce2-8ce6-6df70804322a.jpeg
Lễ ký kết hợp tác Giải thưởng Tóm tắt sách Book Sum Awards
  • Tiêu chí chấm bài
  • Bản tóm tắt sách theo mẫu của Ban Tổ chức ban hành, có 1 bản tiếng Việt chuẩn Times New Roman, font 11, giãn dòng 1,5, space trên và dưới 0, có thể tham gia bằng các thứ tiếng khác nếu có đơn vị chủ quản bản địa.
  • Bản tóm tắt có thể bổ sung thêm Audio hoặc/và Video ở các dạng chia sẻ trực tiếp hoặc animation.
  • Nội dung tóm tắt và review sách không vượt quá 3.000 từ (số từ tối thiểu là 1.200), không làm ảnh hưởng đến việc phát hành (thương mại), không vượt quá 15% lượng kiến thức của sách.
  • Nội dung chuẩn văn phong Việt, không xuyên tạc và không lồng ghép các yếu tố chính trị, tôn giáo với mục đích truyền bá không chính thống.
  • Bài tóm tắt phải đảm bảo nguyên tắc về ý và giá trị tri thức nhưng phải có khí chất, cảm nhận sâu sắc của người tóm tắt để truyền cảm hứng cho bạn đọc.
  • Tuyệt đối không được sao chép bài từ các nguồn khác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung bài dự thi.

  • DJC hợp tác cùng hai nhà xuất bản tổ chức Giải thưởng Tóm tắt sách dành cho người Việt - ảnh 5
    Trích theo nghiên cứu trong “Văn hóa đọc-Cơ hội, thách thức và những kiến nghị” của ông Lê Hoàng - P.Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam 

    * Quy trình tham dự giải

Bước 1: Truy cập Web lựa đầu sách phù hợp theo danh mục có sẵn. Đọc kỹ thể lệ cuộc thi và tài liệu hướng dẫn tóm tắt sách được đính kèm trên web.

Bước 2: Điền form đăng ký và gửi bài dự thi. Nếu đại diện trường học hoặc tổ chức dự thi, ghi rõ thông tin để tham gia giải thường niên dành cho tổ chức có nhiều bài được giải nhất. Bài sẽ được gửi về các NXB /Nhà sách chủ quản để chấm và bình chọn.

Bước 3: Xem kết quả Công bố bài được giải vào ngày 15 của các tháng 3, 6, 9, 12. Bài đoạt giải sẽ được post lên thư viện và gắn link trên web để đóng phần thi. Giải thưởng có thể được trao định kỳ.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục