Gần 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 có sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 13 đơn vị trên cả nước. Liên hoan do Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức, sẽ diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 7-16/9.

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 7-16/9/2024 tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc. Đợt 2, dự kiến cuối tháng 9/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Dương. Liên hoan đợt 1 có sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 13 đơn vị trên cả nước. Đây là các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài công lập; các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc thuộc lực lượng vũ trang; các đơn vị nghệ thuật giao hưởng, nhạc, vũ kịch trong và ngoài công lập trên toàn quốc.

Gần 1.000 nghệ sĩ tham gia  Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 - ảnh 1
Ảnh minh họa

Mỗi đơn vị sẽ tham gia một chương trình, vở diễn với thời lượng từ 60 đến 110 phút, với các loại hình ca múa nhạc tổng hợp hoặc các loại hình nghệ thuật phương Tây: Giao hưởng, nhạc kịch, thanh xướng kịch, broadway, opera, thanh nhạc (ca khúc, tổ khúc, trường ca, hợp xướng), khí nhạc (các thể loại âm nhạc dành cho dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc dân tộc, dàn nhạc điện tử hoặc phối hợp giữa các nhóm nhạc cụ khác nhau), kịch múa (vũ kịch), thơ múa, tổ khúc múa, tác phẩm múa ngắn.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc là "sân chơi" lớn để các nghệ sỹ, những tài năng nghệ thuật thỏa sức sáng tạo, làm mới, đa dạng hóa hình thức trình diễn… Liên hoan cũng là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật phát hiện những tài năng trẻ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển phù hợp.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

NSƯT Hoàng Tùng hát lên tiếng lòng người con với cha mẹ già nhân dịp Tết Trung thu

NSƯT Hoàng Tùng hát lên tiếng lòng người con với cha mẹ già nhân dịp Tết Trung thu

(PNTĐ) - Nhân Tết Trung thu 2024 – Tết của tình thân, NSƯT Hoàng Tùng cho ra mắt tác phẩm âm nhạc mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già” với mong muốn tri ân cha mẹ, cũng như nói lên tiếng lòng của những người con hãy luôn trân quý, yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành đang già đi theo tháng năm.
“Việt Nam kiên cường” chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

“Việt Nam kiên cường” chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

(PNTĐ) - Vào 20h10 ngày 17/9/2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường”. Chương trình do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện.
Triển lãm “Mặt khác - Otherwise” - Chung tay cùng cộng đồng khắc phục bão lũ

Triển lãm “Mặt khác - Otherwise” - Chung tay cùng cộng đồng khắc phục bão lũ

(PNTĐ) - Triển lãm “Mặt khác” trưng bày hơn 150 mặt nạ điêu khắc, được làm từ chất liệu gốm và giấy bồi vừa được khai mạc tại Hà Nội. Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, 100% số tiền từ việc bán tác phẩm trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ được đóng góp vào Quỹ "Bầu ơi thương lấy bí cùng của An ninh Thủ đô và được chuyển đến hỗ trợ người dân các tỉnh thành bị tàn phá nặng nề bởi bão, lũ quét và sạt lở đất.
Đề nghị xác minh đối tượng xuyên tạc thông tin Rạp xiếc TƯ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Đề nghị xác minh đối tượng xuyên tạc thông tin Rạp xiếc TƯ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

(PNTĐ) - Sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải sao kê thông tin chuyển khoản ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3, rất nhiều thông tin chuyển khoản gây bất ngờ cho công chúng khi thông báo về việc ủng hộ một đường nhưng thông tin sao kê lại một nẻo. Trong đó, thông tin sao kê Rạp xiếc Trung ương chuyển khoản ủng hộ 10.000 đồng (10k) lan truyền với tốc độ chóng mặt.