Hà Nội kết nối du lịch liên vùng với các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 23 - 27/9, Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch và trao đổi kinh nghiệm, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại Đắk Lắk và Lâm Đồng. Chương trình nhằm liên kết xây dựng tour du lịch liên vùng, qua đó thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Chiều 24/9, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại Bảo tàng Thế giới Cà phê - phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với gần 250 đại biểu. Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và ông Trần Hồng Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chủ trì Hội nghị.

Hà Nội kết nối du lịch liên vùng với các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên - ảnh 1
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh ký biên bản ghi nhớ

Với chủ đề “Du lịch và Chuyển đổi bền vững”, du lịch Hà Nội và các địa phương trưng bày giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những sản phẩm du lịch độc đáo, sản vật địa phương, quà tặng, các đặc sản vùng miền. Trong đó, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu các sản phẩm, các mô hình du lịch cộng đồng gắn với du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch văn hoá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề để làm quà tặng du khách. Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, mục tiêu xuyên suốt của sự hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng độc đáo, đa dạng, có sức hấp dẫn cao, gắn kết các điểm đến theo từng chủ đề.

Cụ thể, liên kết Văn hóa - Di sản khai thác các giá trị di sản văn hóa, lịch sử của Hà Nội, Quảng Ngãi (với các di tích lịch sử - văn hóa), các lễ hội truyền thống, làng nghề đặc sắc để tạo ra các tour du lịch văn hóa chuyên sâu, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, kéo dài thời gian lưu trú. Liên kết Thiên nhiên - Trải nghiệm, kết nối các thế mạnh về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chữa bệnh của Lâm Đồng, Khánh Hòa với cảnh quan thiên nhiên độc đáo của Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai) để hình thành các tour du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên.

Hà Nội kết nối du lịch liên vùng với các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên - ảnh 2
Đại biểu và du khách tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch Tây Nguyên.

Liên kết Ẩm thực - Mua sắm, phát huy thế mạnh ẩm thực Hà Nội với các món ăn đặc trưng, kết hợp với các sản vật, đặc sản địa phương của các vùng như Đắk Lắk (cà phê), Lâm Đồng (trà, rau củ), Quảng Ngãi (chả rươi, cá bống), Khánh Hòa (yến sào, hải sản) để tạo nên các tour du lịch ẩm thực đa dạng, hấp dẫn. Liên kết MICE và Du lịch thể thao, nhằm tận dụng vai trò trung tâm của Hà Nội để phát triển du lịch MICE, kết hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời, khám phá núi rừng tại các địa phương như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa để thu hút các phân khúc khách hàng mới.

Đặc biệt, tại khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Hà Nội với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa giai đoạn 2026 - 2030, đây là một nội dung quan trọng trong công tác liên kết, phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước sau chủ trương sắp xếp lại các đơn vị hành chính trong thời gian tới.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Hà Nội lọt top 5 điểm đến mùa thu đẹp nhất châu Á

Hà Nội lọt top 5 điểm đến mùa thu đẹp nhất châu Á

(PNTĐ) - Tạp chí Time Out vừa điểm danh top 7 điểm đến mùa thu đẹp nhất châu Á, Hà Nội xếp thứ năm trong danh sách này. Bên cạnh Hà Nội, các cái tên khác được Time Out nhắc đến bao gồm: Ibaraki (Nhật Bản), đảo Nami (Hàn Quốc), Khu thắng cảnh quốc gia Alishan (Đài Loan, Trung Quốc), Trương Gia Giới (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản), Cửu Trại Câu (Trung Quốc).
Điện ảnh Việt cần sự đầu tư, dấn thân

Điện ảnh Việt cần sự đầu tư, dấn thân

(PNTĐ) - Từ đầu năm 2025, điện ảnh Việt Nam chứng minh những bước phát triển đột phá với nhiều bộ phim gây sốt phòng vé. Điều đáng mừng là những tác phẩm “bom tấn” năm nay lại chủ yếu là những bộ phim về đề tài lịch sử, chiến tranh cách mạng như “Địa đạo -Mặt trời trong bóng tối”, “Mưa đỏ”, mới đây là “Tử chiến trên không”, hay bộ phim đặt hàng “Thanh âm vượt đại dương”.
NSND Mai Hoa đưa khán giả “dạo chơi”, thưởng thức vị thu Hà Nội với album “Hà Nội cờ hoa”

NSND Mai Hoa đưa khán giả “dạo chơi”, thưởng thức vị thu Hà Nội với album “Hà Nội cờ hoa”

(PNTĐ) - Phát hành album “Hà Nội cờ hoa”, NSND Mai Hoa tâm sự, năm 2025 có nhiều dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước cũng như của Thủ đô Hà Nội, mỗi ngày đi trên phố hình ảnh khắp các con đường đều ngập tràn cờ, hoa rực rỡ chào mừng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng chị. Hình ảnh đó không chỉ về thị giác mà còn là minh chứng cho tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Là người đã sinh sống và gắn bó với Hà Nội hơn 30 năm, chị muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa để hòa chung vào niềm vui của dân tộc. Và album “Hà Nội cờ hoa” đã được ra đời với những cảm hứng đặc biệt đó…
Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm mong muốn quảng bá văn hóa trà Việt ra thế giới

Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm mong muốn quảng bá văn hóa trà Việt ra thế giới

(PNTĐ) - Trong hơn ba thập kỷ qua, Nghệ nhân Quốc gia - Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm đã dành trọn tâm huyết cho việc nghiên cứu, bảo tồn và quảng bá văn hóa trà Việt. Với bà, “chén trà Việt không chỉ là hương vị, mà còn là tâm hồn dân tộc, phản ánh lối sống nhân văn, mộc mạc mà sâu sắc”.