Hà Nội khai trương tuyến phố ẩm thực thứ 3

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tổ chức khai trương tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết với điểm đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại buổi khai trương, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, không gian tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết kéo dài từ ngã ba giao cắt phố Tây Sơn (tại số nhà 298 đến ngã ba giao cắt phố Yên Lãng tại số 53), chiều dài tuyến phố 840m, bề rộng lòng đường và vỉa hè 10-12m, tổng diện tích sử dụng 2,84ha.

Hoạt động của tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết sẽ tập trung vào phát triển các hoạt động kinh doanh hiện có tại đây. Thời gian hoạt động từ 18 giỡ đến 24 giờ ngày Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Thời gian trên sẽ cấm các phương tiện giao thông cơ giới tại tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết để dành không gian cho khách đi bộ thưởng thức ẩm thực, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Hà Nội khai trương tuyến phố ẩm thực thứ 3 - ảnh 1
Khai trương tuyến phố ẩm thực thứ 3 của Thủ đô.

Để quản lý, điều hành tốt hoạt động tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết, UBND quận Đống Đa đã giao nhiệm vụ các đơn vị xây dựng nội quy, quy chế quản lý, hoạt động, tham gia kinh doanh dịch vụ trong khu vực… làm cơ sở, căn cứ cho các hoạt động tại đây được duy trì lâu dài, bảo đảm công khai, minh bạch.

Phố Nguyễn Văn Tuyết sẽ là tuyến phố ẩm thực thứ 3 của Hà Nội, khai trương đúng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn, hình thành thêm một địa chỉ văn hóa, ẩm thực của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 23 năm 2025 diễn ra tại Ninh Bình

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 23 năm 2025 diễn ra tại Ninh Bình

(PNTĐ) -Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 23 diễn ra trong bối cảnh đất nước kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025) và hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), 50 năm nước nhà thống nhất (1975 - 2025). Ban Tổ chức chọn chủ đề là “Tổ quốc bay lên”, lấy cảm hứng từ câu thơ “Tổ quốc bay lên bát ngát mùa Xuân” trong bài thơ “Dáng đứng Việt Nam” của nhà thơ, liệt sĩ Lê Anh Xuân.
Hà Nội đón nhận danh hiệu 2 làng nghề là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn thế giới

Hà Nội đón nhận danh hiệu 2 làng nghề là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn thế giới

(PNTĐ) - Vào 19 giờ ngày 14-2-2025, tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội sẽ diễn ra Lễ đón nhận danh hiệu 2 làng nghề: Gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm) và lụa Vạn Phúc (Hà Đông) là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn thế giới.
Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí thời gian, tiền bạc

Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí thời gian, tiền bạc

(PNTĐ) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lưu ý, không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí thời gian, tiền bạc của nhân dân, xã hội và Nhà nước; rà soát khu vực dịch vụ bảo đảm không lấn chiếm khuôn viên di tích; thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn sông nước, phòng, chống cháy nổ và vệ sinh công cộng.
Sự lên ngôi của trí tuệ nhân tạo trong văn hoá nghệ thuật

Sự lên ngôi của trí tuệ nhân tạo trong văn hoá nghệ thuật

(PNTĐ) - Năm 2025 hứa hẹn mang đến một sự bùng nổ sáng tạo trong thế giới nghệ thuật. Sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự thay đổi văn hóa và sự gia tăng nhận thức về trách nhiệm đối với xã hội đang định hình một loạt xu hướng nghệ thuật mới, mang tính đột phá và đầy tiềm năng. Các nghệ sĩ, trong một thế giới ngày càng phức tạp, đang phát triển những ý tưởng sáng tạo, khai thác các công cụ mới và đề cập đến những vấn đề cấp thiết của thời đại.
Những xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2025

Những xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2025

(PNTĐ) - Theo trang tin SCMP, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành du lịch, với sự xuất hiện của những xu hướng mới, phản ánh nhu cầu ngày càng đa dạng và sâu sắc của du khách hiện đại. Sự thay đổi này không chỉ đơn thuần là lựa chọn địa điểm du lịch, mà còn thể hiện sự chuyển dịch về mục đích, trải nghiệm và sự gắn kết sâu sắc hơn với hành trình của mình.