Hải Phòng chi khoảng 32 tỷ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm nay

QUỐC NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 19/4, đại diện UBND TP Hải Phòng thông tin về tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Lễ hội là sự kiện để kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955).

Đây là lần thứ 10 Lễ hội được tổ chức với chủ đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển". Theo đại diện Thành phố, tổng kinh phí tổ chức cho lễ hội năm nay là khoảng 32 tỷ đồng. Trong đó, 10 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, số còn lại sẽ được huy động từ nguồn lực xã hội hóa.

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm nay sẽ được tổ chức tại khu vực Trung tâm thành phố với hàng loạt chuỗi sự kiện đặc sắc, hấp dẫn, hứa hẹn thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự. "Qua lễ hội, chúng tôi khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa luôn đã và đang phát triển mạnh mẽ 'tỏa sáng miền cửa biển' trong một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh", ông Nam chia sẻ.

 Hải Phòng chi khoảng 32 tỷ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm nay - ảnh 1
Hải Phòng dự kiến bắn pháo hoa 15 phút trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ. Ảnh: Hoàng Đông

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, cho biết điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” được tổ chức vào 20h ngày 13/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, sân khấu hiện đại, ekip đạo diễn và nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ ứng dụng các công nghệ, hiệu ứng thay thế cho các mô hình đạo cụ truyền thống (laser & hệ thống máy bay không người lái), tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, hứa hẹn sẽ mang lại sự tươi mới, hiện đại so với các kỳ lễ hội đã diễn ra.

Cuối chương trình nghệ thuật sẽ tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong vòng 15 phút tại khu vực Nhà hát thành phố.

Ngoài đêm hội chính, 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch sẽ được diễn ra tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5.

https://baomoi.com/hai-phong-chi-32-ty-dong-to-chuc-le-hoi-hoa-phuong-do/c/45601501.epi

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục