Hướng dẫn viên du lịch có thẻ sẽ được hỗ trợ 3,71 triệu đồng

Chia sẻ

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở đã có thông báo gửi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và các hướng dẫn viên do Sở Du lịch Hà Nội cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đề nghị hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo Sở Du lịch, mức hỗ trợ 3.710.000 đồng/1 người sẽ được chi trả 1 lần cho người lao động đáp ứng các điều kiện hỗ trợ.

Theo đó, đối tượng nhận chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg là các hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa được Sở Du lịch Hà Nội cấp thẻ hướng dẫn viên; hướng dẫn viên du lịch tại điểm được Sở Du lịch Hà Nội cấp thẻ hướng dẫn viên. Điều kiện chung cho các đối tượng này là có thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Luật Du lịch và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ khách quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm, cần có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch.

Chính phủ quyết định hỗ trợ một lần 3.710.00 đồng/người đối với hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề hướng dẫn du lịch bị ảnh hưởng của Covid-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.Chính phủ quyết định hỗ trợ một lần 3.710.00 đồng/người đối với hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề hướng dẫn du lịch bị ảnh hưởng của Covid-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021. (Ảnh: minh hoạ)

Đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế, nội địa cần có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch, hoặc là hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gồm mẫu số 10 (dành cho hướng dẫn viên du lịch) tại phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg; bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ: bản sao hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến thời điểm nộp hồ sơ; hoặc thẻ hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

Điều kiện hỗ trợ là hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 21/12/2021.

Thẻ hướng dẫn viên du lịch còn thời hạn sử dụng tại thời điểm nộp hồ sơ, không phân biệt vị trí chức vụ trong doanh nghiệp hoặc tổ chức quản lý khu du lịch, điểm du lịch. Thẻ hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch còn thời hạn sử dụng tại thời điểm nộp hồ sơ; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ khác theo quy định tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021.

Ngoài ra, hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch phải được lập thành văn bản, có hiệu lực trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến thời điểm nộp hồ sơ và thực hiện theo quy định của pháp luật về lao động.

Thời gian nhận hồ sơ xét hỗ trợ từ tháng 7/2021 đến hết ngày 31/1/2022. Thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ là 4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn Hà Nội sẽ rà soát thủ tục hỗ trợ và các điều kiện, sau đó gửi hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc nộp trực tiếp tại Sở Du lịch Hà Nội.

(Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

Tin cùng chuyên mục