Gần 3500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới 2024

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 29/09, tại đền Bà Kiệu và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm diễn ra chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024. Đến dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà.

Cuộc thi chung kết toàn thành phố có sự góp mặt của gần 3.500 VĐV (trong đó 1.500 VĐV thi đấu chính thức cùng khoảng 2.000 - 2.500 VĐV tham gia chạy hưởng ứng), 250 người nước ngoài là cán bộ, nhân viên của 11 đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội, thi đấu nội dung dành cho người nước ngoài, tham gia chạy và ký cờ hòa bình.

Gần 3500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới 2024 - ảnh 1
Các đại biểu ký cờ hòa bình.

Các vận động viên tham gia 12 nội dung thi đấu ở các cự ly gồm: 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); 1.750m nữ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Ở nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, TP, các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung 5.250m nữ; 8.750m nam (5 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Gần 3500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới 2024 - ảnh 2
Các đại biểu và vận động viên chạy hưởng ứng.

Đây là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Giải chạy Báohànội mới mở rộng lần thứ 49 được phát động từ tháng 3 và nhận được sự hưởng ứng của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến ngày 23/9, hầu hết các đơn vị này hoàn thành cuộc thi chung kết cấp cơ sở để chọn đội tuyển tham gia vòng chung kết cấp thành phố.

Phát biểu khai mạc Giải, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà cho biết, trải qua 48 lần tổ chức, Giải chạy Báo Hànộimới tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống của làng điền kinh Việt Nam, qua số lượng người chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông ở cấp cơ sở.  Giải thực sự được nâng tầm cả về chất lượng và quy mô, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ. Đặc biệt, tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 hôm nay, bên cạnh các nội dung thi đấu chuyên môn, giải chạy còn mang thông điệp rất ý nghĩa vì hòa bình. Chúng ta sẽ cùng nhau ký thông điệp hòa bình gửi tới bạn bè năm châu nhằm góp thêm tiếng nói của tình đoàn kết, nhân ái và ý chí quyết tâm hướng tới một tương lai tốt đẹp trên toàn cầu. 

Gần 3500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hà nội mới 2024 - ảnh 3
Các vận động viên khối nâng cao.

Bà Mai Thị Kim Thoa, Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới cho biết: Điểm mới nhất của giải năm nay là chúng tôi sẽ sử dụng các công nghệ để đánh giá kết quả. Thứ hai, số lượng các đoàn, các địa phương tham gia giải năm nay đều đông hơn. Ngoài hoạt động thi đấu, BTC cũng tổ chức các hoạt động để đoàn thể thao các địa phương có thể đắm mình vào không khí kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thêm yêu Thủ đô và thấy được sự phát triển của Thủ đô không chỉ trong thể thao mà còn trong các lĩnh vực khác.

Ở nội dung chạy nâng cao, có hơn 150 vận động viên thuộc 20 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành, ngành tranh tài gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Sơn La, Hà Nam, Bắc Giang, Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô, Quân đội, Công an Nhân dân… Kết quả nội dung nâng cao nam khối mở rộng (cự ly 8.750m), về nhất là VĐV Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh); nội dung nâng cao nữ khối mở rộng Bùi Thị Thu Hà (Thanh Hóa) là người đầu tiên cán đích.

Dịp này, Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới trao tặng 100 triệu đồng tới Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Đây là một phần trong nỗ lực của Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới nhằm hỗ trợ cộng đồng, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Những thách thức phát triển nguồn lực văn hóa trong xây dựng và phát triển Thủ đô

Bài 2: Những thách thức phát triển nguồn lực văn hóa trong xây dựng và phát triển Thủ đô

(PNTĐ) - Nguồn lực văn hóa là sức mạnh vừa hữu hình, vừa vô hình, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, của đất nước bền vững theo hướng nhân văn, nhân bản. Dưới góc độ phát huy nguồn lực văn hóa, chúng ta có thể thấy chính quyền và nhân dân Hà Nội đã có một quá trình phấn đấu lâu dài về mục tiêu phát triển văn hóa Thủ đô. Tuy nhiên sự nghiệp này vẫn còn rất nhiều thách thức.
Sẵn sàng cho đại tiệc Điện ảnh- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

Sẵn sàng cho đại tiệc Điện ảnh- Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

(PNTĐ) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội (LHP) lần thứ 7 (HANIFF VII) sẽ diễn ra. Tại cuộc họp về tiến độ triển khai công tác tổ chức LHP của Bộ VHTTDL, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, HANIFF VII đã kêu gọi được hơn 500 tác phẩm từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Con số này báo hiệu một mùa Liên hoan vô cùng sôi động.
Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ

Đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” vì học sinh bị ảnh hưởng bão lũ

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Góp nắng yêu thương” nhằm góp tiền ủng hộ học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Siu Black, ca sĩ Hồ Quang Tám, nhạc sĩ - ca sĩ Dương Trường Giang, nhà báo Ngô Bá Lục... Đêm nhạc đã diễn ra thành công với 266 triệu đồng được đóng góp cho quỹ “Ánh đèn sau lũ”.
“Ngại mặc áo dài là bởi chưa tìm thấy vẻ đẹp đích thực của áo dài”

“Ngại mặc áo dài là bởi chưa tìm thấy vẻ đẹp đích thực của áo dài”

(PNTĐ) - Sáng 1/10, trong khuôn khổ chương trình Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 (từ ngày 01/10 đến hết 20/10/2024) tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với CLB Đình Làng Việt và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Áo dài truyền thống - Giá trị văn hóa, bảo tồn và phát triển trong bối cảnh đương đại” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, NTK, đặc biệt là các bạn trẻ yêu và muốn tìm hiểu về áo dài truyền thống.