“Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, mở màn cho chuỗi khoảng 50 sự kiện văn hóa, lễ hội du lịch của Hà Nội trong năm nay. Trong đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức màn trình diễn của 300 thiết bị bay không người lái và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

 Trong dịp này, Ban tổ chức công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, ấn nút khai mạc sự kiện.

“Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” - ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian diễn ra 2 sự kiện (9 -10/3) ngành du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động mang đến cho du khách những trải nghiệm mới với chương trình nghệ thuật bán thực cảnh mang tính sử thi và màn trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping của 300 thiết bị bay không người lái với những tạo hình đặc sắc. Ngoài ra, còn có những gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội với nhiều tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề như lược sừng Thụy Ứng (Thường Tín), nón lá làng Chuông (huyện Thanh Oai)... Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống và chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn ”.

“Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” - ảnh 2
Hình ảnh trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping của 300 thiết bị bay không người lái tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã triển khai chuỗi 189 các hoạt động, sự kiện xúc tiến du lịch, trong đó, nhiều sự kiện, hoạt động du lịch độc đáo, chất lượng. Các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới và đã được đông đảo du khách đón nhận như: tour đêm Văn Miếu “Tinh hoa đạo học”, tour đêm đền Ngọc Sơn, tour du lịch văn học chữ Tâm, chữ Tài… Những hoạt động này góp phần giúp ngành du lịch Thủ đô thu hút 24,72 triệu lượt khách.

Hà Nội cũng được các tổ chức quốc tế vinh danh qua nhiều giải thưởng như: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023; Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023... Từ nền tảng này, Thành phố tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”.

“Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” - ảnh 3
Chuỗi hoạt động hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024

Sự kiện khai mở màn cho chuỗi hơn 50 chuỗi các các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024..., góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Chuỗi hoạt động hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng. Với việc phường Nhật Tân trở thành Khu du lịch cấp thành phố, quận Tây Hồ có điều kiện để trở thành một trung tâm du lịch hấp dẫn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.