Độc đáo triển lãm sách online chào mừng Ngày bầu cử 23/5/2021

Chia sẻ

Một hình thức triển lãm độc đáo đang thu hút đông đảo người xem, đó là triển lãm sách online chào mừng Ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Triển lãm đang diễn ra trên trang web của Thư viện Hà Nội.

Trên trang web https://www.thuvienhanoi.org.vn/, triển lãm sách chào mừng Ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trở thành điểm nhấn thú vị. Triển lãm giới thiệu những cuốn sách về Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hỏi đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật tổ chức Quốc hội, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân…

Một cuốn sách được giới thiệu tại triển lãmMột cuốn sách được giới thiệu tại triển lãm

Các cuốn sách đều được giới thiệu nội dung rất rõ ràng, chi tiết nhằm giúp người xem có thể thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử của từng ấn phẩm.

Cuốn sách Cuốn sách "Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân"

Như cuốn sách "Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân" xuất bản năm 2015 đã có những nội dung đổi mới quan trọng, tiếp tục đề cao và phát huy quyền của nhân dân trong bầu cử, ứng cử để lập ra cơ quan đại diện, cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương là Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Thông qua việc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, người dân sẽ lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội hoặc Hội đồng nhân dân để thực thi quyền làm chủ của mình. 

Cuốn sách 70 năm Quốc hội Việt NamCuốn sách 70 năm Quốc hội Việt Nam

Cuốn sách “70 năm Quốc hội Việt Nam” không chỉ giới thiệu với độc giả trong nước và bè bạn quốc tế về chặng đường hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam qua tư liệu ảnh, mà còn góp phần giáo dục, tuyên truyền, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đoàn kết, khắc phục khó khăn, gian khổ, không ngừng nỗ lực vươn lên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc hiện nay của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, cuốn sách còn là tài liệu quý giá phục vụ cho việc nghiên cứu tìm hiểu về lịch sử Quốc hội và giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Cuốn sách giá trị Cuốn sách giá trị "Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam".

Cuốn sách "Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam" đã minh chứng rõ ràng những gì Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng cho nền dân chủ và Quốc hội Việt Nam hơn hai thập niên đầu (1946 – 1969) vẫn trường tồn cùng lịch sử lập hiến Việt Nam, soi đường chỉ lối cho nền cộng hòa và Quốc hội Việt Nam đi đến tương lai tươi sáng.

Triển lãm sách đã cho thấy được hình ảnh toàn diện sau 75 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tiếp tục đổi mới, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả và thực chất; ngày càng khẳng định vững chắc vị trí, vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của đất nước, trong những năm qua nhiều đạo luật quan trọng đã được Quốc hội ban hành góp phần thể chế hóa quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện quản lý xã hội theo hiến pháp và pháp luật. Quốc hội đã đề ra các chủ trương, chính sách lớn có liên quan đến quốc kế dân sinh, quyết định về ngân sách quốc gia, về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, về chính sách dân tộc, về an ninh, quốc phòng, đối ngoại… Quốc hội cũng thực hiện quyền giám sát tối cao trong quá trình thực thi hiến pháp và luật, kiểm tra sự chỉ đạo điều hành của bộ máy nhà nước trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Các hoạt động của Quốc hội Việt Nam đã góp phần đặc biệt quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân, công bằng, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh mong đợi lúc sinh thời.

N.P

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".