Huyền thoại saxophone Kenny G: Đã sẵn sàng cho đêm diễn với khản giả Thủ đô

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Huyền thoại saxophone thế giới Kenny G bày tỏ trong buổi gặp gỡ báo chí trước thềm show diễn Kenny G Live In Vietnam tại Hà Nội rằng ông rất hiếm khi tặng kèn mình đã sử dụng, trừ những trường hợp vô cùng đặc biệt như việc tặng báo Nhân Dân để đấu giá gây quỹ thiện nguyện. Hiện tại nghệ sĩ Kenny G đã sẵn sàng cho đêm diễn vào tối nay, 20h00 ngày 14/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Kenny G Live In Vietnam là chương trình mở màn dự án âm nhạc Good Morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan toả âm nhạc đỉnh cao của Thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì. Đây là một dự án âm nhạc Quốc tế hoạt động vì cộng đồng đầu tiên tại Việt nam do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam khởi xướng.

Huyền thoại saxophone Kenny G: Đã sẵn sàng cho đêm diễn với khản giả Thủ đô - ảnh 1
Từ phải qua: Ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, TBT báo Nhân Dân, Trưởng ban chỉ đạo chương trình; Nghệ sĩ huyền thoại saxophone thế giới Kenny G; ông Nguyễn Thuỳ Dương- Giám đốc IB Group, đơn vị đồng tổ chức chương trình tại buổi gặp gỡ báo chí trước thềm đêm diễn. 

Ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, TBT báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình nói về lựa chọn cái tên Good Morning Vietnam: “Chương trình nhằm mục đích đưa âm nhạc quốc tế đỉnh cao đến với Việt Nam nên chúng tôi chọn tên này vì hình dung nó như một lời chào thân thiện mà mỗi người nước ngoài đến với Việt Nam đều có thể thốt lên và chúng ta cũng chào đón những người bạn quốc tế như thế”.

Và Kenny G, với tư cách là nghệ sỹ mở màn dự án Good Morning Vietnam đã đến Thủ đô Hà Nội cùng lời chào thân thiện từ hai nền văn hoá nhưng đã chạm tới nhau bởi âm nhạc, thứ cảm xúc không lời từ những giai điệu saxophone đã đi sâu vào ký ức của mỗi người yêu nhạc Việt Nam. Mặc dù khá mệt sau chuyến bay dài nhưng Kenny G đã xuất hiện trước người hâm mộ và báo giới với nụ cười rạng rỡ và đã sẵn sàng cho buổi biểu diễn của mình và ban nhạc.

Huyền thoại saxophone Kenny G: Đã sẵn sàng cho đêm diễn với khản giả Thủ đô - ảnh 2
Ông Lê Quốc Minh đại diện đơn vị tổ chức tặng nghệ sĩ Kenny G chiếc bình gốm Chu Đậu với những hình ảnh về vẻ đẹp Hà Nội. 

Ông Nguyễn Thuỳ Dương, Chủ tịch IB Group Vietnam, Giám đốc Sản xuất chương trình cho biết: “Làm việc với một nghệ sỹ đẳng cấp thế giới, tuy rất áp lực nhưng đến giờ chúng tôi đã hoàn thành 100% các yêu cầu của nghệ sỹ từ các chi tiết liên quan đến việc ăn ở, đi lại, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng sân khấu… với danh sách dài gần 60 trang rất chi tiết”.

Ông cũng cho biết trong chuyến lưu diễn lần này, dự kiến Kenny G sẽ gửi tặng khán giả Việt một MV đặc biệt, được quay tại các địa điểm văn hoá lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. 

Ngoài ra, Kenny G bày tỏ sự xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình mà huyền thoại saxophone tham gia lần này. Ông đã gửi tặng BTC chiếc kèn thân thuộc của mình để thực hiện đấu giá nhằm quyên góp cho dự án Good Morning Vietnam như một phần đóng góp vào dự án thiện nguyện mà lần đầu tiên Kenny G biểu diễn cho một chương trình vì cộng đồng lớn như vậy. Chia sẻ trong họp báo, Kenny G cho biết ông rất hiếm khi tặng kèn, chỉ trừ những trường hợp vô cùng đặc biệt. Lần tặng chiếc kèn gần nhất của ông đã diễn ra nhiều năm trước, cũng ở một sự kiện quan trọng. 

Huyền thoại saxophone Kenny G: Đã sẵn sàng cho đêm diễn với khản giả Thủ đô - ảnh 3
Nghệ sĩ Kenny G trao tặng chiếc kèn cho báo Nhân Dân để đấu giá gây quỹ thiện nguyện. 

Đón nhận chiếc kèn quý giá từ người nghệ sĩ huyền thoại tại buổi gặp gỡ báo chí trước thềm đêm diễn, ông Lê Quốc Minh cho biết sẽ tổ chức đấu giá chiếc kèn một cách chuyên nghiệp. “Chúng tôi đã có một số đối tác và sẽ chọn một trong số những đối tác này để tổ chức hoạt động đấu giá đúng tiêu chuẩn, phong cách chuyên nghiệp. Toàn bộ số tiền sẽ được đóng góp thêm vào quỹ thiện nguyện của chúng tôi. Tôi cũng nghĩ nhiều người sẽ mong muốn được sở hữu cây kèn có ý nghĩa này. Tôi xin được nhắc lại lời của anh Kenny G rằng nó là bản sao chép của kèn mà anh từng sử dụng nhưng đây là phiên bản mới và bây giờ người ta không sản xuất nữa. Chúng tôi chắc chắn chiếc kèn đẹp thế này, gắn với một con người huyền thoại với mục đích cao đẹp sẽ có thể bán được giá cao nhất, đóng góp cho quỹ thiện nguyện”- Ông Lê Quốc Minh bày tỏ. 

Kenny G Live in Vietnam sẽ diễn ra với thời lượng gần 2 tiếng đồng hồ theo đúng format biểu diễn của nghệ sỹ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G – người từng đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love cùng với ban nhạc đồng hành sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on...

 Theo dự kiến ban đầu, Kenny G sẽ chơi một bài dân ca của Việt Nam như “Bèo dạt mây trôi”, tuy nhiên, trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra chiều qua, nghệ sĩ cho biết do thời gian vừa rồi lịch lưu diễn khắp thế giới dày đặc nên ông và ekip chưa có thời gian để nghiên cứu kỹ về giai điệu của bài dân ca này. Thời gian đến giờ diễn hơi gấp gáp cho nên việc sẽ biểu diễn bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam hay không, Kenny G vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng.  

Huyền thoại saxophone Kenny G: Đã sẵn sàng cho đêm diễn với khản giả Thủ đô - ảnh 4
Kenny G ngẫu hứng chơi một bản nhạc tại buổi gặp gỡ báo chí 

Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sỹ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới. 

Hiếm có nghệ sĩ chơi nhạc cụ nào được hầu hết các ca sĩ tên tuổi ở nhiều thể loại mời hợp tác như Kenny G, từ Andrea Bocelli, Frank Sinatra, Natalie Cole, Michael Bolton đến Celine Dion, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson... 

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

(PNTĐ) - Đại tá Vũ Hồ Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (ĐH VHNTQĐ) cho biết, hiện nay Trường đang nỗ lực phát huy mảng nghiên cứu khoa học, các kết quả nghiên cứu khoa học đều được ứng dụng vào học tập cũng như giảng dạy của thầy cô và học viên.