Giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

DIỆP ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 12/4, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương (Bộ Công an) tổ chức giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” .

Sáng 12/4, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương (Bộ Công an) tổ chức giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (những phát biểu chỉ đạo, bài viết và hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an tham mưu, tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất" trong bối cảnh đặc biệt ý nghĩa.  

Trước hết, sự ra đời của cuốn sách là hoạt động tinh thần thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm lực lượng công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (3/1948-3/2023), chuẩn bị kỷ niệm 78 năm thành lập lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2023).

Giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”  - ảnh 1
Thượng tướng, PGS.TS. Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Với lực lượng CAND, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và dành những tình cảm đặc biệt. 

Ngày 15/1/2018, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn: "Mong các đồng chí luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất".

Hiện nay, những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo của tình hình thế giới và những khó khăn trong nước đang đặt ra cho lực lượng CAND những yêu cầu, nhiệm vụ mới nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực cao hơn nữa, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra.

PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, cuốn sách "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất" do Đảng ủy Công an Trung ương chủ trì biên soạn, được giới thiệu và ra mắt bạn đọc, tiếp tục khẳng định sự quan tâm và tin tưởng sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với lực lượng CAND.

Giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”  - ảnh 2
Thông qua cuốn sách, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND sẽ càng thêm thấm nhuần sâu sắc những tình cảm quý báu và sự kỳ vọng to lớn của người đứng đầu Đảng ta dành cho lực lượng, từ đó không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Thông qua cuốn sách, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an càng thấm nhuần những tình cảm quý báu và sự kỳ vọng to lớn của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho lực lượng CAND, với mong muốn bất kể trong hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an cũng phải luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết, luôn giữ mình trong sạch, vững vàng; thường xuyên tiến hành "tự soi", "tự sửa", tự tu dưỡng bản thân, trọng danh dự, tỏa sáng danh dự cá nhân, danh dự lực lượng, xứng đáng là "thanh bảo kiếm" sắc bén, "lá chắn thép" vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sự quan tâm đó là nguồn sức mạnh và động viên to lớn để lực lượng CAND phấn đấu, rèn luyện, lập nhiều chiến công, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Thượng tướng, PGS.TS. Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị, sau buổi lễ giới thiệu cuốn sách hôm nay, Cục Công tác Đảng, công tác chính trị CAND phối hợp chặt chẽ với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khẩn trương tiến hành phát hành sách theo kế hoạch đã được phê duyệt; tổ chức tuyên truyền rộng rãi về nội dung cuốn sách, bảo đảm về hiệu quả, thiết thực như mong muốn. 

Yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị địa phương khẩn trương tổ chức tiếp nhận và có hình thức phù hợp để quán triệt, truyền tải về những nội dung, ý nghĩa, giá trị của cuốn sách đến với đảng viên và cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Phát động đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thi đua, học tập và không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Thông qua cuốn sách, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND sẽ càng thêm thấm nhuần sâu sắc những tình cảm quý báu và sự kỳ vọng to lớn của người đứng đầu Đảng ta dành cho lực lượng, từ đó không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Cuốn sách "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất" có 208 trang, được xuất bản bằng sách giấy và sách điện tử trên các nền tảng số của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, được kết cấu thành 2 phần lớn.

Phần thứ nhất: "Những phát biểu chỉ đạo, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng CAND Việt Nam". Trong đó có 3 nhóm nội dung cốt lõi. Thứ nhất, Tổng Bí thư chỉ ra thực trạng lực lượng CAND; thứ hai, Tổng Bí thư nhấn mạnh quan điểm và tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới; thứ ba, Tổng Bí thư khẳng định nội dung, ý nghĩa "Sáu điều Bác Hồ dạy CAND" và yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy để CAND là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn.

Phần thứ hai: "Hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng CAND Việt Nam và bạn bè quốc tế".

Cuốn sách tổng hợp, chắt lọc những ý kiến chỉ đạo, bài viết và hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng CAND có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn, qua đó thể hiện sự quan tâm và tin tưởng sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng CAND.

Thông qua cuốn sách, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an sẽ càng thêm thấm nhuần sâu sắc những tình cảm quý báu và sự kỳ vọng to lớn của người đứng đầu Đảng ta dành cho lực lượng CAND, từ đó không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Theo https://baochinhphu.vn/ra-mat-cuon-sach-danh-du-la-dieu-thieng-lieng-cao-quy-nhat-10223041211082661.htm

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục