Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong nhịp sống hiện đại, mỗi chuyến đi du lịch không chỉ là dịp để gia đình khám phá di sản, mà còn là hành trình cùng nhau sẻ chia, cùng nhau trưởng thành. Qua mỗi trải nghiệm, gia đình lại thêm phần gắn kết, từ đó xây dựng những kỷ niệm đẹp và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.

Từ lâu, gia đình chị Thúy Quỳnh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã quen với những chuyến đi kéo dài từ mùa hè đến mùa đông. Mùa hè bỏng nắng, gia đình chị thường chọn những bãi biển thanh vắng, bình yên. Mùa đông đến, chị lại thích kéo chồng con lên vùng Tây Bắc, xì xụp ăn lẩu và hít hà mùi của gió núi.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 1
Du lịch gia đình ngày càng được quan tâm trong thời hiện đại

“Hầu hết các chuyến đi đều do gia đình đặt tour du lịch. Càng ngày các tour du lịch dành cho gia đình càng có nhiều ưu đãi, nhiều combo hấp dẫn” - chị Quỳnh nói.

Cũng giống như gia đình chị Thúy Quỳnh, anh Hải Nam (cư dân Chung cư Intracom Riverside, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) cũng luôn dành một khoản tiền nhất định hàng năm để đưa các con đi du lịch. Đó là những lúc anh chị có thời gian chơi cùng con, hiểu con hơn. Tuy nhiên, với sự “bùng nổ” của nhiều tour du lịch, anh chị thường lăn tăn không biết chọn tour nào cho thật phù hợp với gia đình mình.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 2
Nhiều gia đình lựa chọn du lịch để gắn kết tình cảm, thấu hiểu con hơn.

Là người có kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực du lịch, ông Bùi Hoàng Anh - Tổng giám đốc điều hành, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra sáng ngày 10/11: Các gia đình nên lựa chọn những công ty uy tín, đọc kỹ hành trình của từng sản phẩm du lịch để có những kỉ niệm đẹp nhất dành cho gia đình.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của các gia đình hiện đại, Hoàng Kim cũng vừa cho ra mắt mảng dịch vụ du lịch mới - Du lịch gia đình, với mong muốn du lịch sẽ trở thành cầu nối giữa các thế hệ, mang đến không gian để những câu chuyện và ký ức đẹp đẽ được sẻ chia.

“Mỗi tour du lịch không chỉ nhằm phục vụ khách hàng mà còn tạo nên giá trị tích cực cho xã hội, nơi mà tình cảm gia đình luôn được coi trọng và gìn giữ trong từng hành trình”, ông Hoàng Anh nhấn mạnh.

Du lịch là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình - ảnh 3
Ông Bùi Hoàng Anh - Tổng giám đốc điều hành, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Kim cho biết, du lịch gia đình đang trở thành xu thế hiện nay.

Cũng theo ông Hoàng Anh, mỗi hành trình không chỉ là một chuyến đi, mà là dịp để các thế hệ trong gia đình cùng nhau thấu hiểu, sẻ chia và thêm yêu thương. Những khoảnh khắc ấy được xây dựng với hy vọng trở thành những ký ức đẹp đẽ, bền vững trong lòng mỗi người, tạo nên một dấu ấn khó quên và sâu sắc qua từng năm tháng.

Vì thế, mỗi tour du lịch phải kết hợp đồng bộ giữa dịch vụ lưu trú, vận chuyển và ẩm thực, tạo nên điểm nhấn nhằm tôn vinh nét đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, đề cao giá trị truyền thống gia đình Việt, thúc đẩy du lịch Việt Nam ngày càng văn minh hơn, chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ tới khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn, chỉn chu hơn trong mắt bạn bè khắp năm châu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

(PNTĐ) - Trong không gian cuộc thi Nữ đại sứ du lịch làng nghề 2025, nơi hội tụ những gương mặt phụ nữ bản lĩnh, tài năng và giàu khát vọng quảng bá di sản Việt, nổi bật lên một hình ảnh vô cùng đặc biệt: Nguyễn Cao Huyền Chi. Chị hiện là chủ doanh nghiệp Công ty dịch thuật Nguyễn Cao tại Hà Nội.
Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

(PNTĐ) - Chiến thắng ngược dòng 3-2 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 không chỉ mang về tấm HCV danh giá, mà còn tạo ra làn sóng mạnh mẽ từ truyền thông khu vực và quốc tế, đặc biệt là báo chí Thái Lan - nơi nỗi thất vọng bao trùm sau một thất bại được mô tả là “tan nát con tim”.
Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

(PNTĐ) - Chương trình chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với tên gọi “Hà Nội Đẹp Sound” sẽ diễn ra từ 19-21/12 tại không gian Phố Sách Hà Nội 19/12, phường Cửa Nam, TP Hà Nội sẽ tôn vinh vẻ đẹp của thủ đô về đêm qua những thanh âm đặc trưng của Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức.