Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hình ảnh 19 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những gam màu tươi sáng, ấn tượng xuất hiện trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon đã khiến du khách đốn tim. MV ca nhạc với thông điệp “Tôi vẫn đang chờ bạn” như khẳng định Du lịch Việt Nam đã trở lại thật hấp dẫn và vẫn đang chờ du khách khám phá, trải nghiệm... MV ca nhạc được thực hiện để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Cùng hướng tới tương lai”.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 1
MV ca nhạc được thực hiện công phu đi qua 19 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Đến Việt Nam để cảm nhận văn hóa và trái tim ấm áp của con người

2 MV ca nhạc với tên gọi “Waiting for you, 5000 years - Tôi vẫn đang chờ bạn, 5000 năm và Butterfly flakes - Bươm bướm bay rợp trời” là dự án âm nhạc đặc biệt nhằm quảng bá du lịch Việt Nam với bạn bè trên toàn thế giới của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon. 2MV đã được Joseph Kwon - Nhạc trưởng tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội và ekip ghi hình ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam từ ngày  17/5 đến 12/7/2022. Điểm ghi hình đầu tiên của MV là tại Thủ đô Hà Nội với biểu tượng hình ảnh chùa Một Cột, lăng Bác Hồ, Hồ Gươm xanh mát, phố phường Hà Nội cùng tà áo dài trắng tinh khôi...  

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 2
Hình ảnh Cột cờ Hà Nội là một trong những cảnh quay của MV 
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 3
MV được thực hiện để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Cùng hướng tới tương lai”.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện 2 MV này, ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon cho hay, tình yêu của Joseph Kwon đối với Việt Nam rất tự nhiên. Từ nhỏ, anh đã yêu thích và luôn tìm hiểu về Việt Nam. Anh luôn tận dụng mọi cơ hội để đến Việt Nam sống và làm việc. Những người bạn Việt Nam đã gọi anh bằng cái tên Joseph Quyền.

Vượt qua đại dịch, Joseph Quyền có hơn 3 năm sống tại Việt Nam và tìm hiểu rất nhiều về cuộc sống và con người Việt Nam. Cùng với Việt Nam vượt qua giai đoạn gian khó, anh đã dành nhiều thời gian miệt mài sáng tác, biểu diễn với những bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, những bài hát về tình yêu Việt Nam, yêu ẩm thực Việt Nam

Những tác phẩm âm nhạc của Joseph Quyền sáng tác và dành tình cảm cho Việt Nam, có thể kể đến: Go Vietnam Go Go (2020); Bản song ca tình yêu “You are in my heart” được phát hành bằng tiếng Việt, Hàn và Anh; Chả cá hay Peace – Bài hát với chủ đề về món ăn truyền thống Việt Nam; Bài hát “Remember” được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam…

Đặc biệt, riêng bài hát “Việt Nam” của anh phát hành năm 2021 đã trở thành chủ đề nóng với hơn 50 lần phát sóng trên các đài truyền hình từ Trung ương đến địa phương và phủ sóng trên các phương tiện truyền thông.

Và, để hưởng ứng kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Cùng hướng tới tương lai”, Joseph Kwon đã thực hiện MV này. 19 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đã được kết nối thành hành trình trải nghiệm thú vị trong MV này gồm Hà Nội, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Ba Bể, Bắc Kạn, Hạ Long, TP.HCM, Mũi Né, Sapa, Lào Cai, Đà Nẵng, Hội An.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 4
Phố cổ Hội An trong MV 
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 5
Một cảnh được ghi hình tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 6
Joseph Kwon nhận mình là người rất có duyên lành với đất nước xinh đẹp cũng như con người Việt Nam đáng mến

Joseph Kwon luôn cho rằng anh đến với Việt Nam như một một định mệnh. Anh cảm nhận mình là người rất có duyên lành với đất nước xinh đẹp cũng như con người Việt Nam đáng mến. Đồng thời, Joseph Kwon mong muốn: “Qua những bài hát của tôi, những MV ca nhạc thực hiện công phu đi qua 19 tỉnh thành trong Việt Nam sẽ thu hút nhiều người Hàn Quốc và bạn bè khắp nơi trên Thế giới sẽ biết Việt Nam xinh đẹp, hấp dẫn như thế nào. Họ sẽ đến Việt Nam để cảm nhận văn hóa và trái tim ấm áp của con người!”.

