Kêu gọi nghệ sĩ tham gia múa trực tuyến cổ vũ chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Biên đạo múa Nguyễn Tuyết Minh đã kêu gọi các biên đạo múa và nghệ sĩ biểu diễn trong cộng đồng nhảy múa tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đóng góp trí tuệ sáng tạo, tập luyện, biểu diễn trực tuyến tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn”. Đây có thể xem là ý tưởng lạ trong các tác phẩm nghệ thuật cổ vũ chống dịch.

Các nghệ sĩ múa mong muốn được cổ vũ tinh thần tới lực lượng tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19Các nghệ sĩ múa mong muốn được cổ vũ tinh thần tới lực lượng tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19

Trong thư kêu gọi, biên đạo múa Tuyết Minh bày tỏ, những ngày tháng qua, nghệ sỹ múa đã lặng lẽ chứng kiến, thấm thía và thấu hiểu sự nghiệt ngã, khó khăn, thử thách của dịch COVID-19 tưởng chừng có thể chạm vào tận cùng những lo lắng, mất mát, hy sinh. “Với xúc cảm của người trong cuộc - một công dân - một người nghệ sỹ múa, tôi trân quý gửi lời kêu gọi tới các biên đạo múa, các nghệ sỹ biểu diễn trong cộng đồng nhảy múa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hãy đóng góp trí tuệ sáng tạo, những giờ tập luyện, lao động nghệ thuật của mình để cùng nhau làm nên Tổ khúc múa ‘Ánh sáng tâm hồn’”, biên đạo múa Tuyết Minh viết trong thư kêu gọi. Và, chị cho rằng “Sứ mệnh của người nghệ sỹ, sức mạnh của nghệ thuật là lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn với tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên cùng nhau chiến thắng đại dịch. TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả nước ta sẽ trở lại hồi sinh mạnh mẽ”. 

Lời kêu gọi của biên đạo Tuyết Minh đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tham gia của 147 nghệ sĩ, kỹ thuật viên, hậu cần; trong đó có 21 biên đạo, 96 nghệ sĩ múa ở các thể loại như ballet, đương đại, jazz, hiphop, dân gian đương đại...

Theo kế hoạch trong thời gian tới, tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn” sẽ được dàn dựng, tập luyện, công chiếu online phục vụ công chúng. Tổ khúc múa “Ánh sáng tâm hồn” do Nghệ sĩ nhân dân Phạm Anh Phương chỉ đạo nghệ thuật, nghệ sĩ Nguyễn Tuyết Minh viết kịch bản và tổng đạo diễn, có thời lượng dự kiến 45 phút, được dàn dựng, tập luyện và công diễn dưới hình thức trực tuyến. Tác phẩm thuộc thể loại ballet và múa đương đại, lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn, tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên cùng nhau chiến thắng dịch Covid-19 của các lực lượng tuyến đầu và nhân dân cả nước. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã đến dự buổi  đồng diễn dân vũ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

(PNTĐ) - Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về sự kiện lịch sử vĩ đại này thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử được khai thác từ nhiều nguồn, có độ chân thực cao
Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn được nhắc nhớ tới thế hệ trẻ thông qua những ấn phẩm được xuất bản.