“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 19/11, Hội Mỹ thuật Hà Nội đã phối với Trung tâm Mỹ thuật Hồng Sâm tổ chức cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi “Hà Nội xanh - Ngàn năm văn hiến” với mong muốn tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các em thiếu nhi trong bảo vệ môi trường của Hà Nội ngày càng xanh - sạch - đẹp,

Cuộc thi được tổ chức với ý nghĩa tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình, bảo vệ môi trường thiên niên cho các em thiếu nhi, qua đó giúp các em cảm nhận được vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp và giá trị nhân văn của thành phố Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến đến với công chúng trong, ngoài nước.

“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi - ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội chia sẻ: Cuộc thi với chủ đề Hà Nội xanh – Nghìn năm văn hiến rất có ý nghĩa. Chủ đề này cũng có nhiều cuộc thi khai thác nhưng rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.  Đây là dịp để trẻ em thể hiện năng khiếu của mình, giáo dục cho trẻ em tư duy cần phải bảo vệ cho Hà Nội luôn xanh, bảo vệ môi trường thân thiện xứng đáng với danh hiệu Thủ đô nghìn năm văn hiến.

“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi - ảnh 2

Thông qua cuộc thi còn khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Qua đó, tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa. Cuộc thi cũng là cơ hội tốt để thiếu nhi Thủ đô Hà Nội có dịp gặp gỡ giao lưu trao đổi với nhau.

“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi - ảnh 3

Trưởng Ban tổ chức Giám đốc Trung tâm Mỹ thuật Hồng Sâm Phạm Hồng Sâm: Các tác phẩm dự thi lần này khá xuất sắc cả việc tạo hình khối, màu sắc, nội dung ấn tượng. Chúng tôi hi vọng với khả năng sáng tạo sẵn có các em sẽ tiếp tục phấn đấu đểu ngày càng phát triển hơn nữa.

“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi - ảnh 4

Những tác phẩm đạt giải trong cuộc thi đã thể hiện được sự phối hợp tinh tế về màu sắc, đường nét, bố cục với các nội dung như: cảnh quan thiên nhiên Hà Nội; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của thành phố; Hà Nội trong tương lai với những con đường lớn nhiều cây xanh, môi trường sống sạch đẹp,… Qua đó, có thể thấy, những tác phẩm của các em sẽ góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường và xây dựng thành phố Hà Nội trở nên tươi đẹp, văn minh và ý nghĩa hơn trong mắt công chúng trong – ngoài nước.

“Hà Nội xanh – Ngàn năm văn hiến” trong mắt thiếu nhi - ảnh 5

 Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 100 các cháu thiếu niên, nhi đồng trong độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi. Căn cứ vào kết quả đánh giá của ban giám khảo là các họa sĩ uy tín của Thủ đô, ban tổ chức đã trao các giải gồm: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 16 giải khuyến khích cùng với nhiều giải phụ khác.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Vinh quang thầm lặng” của ngành Cơ yếu Việt Nam

“Vinh quang thầm lặng” của ngành Cơ yếu Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 6/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng” tôn vinh ngành cơ yếu Việt Nam. Đây là lần đầu tiên khán giả cả nước có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về ngành Cơ yếu Việt Nam, một ngành cơ mật đặc biệt thông qua Chương trình.
Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình “Di tích lịch sử văn hoá kiểu mẫu”  đền Bà Chúa

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Ra mắt mô hình “Di tích lịch sử văn hoá kiểu mẫu” đền Bà Chúa

(PNTĐ) - Khu di tích Đền Bà Chúa (Tổ dân phố Yên Nội 1, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá năm 2002. Qua nhiều năm trùng tu, tôn tạo, ngôi chùa ngày một khang trang, tố hảo. Đây sẽ là điểm di tích thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài địa phương đến tham quan, chiêm bái.