Hoa hậu chuyển giới Việt Nam lọt top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chia sẻ

Chưa từng có trong lịch sử cuộc thi, sự xuất hiện của chiếc “vé vàng danh dự” bất ngờ từ BTC đã mang Hoa hậu chuyển giới Việt Nam Đỗ Nhật Hà vào top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022” lên sóng tập đầu tiên vừa qua.

Hành trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022” đã chính thức bắt đầu với tập đầu tiên mang tên “Catch your chance” (Casting). Đúng với chủ đề “VINAWOMAN - Bản lĩnh Việt Nam”, các thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi đều mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về một phụ nữ độc lập, tự tin, dám nghĩ dám làm, một phụ nữ trí tuệ và lãnh đạo tốt. Hơn thế là dám thể hiện cá tính, bản thân để chinh phục Ban giám khảo để chứng minh mình xứng đáng là người đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thế giới. Đặc biệt, sự xuất hiện của những người đẹp chuyển giới cùng tham gia tranh tài là sự mở rộng của BTC cuộc thi nhằm mang đến cơ hội cho những cô gái chuyển giới - những cô gái độc lập, mạnh mẽ, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và dám đối diện với xã hội để khẳng định bản thân, tìm kiếm cơ hội để nói lên tiếng nói của cộng đồng mình.

Ban giám khảo tập 1Ban giám khảo tập 1

Trong tập 1, các thí sinh thể hiện bản thân trước Ban giám khảo. BGK là những người trực tiếp đưa thử thách, đánh giá và chấm điểm thí sinh dựa trên hai phần thi: trình diễn bikini và Interview (phỏng vấn). Bên cạnh yếu tố về sắc vóc, sự tự tin, BGK đòi hỏi các thí sinh có kỹ năng giao tiếp tốt,  thử thách khả năng ứng xử tiếng Anh, đây được xem là lợi thế vàng giúp các thí sinh thêm cơ hội ghi dấu ấn, tạo ấn tượng tốt hơn với BGK. 

 Bước vào phần thi đầu tiên - trình diễn trang phục bikini, thí sinh nhận được thử thách chia thành nhóm 2 người hoặc 3 người để thi cùng với nhau. Thử thách này sẽ khai thác được khả năng kiểm soát, làm chủ sân khấu và cách kết hợp tinh thần đồng đội khi trình diễn bên cạnh một hình thể đẹp, gợi cảm. Các giám khảo đều ấn tượng khi dàn thí sinh năm nay xuất hiện rạng rỡ, tươi tắn, có hình thể đẹp và ngập tràn năng lượng. 

Thí sinh trình diễn bikiniThí sinh trình diễn bikini

 Cũng trong phần thi trình diễn trang phục bikini, nhiều thí sinh dù không sở hữu hình thể ấn tượng nhưng vẫn mạnh dạn tham gia dự thi, tự tin trình diễn đầy năng lượng. Các bạn đã truyền tải nhiều thông điệp nhân văn ý nghĩa qua vẻ đẹp hình thể và sự tự tin của người phụ nữ. Với bản lĩnh và năng lượng tích cực, nhiều thí sinh đã nhận được điểm cao từ phía BGK. 

Các thí sinh thể hiện sự tự tin được BGK đánh giá caoCác thí sinh thể hiện sự tự tin được BGK đánh giá cao

 Vào vòng thi Interview (phỏng vấn), BGK đặt ra tiêu chí khắt khe, thử thách khả năng giao tiếp tiếng Anh các thí sinh. Hướng đến đấu trường nhan sắc quốc tế, BGK đồng ý kiến khi ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi năm nay phải là người sở hữu khả năng giao tiếp, ứng xử tốt bằng tiếng Anh.

Tại vòng phỏng vấn, một số thí sinh đã nhận được “tấm vé vàng” nhờ những câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt. Như thí sinh Lê Thảo Nhi (SBD 311) cho biết bản thân đã cố gắng làm việc chăm chỉ trong suốt 3 năm qua, cô xây dựng sự nghiệp riêng cho bản thân và tự hào khi bản thân chính là một “rich-woman”(phụ nữ giàu) ở độ tuổi 27. Khi được yêu cầu đưa ra quan điểm về “nữ lãnh đạo”, thí sinh đã có phần đáp trả cực thông minh và tinh tế, toát lên thần thái của một “boss nữ” như trong chính câu trả lời của mình. Màn thể hiện đầy bản lĩnh của Thảo Nhi được đánh giá cao. Dù không sở hữu chiều cao nổi trội nhưng trước màn thể hiện xuất sắc, giám khảo Võ Hoàng Yến đã quyết định trao vé vàng cho cô; thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (SBD: 686) có sự tự tin phá vỡ mọi quy chuẩn sắc đẹp của cô đã khiến BGK vô cùng ấn tượng, cùng màn vũ đạo sexy, Phương Thảo nhận được vé vàng cuối cùng từ giám khảo Vũ Thu Phương. Tiếp đó, cô bày tỏ quan điểm: “Không có thước đo nào cho vẻ đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới, một cơ thể đầy đặn hay mảnh mai thì họ hoàn toàn có thể quyết định, không có một thước đo chuẩn mực nào mà đó là sự lựa chọn của chính bản thân mỗi người”. Siêu mẫu Vũ Thu Phương bị chinh phục bởi sự năng lượng và gửi gắm lời khuyên: “Em hãy truyền năng lượng tự tin này cho tất cả mọi người - những người đang còn nghi ngờ về bản thân mình, mỗi một người đều có quyền đẹp theo cách riêng của họ”. 

