Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 12/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong Festival Mùa thu Huế 2024 đã tạm hoãn.

Đồng cảm và chia sẻ những đau thương, mất mát và khó khăn của đồng bào miền Bắc do đợt bão lũ gây ra, Thừa Thiên Huế tạm hoãn tất cả các chương trình lễ hội, sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu (16-19/9). Cụ thể, các chương trình Hội đèn lồng quốc tế Huế 2024, Hội rước đèn lồng đường phố, Lễ hội Áo dài “Linh Phụng” và Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” sẽ tạm hoãn cho tới khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế lên kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương. Các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival mùa thu Huế và là điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu 2024 bao gồm Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2024, Hội Rước đèn lồng đường phố, Lễ hội Áo dài ‘Linh Phụng” và chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”.

Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế - ảnh 1
Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.

Theo kế hoạch, Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2024 dự kiến được khai mạc vào lúc 19h30 ngày 16/9 tại Vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế); Lễ hội Rước đèn lồng đường phố sẽ dự kiến diễn ra trên các tuyến đường như Cổng Ngọ Môn - Quảng trường - đường 23 tháng Tám - đường Lê Huân - cửa Chương Đức vào 20h ngày 17/9; Lễ hội Áo dài “Linh Phụng” sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 18/9 tại sân khấu cửa Hiển Nhơn; Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” diễn ra lúc 20h ngày 19/9 tại sân khấu cửa Hiển Nhơn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã kêu gọi, vận động viên chức và người lao động trong đơn vị tích cực tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống với tổng số tiền trên 197  triệu đồng và gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngày 2/10 diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Hội thảo có chủ đề: “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội Văn hiến – Văn minh – Hiện đại, Thành phố kết nối toàn cầu”.dự kiến tổ chức vào ngày 02/10/2024 theo hình thức trực tiếp, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Số 1, Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với
Tùng Dương hát về bản lĩnh của người đàn ông trong cuộc đời

Tùng Dương hát về bản lĩnh của người đàn ông trong cuộc đời

(PNTĐ) - Hôm nay, 18/9/2024, ca sĩ Tùng Dương chính thức ra mắt MV ''Đàn ông không cần khóc'' và lập tức nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn cũng như khán giả về âm nhạc, về hình ảnh giàu ý nghĩa của MV. Đây là sáng tác của nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai, hiện đang sống và làm việc tại Pháp. Bài hát là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.
Bảo tồn cụm di tích chùa Trầm - Trăm Gian

Bảo tồn cụm di tích chùa Trầm - Trăm Gian

(PNTĐ) - Trước thực trạng xuống cấp và yêu cầu bảo tồn, phát huy giá trị gắn với phát triển du lịch của cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian, nhiều giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị cụm di tích đã được các chuyên gia đề xuất.
Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

(PNTĐ) -Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) với nhiều xúc động. Chương trình đã thu được 2,85 tỷ đồng từ hoạt động quyên góp và đấu giá để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.