Hà Anh Tuấn mang “Live concert Sketch a Rose” đến Singapore và Úc

DUY ĐỨC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau nhiều năm dày công lên kế hoạch và may mắn được sự ủng hộ của các nhà hát, giấc mơ cùng khán giả Việt Nam bước vào các “thánh đường” âm nhạc mang tính biểu tượng trên thế giới đã thành hình, Hà Anh Tuấn chính thức chia sẻ đến khán giả dự án âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay của mình “Hà Anh Tuấn - live concert Sketch a Rose”.

Nhà hát trái sầu riêng Esplanade (Singapore) và nhà hát con sò The Opera Sydney (Úc) là 2 địa điểm được Hà Anh Tuấn chọn làm "nơi dừng chân" tiếp theo. Cụ thể, “Hà Anh Tuấn - live concert Sketch a Rose” sẽ chính thức bắt đầu với 02 đêm diễn 11,12/06 tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore và sau đó là tại biểu tượng âm nhạc và kiến trúc của thế giới - Nhà hát con sò Sydney Opera House, Australia vào ngày 29/09.

Hà Anh Tuấn mang “Live concert Sketch a Rose” đến Singapore và Úc  - ảnh 1
Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Chủ đề của tour diễn - “Sketch a Rose” (Phác thảo hoa hồng) được lấy cảm hứng từ kịch bản nổi tiếng “Tin ở hoa hồng” do cố tác giả Lưu Quang Vũ chắp bút vào năm 1982, và được dàn dựng thành tác phẩm kịch nói vào năm 1986. Đó là câu chuyện của niềm tin vào cái đẹp, cái tốt vẫn luôn tồn tại với chúng ta dù trong bất cứ hoàn cảnh thử thách nào.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc trải dài 18 năm qua của mình, Hà Anh Tuấn đã liên tiếp để lại “chữ ký” cá nhân bằng những đêm diễn đậm dấu ấn ở nhiều địa điểm trên khắp Việt Nam, từ những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội đến những sân khấu đặc biệt tại Đà Lạt, Hội An hay hành trình tìm về cội nguồn ở đất Ninh Bình. Lần này là một hành trình chinh phục một giấc mơ lớn hơn, một chặng đường mộng mơ hơn, mang theo những ý nghĩa và thông điệp lan tỏa cảm hứng sống đến những vùng đất mới.

Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi luôn muốn hát ra cuộc đời hiện tại của mình, cả hạnh phúc lẫn đau khổ. Những năm tháng này, tôi đau đáu với niềm tin vào cái tốt, cái đẹp xung quanh mình. Tôi bám chặt lấy để dấn thân và kiên định với những giấc mơ mà tôi tin cũng là những điều tốt đẹp. Giống như tất cả mọi người, dù khả năng và sứ mệnh là gì, chúng ta giống nhau ở chỗ: đều có quyền phác thảo nên hoa hồng, tình yêu và niềm tin vào điều tử tế tốt đẹp theo cách riêng của mình. Đó là thứ duy nhất giữ chúng ta lại với nhau trên hành trình sống và đi tìm sự hạnh phúc”.

Với hình ảnh xuyên suốt là đóa hoa hồng - biểu tượng của tình yêu - con người - cuộc đời, âm nhạc của “Hà Anh Tuấn live concert Sketch a Rose” được sáng tác và sản xuất bởi những nhạc sỹ trẻ đầy tài năng của nền âm nhạc Việt Nam - những người nghệ sỹ đầy niềm tin yêu và hi vọng lạc quan vào con người. Đó chính là những giá trị vô hình mà vô giá, là thông điệp sống hướng đến những niềm tin đẹp đẽ nhỏ bé nhưng bất tử được truyền tải qua câu chuyện của “Sketch a Rose”.

Kết hợp tạo nên một không gian thuần âm nhạc của “Hà Anh Tuấn live concert Sketch a Rose” trên sân khấu 2 nhà hát sắp tới là giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng và chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh, cùng các nghệ sỹ trong dàn nhạc The Crystal Band & Saigon Pops Orchestra đến từ Việt Nam. Ban tổ chức đang nỗ lực tối đa mọi nguồn lực để điều này diễn ra như mong đợi.

Như thế, âm nhạc của “Sketch a Rose” là âm nhạc Việt Nam nguyên bản, là dấu ấn vững chãi của người Việt tại các nhà hát đẳng cấp quốc tế, mở ra một tương lai nơi âm nhạc Việt Nam sẽ mang câu chuyện của chính mình đến các “thánh đường” nghệ thuật lớn của thế giới. Đây mới chỉ là “bản phác thảo” đầu tiên. Tất cả thông tin về vé tham dự chương trình “Hà Anh Tuấn live concert Sketch a Rose” sẽ sớm được công bố trong thời gian sắp tới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.