Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

 Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 6,59 triệu lượt người, chiếm 85,9% lượng khách quốc tế đến và tăng 27,0% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 924,9 nghìn lượt người, chiếm 12,0% và tăng 7,9%; bằng đường biển đạt 158,3 nghìn lượt người, chiếm 2,1% và tăng 4,5%.

Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 30,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng mức và tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao trong các ngày lễ, Tết và đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt - ảnh 1
Hà Nội là điểm đến thu hút đông khách nước ngoài.

Một số địa phương có doanh thu 4 tháng đầu năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, gồm: Đồng Nai tăng 29,7%; Hà Nội tăng 25,7%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 25,3%; Quảng Ninh tăng 23,5%; Đà Nẵng tăng 22,3%; Bình Dương tăng 19,9%.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (440 nghìn lượt), Mỹ đứng thứ tư (323 nghìn lượt).

Hiện nay, ngành Du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Italia, Thụy Sĩ từ ngày 3 đến 14/5/2025. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/11

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/11

(PNTĐ) - Theo Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II, năm 2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 22 đến 24/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc. Ngày hội lần này có chủ đề 'Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường trong kỷ nguyên mới'.
Festival Thu Hà Nội 2025: Ký ức mùa thu giữa lòng Thủ đô

Festival Thu Hà Nội 2025: Ký ức mùa thu giữa lòng Thủ đô

(PNTĐ) - Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11/2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”. Festival năm nay gắn với những dấu mốc quan trọng: 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tạo chiều sâu lịch sử cho một lễ hội đang dần trở thành thương hiệu mùa thu của Hà Nội.
Giảng viên thanh nhạc, nghệ sĩ Opera Bích Thủy ra mắt sách quý về sư phạm thanh nhạc ở Việt Nam

Giảng viên thanh nhạc, nghệ sĩ Opera Bích Thủy ra mắt sách quý về sư phạm thanh nhạc ở Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân dịp 20/11, giảng viên thanh nhạc, nữ nghệ sĩ Opera Nguyễn Bích Thủy đã có buổi ra mắt cuốn sách “Khoa học & Nghệ thuật ca hát” tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bích Thủy hiện đang sống và làm việc tại Áo, tuy nhiên trong trái tim chị luôn dành phần quan trọng cho âm nhạc Việt Nam. Cuốn sách được ra đời cũng là từ khát vọng muốn đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam của chị.
Giữa dòng chảy thời đại số, làm sao để mạch nguồn di sản Hán Nôm, Thư pháp không mai một?

Giữa dòng chảy thời đại số, làm sao để mạch nguồn di sản Hán Nôm, Thư pháp không mai một?

(PNTĐ) - Trước thực trạng Hán Nôm và Thư pháp - những giá trị văn hóa truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một trong đời sống hiện đại, câu hỏi được nhiều người đặt ra hiện nay là: Làm thế nào để giữ gìn và phát huy di sản này, đồng thời giúp thế hệ trẻ kết nối với văn hóa truyền thống.