Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong nhịp sống hiện đại, mỗi chuyến đi du lịch không chỉ là dịp để gia đình khám phá di sản, mà còn là hành trình cùng nhau sẻ chia, cùng nhau trưởng thành. Qua mỗi trải nghiệm, gia đình lại thêm phần gắn kết, từ đó xây dựng những kỷ niệm đẹp và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.

Từ lâu, gia đình chị Thúy Quỳnh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã quen với những chuyến đi kéo dài từ mùa hè đến mùa đông. Mùa hè bỏng nắng, gia đình chị thường chọn những bãi biển thanh vắng, bình yên. Mùa đông đến, chị lại thích kéo chồng con lên vùng Tây Bắc, xì xụp ăn lẩu và hít hà mùi của gió núi.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 1
Du lịch gia đình ngày càng được quan tâm trong thời hiện đại

“Hầu hết các chuyến đi đều do gia đình đặt tour du lịch. Càng ngày các tour du lịch dành cho gia đình càng có nhiều ưu đãi, nhiều combo hấp dẫn” - chị Quỳnh nói.

Cũng giống như gia đình chị Thúy Quỳnh, anh Hải Nam (cư dân Chung cư Intracom Riverside, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) cũng luôn dành một khoản tiền nhất định hàng năm để đưa các con đi du lịch. Đó là những lúc anh chị có thời gian chơi cùng con, hiểu con hơn. Tuy nhiên, với sự “bùng nổ” của nhiều tour du lịch, anh chị thường lăn tăn không biết chọn tour nào cho thật phù hợp với gia đình mình.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 2
Nhiều gia đình lựa chọn du lịch để gắn kết tình cảm, thấu hiểu con hơn.

Là người có kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực du lịch, ông Bùi Hoàng Anh - Tổng giám đốc điều hành, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra sáng ngày 10/11: Các gia đình nên lựa chọn những công ty uy tín, đọc kỹ hành trình của từng sản phẩm du lịch để có những kỉ niệm đẹp nhất dành cho gia đình.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của các gia đình hiện đại, Hoàng Kim cũng vừa cho ra mắt mảng dịch vụ du lịch mới - Du lịch gia đình, với mong muốn du lịch sẽ trở thành cầu nối giữa các thế hệ, mang đến không gian để những câu chuyện và ký ức đẹp đẽ được sẻ chia.

“Mỗi tour du lịch không chỉ nhằm phục vụ khách hàng mà còn tạo nên giá trị tích cực cho xã hội, nơi mà tình cảm gia đình luôn được coi trọng và gìn giữ trong từng hành trình”, ông Hoàng Anh nhấn mạnh.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 3
Ông Bùi Hoàng Anh - Tổng giám đốc điều hành, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim cho biết, du lịch gia đình đang trở thành xu thế hiện nay.

Cũng theo ông Hoàng Anh, mỗi hành trình không chỉ là một chuyến đi, mà là dịp để các thế hệ trong gia đình cùng nhau thấu hiểu, sẻ chia và thêm yêu thương. Những khoảnh khắc ấy được xây dựng với hy vọng trở thành những ký ức đẹp đẽ, bền vững trong lòng mỗi người, tạo nên một dấu ấn khó quên và sâu sắc qua từng năm tháng.

Vì thế, mỗi tour du lịch phải kết hợp đồng bộ giữa dịch vụ lưu trú, vận chuyển và ẩm thực, tạo nên điểm nhấn nhằm tôn vinh nét đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, đề cao giá trị truyền thống gia đình Việt, thúc đẩy du lịch Việt Nam ngày càng văn minh hơn, chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ tới khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn, chỉn chu hơn trong mắt bạn bè khắp năm châu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

(PNTĐ) - Từ ngày 8 – 12/5, sự kiện thường niên “Những ngày Văn học Châu Âu” sẽ quay trở lại với công chúng yêu văn chương tại Hà Nội bằng một chuỗi hoạt động sôi nổi và đặc sắc, lần đầu tiên đặt trọng tâm vào các nhà văn di dân gốc Việt đang tạo dấu ấn tại văn đàn châu Âu.
Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

(PNTĐ) - Bộ phim kinh dị Việt mùa hè năm nay Út Lan: Oán linh giữ của vừa tung đoạn teaser poster và teaser trailer khiến khán giả rùng mình. Đạo diễn Trần Trọng Dần và ê-kíp đã có một hướng tiếp cận đặc biệt cho câu chuyện dân gian bí ẩn về loại “bùa ngải” khét tiếng này.
Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt đối mặt với làn sóng chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng, thậm chí sai sự thật. Từ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm đến thuốc giảm cân, chữa bệnh không rõ nguồn gốc... hình ảnh các nghệ sĩ vốn được công chúng tin tưởng đã bị lợi dụng, khiến nhiều người mất danh tiếng, sự nghiệp chỉ vì tham lợi từ quảng cáo.
Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

(PNTĐ) - Khi ca khúc Tái sinh vẫn còn đang “cháy” trong lòng người hâm mộ, và Lời nói dối của cha vừa gây được ấn tượng mạnh, Tùng Dương tiếp tục tung ra một sản phẩm âm nhạc mới với cái tên đầy cảm xúc: Đừng buồn phiền nữa. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, đây là lời nhắn nhủ đầy chân thành anh muốn gửi đến những người trẻ đang sống trong một thế giới đầy áp lực và biến động.