“Hương vị tình thân” mở đầu gây bức xúc và tranh cãi

Chia sẻ

Tác phẩm mới của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - phim "Hương vị tình thân” - gây tranh cãi và không ít ý kiến bức xúc ngay từ những tập mở đầu. Nhiều khán giả than “mệt mỏi” vì những cảnh mẹ nuôi quát mắng bé Phương Nam.

Một cảnh trong phim Một cảnh trong phim "Hương vị tình thân".

Phim “Hương vị tình thân” phát sóng tập đầu tối 19/4, hé lộ Phương Nam (bé Hà Anh) chịu nhiều bất hạnh khi sống với bố mẹ nuôi vì bố đẻ phải đi tù chung thân. Bố nuôi thương Nam hết mực nhưng Bích - mẹ nuôi của Nam lại phân biệt đối xử. Cô bé thường bị mẹ mắng chửi, đánh đập và chịu thiệt thòi hơn em gái.

Ngay từ khi tập đầu lên sóng, “Hương vị tình thân” đã tạo ra luồng tranh cãi. Nhiều khán giả bày tỏ cảm giác khó chịu, mệt mỏi khi xuyên suốt tập phim là cảnh Bích mắng chửi con nuôi. “Cả tập phim đều là mắng chửi, gào thét, cảm giác thái quá và khiên cưỡng” - một khán giả bình luận. Có khán giả còn phàn nàn rằng liệu nhà đài có nên phát sóng phim có những cảnh bạo hành trẻ con liên tục như vậy? Phim nên giới hạn độ tuổi khán giả, hoặc cảnh báo rằng phim có những cảnh bạo lực, khán giả cân nhắc trước khi xem.

Một số khán giả có ý kiến trái ngược, họ đánh giá cao diễn xuất chân thực của hai diễn viên nhí Hà Anh vai bé Phương Nam và Phụng Nghi đóng vai Diệp - em gái Phương Nam. Họ cho rằng Hà Anh diễn tốt vai một cô bé luôn thiếu thốn tình cảm của người mẹ, ghen tỵ với em vì được mẹ yêu thương, nhưng lại hoang mang, hối hận khi đánh em đau quá. Những phân cảnh Nam lén lút ăn đồ ăn thừa của em, sợ hãi khi bị mẹ bắt gặp… được đánh giá là “rất đỗi đời thường”.

Ở những tập tiếp theo, phim đưa khán giả đến với thời hiện tại, sau 15 năm, Nam lớn, do Phương Oanh thủ vai. Nghệ sĩ Công Lý, Tú Oanh đóng bố mẹ nuôi, Võ Hoài Nam vào vai người cha tù tội của Nam. Nam sẽ trở thành tình địch của Khánh Thy (Thu Quỳnh) vì cùng yêu Long (Mạnh Trường).

Diễn xuất của Phương Oanh những tập đầu cũng gây tranh cãi. Một số khán giả nuối tiếc khi thời gian Nam lúc nhỏ quá ngắn và họ phải sớm chia tay diễn viên nhí. Những khán giả này không thích cách diễn xuất của Phương Oanh vì cho rằng cô diễn gượng gạo, như đọc thoại. Ngược lại, không ít khán giả khen ngợi Phương Oanh có sự “lột xác” khi vào vai cô gái cá tính, bay bổng, thích gì làm đó chứ không e dè, sợ sệt, cam chịu như những vai diễn trước đây.

Dù gây tranh luận, song bộ phim mới chỉ phát sóng vài tập ngắn ngủi. Khán giả kỳ vọng tác phẩm sẽ hấp dẫn, lôi cuốn ở những tập kế tiếp.

“Hương vị tình thân” là sự kết hợp tiếp theo của những nghệ sĩ đã từng tạo nên thành công của bộ phim “Về nhà đi con”, “Mùa xuân ở lại”, đó là đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, biên tập Trịnh Khánh Hà, phụ trách hình ảnh NSƯT Trần Anh Phương. Phim dự kiến dài 120 tập, phát sóng 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.