Các thí sinh tham gia phần phỏng vấnCác thí sinh tham gia phần phỏng vấn

 Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng chia sẻ câu chuyện cá nhân vượt qua nỗi sợ hãi đầy tự tin và bản lĩnh. Từng bị xâm hại tình dục từ năm 3 tuổi, thí sinh Hoàng Thị Hải Hà (SBD:101) mạnh mẽ lần đầu tiên công bố chuyện cá nhân mặc dù ngoài một người thân đã biết câu chuyện, cô chưa từng tiết lộ điều này với gia đình của mình hay bất kỳ ai. Dù vậy, bạn mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ bản thân và dám đối diện vì quyền lợi của mình “Đừng từ bỏ cuộc sống vì sự mặc cảm hay là ánh mắt, lời nói của người ngoài”. 

Rất nhiều cảm xúc đã có giữa giám khảo và thí sinh ở phần nàyRất nhiều cảm xúc đã có giữa giám khảo và thí sinh ở phần này

 Đặc biệt, cuối tập 1, sự xuất hiện và chia sẻ của thí sinh Đỗ Nhật Hà đã đưa đến nhiều cảm xúc cho các thành viên BGK. Nhận được yêu cầu hãy đại diện cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và gửi gắm một thông điệp, Đỗ Nhật Hà đã tự tin nhìn thẳng vào camera, với một tâm thế đầy quyền lực và quyết liệt: “Nếu tôi đi sâu vào chương trình, đây sẽ chính là một “trang lịch sử”, một “cú nổ” lớn, cả thế giới sẽ nhìn nhận Việt Nam hoàn toàn khác, một đất nước với những phụ nữ bản lĩnh”. Từng lời chia sẻ và từng ánh mắt cho thấy một khát khao chinh phục đam mê cháy bỏng, khao khát được khẳng định bản thân của Đỗ Nhật Hà.

Thí sinh Nhật Hạ giành tấm vé thứ 71 trong sự xúc động của tất cả mọi ngườiThí sinh Đỗ Nhật Hà giành tấm vé thứ 71 trong sự xúc động của tất cả mọi người

 BGK dành nhiều lời khen cho những nỗ lực của cô: “Chúng tôi thật sự ngưỡng mộ và khâm phục bạn bởi sự tự tin, nguồn năng lượng tích cực và cả câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng. Tuy nhiên, với những quy định, quy chế về thủ tục, giấy tờ dành cho người chuyển giới theo quy định tại cuộc thi, chúng tôi buộc phải chia tay bạn”. Dù tiếc nuối nhưng Đỗ Nhật Hà cũng không vì thế mà đánh mất niềm hy vọng của mình, cô nói: “Với em, quyết định tham gia cuộc thi đã là một quyết định sáng suốt và em muốn đem tiếng nói, suy nghĩ của mình để giúp xã hội có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng người chuyển giới”. Cô cũng dành lời cảm ơn BGK vì đã ủng hộ và lắng nghe câu chuyện của cô.

Thí sinh Nhật Hạ hạnh phúc với tấm vé cuối cùng dành cho mìnhThí sinh Đỗ Nhật Hà hạnh phúc với tấm vé cuối cùng dành cho mình

 Tuy nhiên, mong muốn mở trao cơ hội cho những người đẹp chuyển giới và truyền tải thông điệp nhân văn, Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - CEO Trần Việt Bảo Hoàng đã bất ngờ quyết định “phá lệ”, trao cho Đỗ Nhật Hà tấm “vé vàng danh dự”, giúp Đỗ Nhật Hà ghi tên mình vào danh sách top 71 của cuộc thi. Giây phút ấy, tất cả đã vỡ òa vì vui sướng và xúc động, Host Khánh Vân cùng các thành viên BGK không giấu được vui mừng, xúc động đều bật khóc trước quyết định này của BTC. 

 Sự có mặt của thí sinh Đỗ Nhật Hà đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đây là quyết định mang ý nghĩa và thông điệp nhân văn, thể hiện sự tôn trọng và ủng hộ quyền bình đẳng giới của BTC Hoa hâụ Hoàn vũ Việt Nam 2022 tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Hoa hậu H'Hen Niê trong vai trò giám khảo cuộc thiHoa hậu H'Hen Niê trong vai trò giám khảo cuộc thi

 Đội hình 71 thí sinh đã chính thức lộ diện. Thí sinh nào sẽ đi tiếp và thí sinh nào sẽ phải khép lại giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam? Tất cả sẽ có trong những tập tiếp theo của chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022”.  Tập 2 Tôi là Hoa hậu Việt Nam 2022 với chủ đề Wear your sash (nhập cuộc) sẽ lên sóng vào thứ Bảy ngày 23/04/2022 lúc 20g15 trên kênh VTV9. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.