Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

 Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 6,59 triệu lượt người, chiếm 85,9% lượng khách quốc tế đến và tăng 27,0% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 924,9 nghìn lượt người, chiếm 12,0% và tăng 7,9%; bằng đường biển đạt 158,3 nghìn lượt người, chiếm 2,1% và tăng 4,5%.

Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 30,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng mức và tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao trong các ngày lễ, Tết và đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt - ảnh 1
Hà Nội là điểm đến thu hút đông khách nước ngoài.

Một số địa phương có doanh thu 4 tháng đầu năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, gồm: Đồng Nai tăng 29,7%; Hà Nội tăng 25,7%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 25,3%; Quảng Ninh tăng 23,5%; Đà Nẵng tăng 22,3%; Bình Dương tăng 19,9%.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (440 nghìn lượt), Mỹ đứng thứ tư (323 nghìn lượt).

Hiện nay, ngành Du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Italia, Thụy Sĩ từ ngày 3 đến 14/5/2025. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bệ phóng cho mỹ thuật Việt

Bệ phóng cho mỹ thuật Việt

(PNTĐ) - Trong bối cảnh nền mỹ thuật Việt Nam đang từng bước hội nhập với thị trường nghệ thuật khu vực và thế giới, việc xuất hiện một giải thưởng có uy tín và quy mô như UOB Painting of the Year (UOB POY) không chỉ là một sân chơi sáng tạo mà còn là một cột mốc quan trọng thúc đẩy nghệ sĩ trẻ vươn tầm. Được tổ chức bởi Ngân hàng UOB (Singapore), giải thưởng này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2022 và nhanh chóng tạo dấu ấn bằng cách tìm kiếm, tôn vinh những tài năng hội họa đương đại.
Trình diễn áo dài qua những miền di sản

Trình diễn áo dài qua những miền di sản

(PNTĐ) - Hơn 40 phụ nữ từ 18 đến 70 tuổi đã tham gia hành trình trình diễn áo dài “Hồn Việt trong phong thái - hành trình nữ tính qua văn hoá và làng nghề” tại tỉnh Thái Bình. Chương trình nhằm lan tỏa phong thái nữ tính Việt Nam thông qua phục trang, hành xử, nghề truyền thống và trải nghiệm du lịch bản địa.
Phụ nữ Hương Sơn ứng xử đẹp trong hoạt động lễ hội

Phụ nữ Hương Sơn ứng xử đẹp trong hoạt động lễ hội

(PNTĐ) - Mùa lễ hội chùa Hương xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra trong 3 tháng đầu năm đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách thập phương. Đó là hình ảnh những người phụ nữ chèo thuyền đò thân thiện, vừa lái thuyền đò kiêm hướng dẫn viên; là những người làm mất đồ, làm rơi đồ vật đều được nhận lại đầy đủ…
Gặp gỡ không gian văn hóa sáng tạo

Gặp gỡ không gian văn hóa sáng tạo

(PNTĐ) - Chiều 6/5, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra sự kiện “Gặp gỡ không gian văn hóa sáng tạo”. Sự kiện nhằm chính thức kêu gọi các nhóm và tổ chức văn hóa sáng tạo đăng ký trở thành thành viên Mạng lưới không gian văn hóa sáng tạo Hà Nội, đồng thời giới thiệu về hoạt động của Trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội.