Hà Nội hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013-20/3/2024), ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” và nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”.

 Từ năm 2014, Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc tại Việt Nam nhằm cùng thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu: Vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững.

Hà Nội hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày, giới thiệu sách.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, tại Hà Nội, sau khi Thủ tướng phê duyệt đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm” và các văn bản hướng dẫn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Thành phố đã ban hành nhiều văn bản cụ thể, hướng dẫn các hoạt động về tổ chức ngày Quốc tế hạnh phúc như: Xác định các chỉ tiêu nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình 06 Thành uỷ về “Phát triền văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” ; Chương trình 03 Thành ủy với việc thực hiện các chỉ tiêu đầu tư hạ tầng đô thị, phát triển đô thị; Chương trình 04 Thành ủy với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; Chương trình 08 Thành ủy với nhiệm vụ nâng cao đời sống dân sinh, đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân… Gần đây nhất là Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/02/2024 của Thành ủy tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Hà Nội hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 2
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh và Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa tại buổi trưng bày sách.

Bám sát chỉ đạo của Thành phố, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các quận, huyện, thị xã đã có những hoạt động thiết thực, phù hợp với yêu cầu thực tiễn để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Với thông điệp Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2024 “Hạnh phúc cho mọi người”, chúng ta hãy cùng chung tay kế thừa, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tộc, của Thăng Long nghìn năm văn hiến; giữ gìn nét đẹp văn hoá ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng hữu nghị, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Hà Nội hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc - ảnh 3
Trưng bày sách chủ đề "Hạnh phúc cho mọi người" thu hút sự quan tâm của công chúng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày sách chuyên đề “Hạnh phúc cho mọi người” với hơn 300 tư liệu sách, báo, tạp chí.

 Các gian trưng bày gồm 3 chuyên đề chính: Lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hạnh phúc.

 Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.