Khám phá du lịch Việt Nam qua NFT

Trên cơ sở những sản phẩm âm nhạc đã phát hành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá, tình yêu Việt Nam vô bờ bến của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon đã được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể thông qua những ca khúc, dự án âm nhạc đậm nét văn hóa Việt Nam. Trước những chia sẻ về ý tưởng của ca sĩ để thực hiện MV, Tổng cục Du lịch đã gợi ý những địa danh, kết nối các điểm đến, khu nghỉ dưỡng và nhiệt tình ủng hộ ca sĩ để hoàn thành dự án âm nhạc này.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp trong MV của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - ảnh 7
Du khách trên toàn thế giới sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn thông qua MV phát hành trên NFT – một hình thức quảng bá du lịch ấn tượng, tươi mới

“Thông qua âm nhạc và tình yêu của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon đã khiến Việt Nam thêm tỏa sáng. Du khách trên toàn thế giới sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn thông qua MV phát hành trên NFT – một hình thức quảng bá du lịch ấn tượng, tươi mới. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời khẳng định việc hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon sẽ tiếp tục viết lên tình yêu Việt – Hàn” – ông Hà Văn Siêu cho hay.

Theo đó, Butterfly flakes và Waiting for you, 5000 years lần đầu tiên được NFT hóa và phát hành trên trên nền tảng Kitego. Đây là một trong những ứng dụng của công nghệ blockchain với tính chất duy nhất và không thể thay thế. Nền tảng Kitego (kitego.com) đã cung cấp những gói sản phẩm NFT gắn liền với tài sản và giá trị thật. Mỗi NFT như một bảo chứng kỹ thuật số cho tài sản với nguồn gốc minh bạch trên nền tảng chuỗi khối blockchain.

Đến thời điểm hiện tại, có thể nhìn nhận, 2 MV “Butterfly flakes” và “Waiting for you, 5000 years” là dự án âm nhạc quảng bá cho Du lịch Việt Nam đầu tiên qua NFT và được phát hành trên nền tảng Kitego. Thông qua nền tảng xuyên biên giới này sẽ giúp truyền tải rộng rãi hơn cho công chúng yêu thích và muốn sở hữu tài sản nghệ thuật trên thế giới đồng thời mời gọi du khách đến với dải đất hình chữ S đầy hấp dẫn.

Được biết, Kitego là nền tảng mua bán giao dịch tài sản số (digital assets) gắn liền với tài sản thật và giá trị thật. Kitego kết nối, giới thiệu văn hóa nghệ thuật Việt Nam ra thế giới và ngược lại. Đồng thời xúc tiến, thúc đẩy giao dịch số các sản phẩm văn hóa nghệ thuật tới công chúng trong và ngoài nước. Kitego đang và sẽ đồng hành, đem lại thêm nhiều giá trị hơn cho các nghệ sĩ, nhà sản xuất, đầu tư, người hâm m, sưu tập… trên nhiều lĩnh vực như mỹ thuật, âm nhạc, thể thao, du lịch, thời trang…

Joseph Kwon tốt nghiệp trường National Conservatorio of Firenze, nước Ý. Joseph Kwon được biết đến như một một nghệ sĩ đa tài. Công việc chính của anh tại Hàn Quốc và thị trường Kpop là nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, ca sĩ, kiêm nhà sản xuất. Anh được biết đến như một trong những Chuyên gia trị liệu âm nhạc của The Well Hospital Voice Center, Nhạc trưởng Đài phát thanh SBS Choir. Joseph Kwon có sự nghiệp sáng tác đồ sộ với khoảng 20 album đơn do anh sáng tác, biểu diễn và sản xuất. Ngoài ra, Joseph Kwon còn có gia tài khoảng 500 bài hát tự sáng tác chưa phát hành.

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục