Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Festival Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy văn hoá truyền thống

Festival Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy văn hoá truyền thống

(PNTĐ) - Tối 26/11 tại Không gian văn hoá sáng tạo Tay Hồ đã diễn ra chương trình khai mạc Festival Nữ đạ sứ du lịch làng nghề năm  2025 và chung kết Cuộc thi Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025. Phát biểu khai mạc Festival, bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội khẳng định chương trình Festival Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2025 thành công tốt đẹp, mang lại giá trị kinh tế, và góp phần tôn vinh, gìn giữ, bảo tồn, phát huy văn hoá truyền thống và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo và phát triển làng nghề  bền vững.
Một năm, hai album, sức lao động nghệ thuật đáng nể và "Một đời để nhớ" của Mai Diệu Ly

Một năm, hai album, sức lao động nghệ thuật đáng nể và "Một đời để nhớ" của Mai Diệu Ly

(PNTĐ) - Những ngày cuối năm 2025, ca sĩ Mai Diệu Ly bất ngờ phát hành album mới Một Đời Để Nhớ – dự án âm nhạc đánh dấu album thứ hai của cô, khép lại một hành trình sáng tạo bền bỉ và giàu cảm xúc trong một năm. Một Đời Để Nhớ được cô ấp ủ như một món quà tri ân gửi đến những khán giả đã luôn yêu thương, lắng nghe và đồng hành cùng cô trên hành trình nghệ thuật trước khi đón chào một năm mới đang tới.