Góc nhìn mới trong phim lich sử “Huyền Sử Vua Đinh”

VŨ KHOA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Bộ phim "Huyền Sử Vua Đinh" thuộc thể loại lịch sử - quân sự pha chút huyền huyễn là một góc nhìn mới về vị anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh – Hoàng đế đầu tiên của Việt Nam được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 18/11/2022.

Là Phim chiếu rạp đầu tiên lấy đề tài lịch sử quân sự khá kén người xem, "Huyền Sử Vua Đinh" mang đến cho khán giả một góc nhìn mới mô tả câu chuyện Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước.

Góc nhìn mới trong phim lich sử “Huyền Sử Vua Đinh” - ảnh 1
 Bộ phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 18/11/2022.

Đây là một bộ phim thuộc thể loại lịch sử - quân sự pha chút huyền huyễn là một góc nhìn mới về vị anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh – Hoàng đế đầu tiên của Việt Nam. Khắc họa một vị vua anh dũng, mưu lược nhưng cũng đầy tình cảm với những trận đánh hoành tráng đẹp mắt, những màn ám sát, đấu trí căng thẳng giữa Đinh Bộ Lĩnh và các sứ quân vẽ nên một bức tranh hào hùng về giai đoạn loạn 12 sứ quân trong lịch sử dân tộc,nhằm thu hút các bạn trẻ quan tâm hơn đến lịch sử Việt Nam.

Phim do Công ty Athena đồng sản xuất, đạo diễn Anthony Võ, công ty Saigon Movie phát hành và có sự tham gia của các diễn viên Anh Tài, Sala Uyên Trinh, Ngô Phước Thiện, Ngô Tiến Thành,Mai Vũ…

Góc nhìn mới trong phim lich sử “Huyền Sử Vua Đinh” - ảnh 2
Họp báo ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 16/11 và tại Hà Nội ngày 18/11

Bộ phim kể lại toàn bộ quá trình Vua Đinh từ khi dập tắt nội loạn, ổn định gia tộc cho đến lúc kết minh, chiêu hàng và tiêu diệt các sứ quân khác. Xuyên suốt quá trình đó là những màn đấu trí, đấu dũng, đấu mưu gay cấn cùng những màn phục kích đầy bất ngờ, từ đó khắc họa nên hình ảnh một vị Vua đầy tài năng và mưu lược. Xen lẫn câu chuyện lịch sử, "Huyền Sử Vua Đinh" còn lồng ghép hình ảnh về tình mẫu tử thiêng liêng cùng một chút huyền huyễn, tạo thêm sức hấp dẫn cho bộ phim.

Góc nhìn mới trong phim lich sử “Huyền Sử Vua Đinh” - ảnh 3
Đoàn làm phim sẽ mang tới cho khán giả bộ phim lịch sử hay, ý nghĩa

 

Công chiếu vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cả ê-kíp sản xuất và phát hành phim "Huyền sử Vua Đinh" đã tổ chức họp báo ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 16/11 và tại Hà Nội ngày 18/11. Khách mời tham dự đánh giá rất cao về sự nỗ lực, cố gắng của đoàn làm phim. Tuy có một số điểm chưa thực sự hoàn hảo nhưng ekip làm phim vẫn quyết định chọn 1 chủ đề khó như lịch sử để mang lên phim, cũng như đưa 1 dấu son chói lọi của dân tộc đến gần hơn với công chúng cho đúng với tinh thần “Dân ta phải biết sử ta”. Bộ phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 18/11/2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.