Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI:

Hà Nội sẵn sàng đón cơ hội quảng bá hình ảnh

Thu Mây
Chia sẻ

(PNTĐ) -Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (LHP) được tổ chức từ ngày 8-12/11/2022 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức. Năm nay, lần đầu tiên, UBND TP Hà Nội sẽ có thêm giải thưởng cho bộ phim hoặc đạo diễn phim xuất sắc về đề tài Hà Nội.

Hà Nội sẵn sàng đón cơ hội quảng bá hình ảnh - ảnh 1
LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V đã tạo được nhiều dấu ấn

Với khẩu hiệu "Điện ảnh- Nhân văn, Thích ứng và Phát triển", LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả Thủ đô Hà Nội và đại biểu quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. Dự kiến, sẽ có khoảng 800 đại biểu và khách mời trong nước, quốc tế, trong đó có 100 đại biểu quốc tế tham dự LHP. 

Từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự, LHP đã tuyển chọn được 123 bộ phim từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo đó, Ban Tổ chức đã tuyển chọn phim tham dự các chương trình của LHP gồm: 11 phim dài dự thi; 20 phim ngắn dự thi; 7 phim trong chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc; 63 phim trong chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới (Panorama); 22 phim Việt Nam đương đại.

Ban Tổ chức cho biết, Việt Nam có 1 phim dài dự thi là phim "Hoa nhài" - một bộ phim mới của đạo diễn Đặng Nhật Minh sản xuất năm 2022, và 10 phim dự thi gồm 1 phim truyện ngắn; 5 phim hoạt hình và 4 phim tài liệu. “Hoa nhài” của đạo diễn Đặng Nhật Minh là phim điện ảnh kinh phí thấp về vẻ đẹp thanh lịch của người Hà Nội. 

LHP cũng là cơ hội để người yêu điện ảnh được thưởng thức miễn phí hơn 100 bộ phim mới đến từ 50 nước trên thế giới và những bộ phim Việt Nam đương đại được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ), CGV Vincom Center (54 Nguyễn Chí Thanh), BHD Star Cinema (số 2 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng Ban chỉ đạo LHP, khẳng định: "Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI không chỉ là sự kiện văn hóa, điện ảnh mà còn là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ, góp phần quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, thanh bình được UNESCO bình chọn là thành phố sáng tạo". 

Trong khuôn khổ LHP, các hoạt động quảng bá về Hà Nội được chú trọng như triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội" giới thiệu hơn 200 hình ảnh trong các phim của điện ảnh Việt Nam quay tại Hà Nội và giới thiệu các quần thể di tích, di sản văn hóa của Thủ đô. LHP cũng tạo cơ hội cho các đại biểu tham quan các di tích, danh thắng của Hà Nội; tham quan, thưởng thức múa rối nước; giao lưu với các nghệ sĩ tại Nhà hát Chèo Hà Nội…Việc UBND TP Hà Nội quyết định trao giải cho đạo diễn hoặc bộ phim xuất sắc về đề tài Hà Nội cũng là một trong những nỗ lực quảng bá hình ảnh Hà Nội. 

Để Hà Nội có được những ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế ở một sự kiện điện ảnh mang tầm quốc tế, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã giao cho 18 Sở đảm trách nhiệm vụ bảo đảm tổ chức LHP, trong đó đảm bảo công tác về an ninh trật tự, phân luồng giao thông; phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các công tác về tuyên truyền trực quan cho LHP cũng đã được sở chuẩn bị kỹ lưỡng. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.