Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tính chung 10 tháng năm 2025, Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách, trong đó đạt 6,17 triệu lượt khách quốc tế, thu về hơn 108 nghìn tỷ. Những kết quả này khẳng định sức bật của ngành Du lịch Thủ đô trong bối cảnh thị trường quốc tế phục hồi nhanh, sản phẩm du lịch được làm mới, chiến dịch quảng bá hiệu quả và đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Thành phố.

Tổng lượng khách đến Thủ đô trong tháng 10/2025 đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 695 nghìn lượt (tăng 17,8%), khách nội địa đạt 1,58 triệu lượt (tăng 5,3%), tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9%. Tính chung 10 tháng, Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách, trong đó đạt 6,17 triệu lượt khách quốc tế, thu về hơn 108 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với 3.761 cơ sở lưu trú và gần 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ từ 1-5 sao; cùng hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về năng lực tiếp nhận và phục vụ khách du lịch. Không chỉ đạt mức tăng trưởng cao, ngành Du lịch Hà Nội còn chuyển mình rõ nét về chất lượng và hình ảnh.

Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng - ảnh 1
Du khách đến với Hà Nội.

Các sự kiện lớn như Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình Áo dài Việt Nam, hay chiến dịch truyền thông “Tinh hoa hội tụ” đã góp phần lan tỏa hình ảnh một Thủ đô năng động, sáng tạo, hội nhập mà vẫn đậm đà bản sắc. Nhìn lại chặng đường 10 tháng đầu năm, Du lịch Hà Nội đang bước vào giai đoạn “tăng tốc để bứt phá”. Từ sản phẩm, hạ tầng, nhân lực đến truyền thông, chuyển đổi số - tất cả đều được đồng bộ triển khai.

Bước sang tháng 11, ngành Du lịch Hà Nội đặt ra loạt nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức Festival Thu Hà Nội, Festival Áo dài năm 2025; đẩy mạnh khảo sát liên kết điểm đến, nâng cao chất lượng điểm du lịch; đồng thời hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt lịch sử và danh lam thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương)... Những nỗ lực đó không chỉ hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch 2025, mà còn tạo nền tảng quan trọng cho một năm 2026 bứt phá - khi Hà Nội kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch sáng tạo và bền vững hàng đầu khu vực, góp phần nâng cao vị thế và sức hấp dẫn của Du lịch Thủ đô.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025 diễn ra từ ngày 7-9/11/2025

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025 diễn ra từ ngày 7-9/11/2025

(PNTĐ) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025. Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 7-9/11 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Từ Liêm, Hà Nội) và khu vực Hồ Hoàn Kiếm với hoạt động diễu hành áo dài - cổ phục. Đây là hoạt động thường niên của Hà Nội nhằm quảng bá du lịch Thủ đô gắn với việc tôn vinh, bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc - áo dài Việt Nam.
Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

(PNTĐ) - Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 - sự kiện thường niên do Viện Goethe tổ chức tại khu vực Đông Nam Á, chính thức được khai mạc tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội vào 30/11, mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đương đại đặc sắc đến từ nước Đức. Năm 2025, Liên hoan phim còn mang ý nghĩa đặc biệt khi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, qua đó tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt trong lĩnh vực văn hóa giữa hai quốc gia.
Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Nhà nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khởi khi Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV đã đưa ra những định hướng về phát triển văn hóa, con người Việt Nam mạnh mẽ, toàn diện trong giai đoạn tới.