Hà Nội xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dự kiến lượng khách sẽ tăng rất cao dịp lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới, TP. Hà Nội đã tập trung xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, dự báo trong các dịp lễ lớn từ nay đến cuối năm, đặc biệt lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ đón lượng khách tăng rất cao. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để du khách chọn Hà Nội làm điểm đến trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, trong tháng 7/2025 sẽ ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (Đan Phượng); tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Phú (Mỹ Đức); mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Giang (Phúc Thọ).

TP Hà Nội cũng tập trung xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách. Hiện Hà Nội đã xây dựng tour nội thành trong ngày, tour ngoại thành Hà Nội, tour kết hợp Hà Nội và các điểm lân cận từ 1 - 2 ngày, tour ẩm thực và trải nghiệm văn hóa, tour đêm Hà Nội… Bên cạnh đó phát triển mới 1 - 2 khu vực thành không gian, tuyến phố đi bộ… cùng với nâng cấp, làm mới nhiều sản phẩm, tour du lịch sẵn có.

Hà  Nội xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới  - ảnh 1
Hà Nội sẽ xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới.

Hà Nội sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, điểm đến xây dựng các tour tuyến du lịch hấp dẫn, kích cầu phục vụ du khách. Sở cũng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các chuyên gia, cơ sở đào tạo triển khai các chương trình, khóa đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai công tác phục vụ nhân dân và du khách vào viếng Lăng Bác.

Làm việc với Sở Du lịch Hà Nội về công tác chuẩn bị đón tiếp nhân dân và du khách đến Thủ đô trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội để cập nhật thông tin về lịch sự kiện, tình hình các tuyến giao thông đi lại dịp Đại lễ. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho rằng, Đại lễ Quốc khánh 2/9 năm nay là cơ hội để du lịch Hà Nội lan tỏa hình ảnh về du lịch Thủ đô an toàn, thân thiện, hấp dẫn, đồng thời khơi dậy lòng tự hào về Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong lòng nhân dân và du khách trong và ngoài nước. Để bảo đảm công tác phục vụ người dân và du khách, Hà Nội cần tập trung đầu tư vào công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô gắn với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng nhằm lan tỏa hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến gắn với các điểm đến du lịch.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đài Hà Nội ra mắt chương trình “Sân khấu truyền hình”- hướng đi mới trong công nghiệp văn hóa Thủ đô

Đài Hà Nội ra mắt chương trình “Sân khấu truyền hình”- hướng đi mới trong công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Trong thời đại công nghệ số và truyền thông đa phương tiện phát triển mạnh mẽ, việc đưa sân khấu truyền thống - một loại hình nghệ thuật vốn gắn liền với không gian nhà hát - “lên sóng” truyền hình đang mở ra một hướng đi đầy hấp dẫn và giàu tiềm năng kết nối với công chúng hiện đại. Đây cũng là hướng đi cần thiết nhằm tôn vinh sân khấu truyền thống, thu hút khán giả đến với sân khấu, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2025” tạo đột phá nhờ số hóa toàn diện

Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2025” tạo đột phá nhờ số hóa toàn diện

(PNTĐ) - Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2025” (Global Vietnamese Singing 2025) chính thức khởi động mùa giải mới bằng một buổi họp báo ngày 30/5 tại Hà Nội, công bố những điểm mới mang tính đột phá, đặc biệt là cách nâng tầm và lan tỏa cuộc thi bằng công nghệ và truyền thông đa phương tiện.