Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Vừa qua, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024. 

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 1
Hoa hậu Thu Thuỷ tham gia Lễ dâng hương tại đền thờ Quốc tổ 

"Phú Thọ - Khát vọng xanh” với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa hướng về đất Tổ như: Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; Trồng cây Kơ nia huyền thoại; Gala Khát vọng Xanh; tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường".

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 2
Thu Thuỷ tự hào là người con đất Tổ 

"Phú Thọ - Khát vọng xanh" đã mở màn với nhiều dấu ấn như Trồng cây Kơ nia huyền thoại lan tỏa thông điệp "Cội nguồn xanh". 5 cây Kơ nia được trồng tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng lần này là "hậu duệ" của cây Kơ nia Tổ trên 1.200 tuổi được tặng cho tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra, "Phú Thọ - Khát vọng xanh" còn có nhiều hoạt động khác như: Hội trại văn hóa và tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; Liên hoan văn nghệ quần chúng, dân ca Phú Thọ; trưng bày hiện vật, di sản tư liệu thế giới, sách báo, tư liệu ảnh; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy; trình diễn hát Xoan làng cổ; Hội thi Bơi chải mở rộng...

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 3
Thu Thuỷ tham gia Lễ trồng cây Kơ nia tại di tích Đền Hùng 

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Á hậu Toàn cầu 2023 Đoàn Thu Thuỷ tham gia chương trình với vai trò Đại sứ thiện chí. Điều này có ý nghĩa đặc biệt với Thu Thuỷ vì cô là người con đất Tổ, được góp sức làm điều tốt đẹp nhân dịp Giỗ Tổ khiến Thu Thuỷ rất tự hào, hạnh phúc. 

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 4
Thu Thuỷ đại diện cho thế hệ trẻ tuyên truyền thông điệp xanh 

Tại sự kiện, Thu Thuỷ gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật trong tà áo dài hoạ tiết chim lạc duyên dáng khi làm lễ dâng hương Quốc tổ, cô diện áo phông cờ đỏ sao vàng cho thấy tinh thần trẻ trung, hăng hái khi tham gia trồng cây Kơ nia, tham gia trình diễn trang phục tái chế trong gala chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh".   

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 5
Hoa hậu Thu Thuỷ trong một thiết kế áo dài sang trọng, đẹp mắt với hoạ tiết đặc trưng Văn Lang- Âu Lạc 

“Với thông điệp mang ý nghĩa nhân văn, "Phú Thọ - Khát vọng xanh" kêu gọi toàn dân cùng nhau bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh vì cộng đồng, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp hơn trong tương lai. Tăng cường các hoạt động gắn bó với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu hgoij bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hoà và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương  - ảnh 6
Hoa hậu Thu Thuỷ tham gia trình diễn trang phục tái chế với mẫu nhí tại gala sự kiện

Vì một Việt Nam mãi xanh, với vai trò Đại sứ thiện chí của chương trình cũng là người con đất Tổ, Thu Thuỷ đại diện cho thế hệ trẻ, mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình để tuyên truyền bảo vệ môi trường, cùng chung tay từ những việc nhỏ ngay trong cuộc sống hàng ngày”- Hoa hậu Thu Thuỷ kêu gọi sự chung tay bảo vệ môi trường tại sự kiện.

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.