Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

 Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 6,59 triệu lượt người, chiếm 85,9% lượng khách quốc tế đến và tăng 27,0% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 924,9 nghìn lượt người, chiếm 12,0% và tăng 7,9%; bằng đường biển đạt 158,3 nghìn lượt người, chiếm 2,1% và tăng 4,5%.

Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 30,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng mức và tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao trong các ngày lễ, Tết và đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt - ảnh 1
Hà Nội là điểm đến thu hút đông khách nước ngoài.

Một số địa phương có doanh thu 4 tháng đầu năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, gồm: Đồng Nai tăng 29,7%; Hà Nội tăng 25,7%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 25,3%; Quảng Ninh tăng 23,5%; Đà Nẵng tăng 22,3%; Bình Dương tăng 19,9%.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (440 nghìn lượt), Mỹ đứng thứ tư (323 nghìn lượt).

Hiện nay, ngành Du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Italia, Thụy Sĩ từ ngày 3 đến 14/5/2025. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu

(PNTĐ) - Những ngày cận rằm tháng Tám, phố Hàng Mã khoác lên mình chiếc áo lung linh của đèn lồng, mặt nạ và đồ chơi truyền thống. Không khí lễ hội tưng bừng, níu chân người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, chụp ảnh, ghi lại khoảnh khắc mùa Trung thu náo nhiệt.
Đống Đa khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo và trí tuệ của nhân dân

Đống Đa khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo và trí tuệ của nhân dân

(PNTĐ) - Sáng 12/9, phường Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, với sự tham dự của 197 đại biểu chính thức. Đại hội có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tổng kết những thành tựu đã đạt được, mà còn khẳng định quyết tâm chính trị của hệ thống Mặt trận tổ quốc phường trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mới; tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng phường Đống Đa ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.
Tùng Dương tiết lộ bí quyết giọng hát ngày càng được yêu mến và dự án cuối năm

Tùng Dương tiết lộ bí quyết giọng hát ngày càng được yêu mến và dự án cuối năm

(PNTĐ) - Sự kiện A80 vừa qua, Tùng Dương là ca sĩ hiếm hoi được tham gia nhiều sự kiện, chương trình âm nhạc chính thống, concert quốc gia như ''Tổ quốc trong tim'', ''80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc'', ''Mãi là người Việt Nam'', biểu diễn trong Lễ diễu binh, diễu hành cấp nhà nước sáng 2/9, hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi...
MV “Ngày ta có nhau” của Anh Tú - LyLy khắc họa tình yêu người lính, gây “sốt” sau A 80

MV “Ngày ta có nhau” của Anh Tú - LyLy khắc họa tình yêu người lính, gây “sốt” sau A 80

(PNTĐ) - MV “Ngày ta có nhau” với sự kết hợp giữa nhạc sĩ Khắc Hưng và cặp đôi “hàng xóm” nổi tiếng Anh Tú – LyLy vừa ra mắt đã gây sốt trong công chúng bởi khắc họa hình ảnh đời thường và câu chuyện tình cảm, hôn nhân của người lính. Sau A80 với những tình cảm nồng nhiệt của nhân dân dành cho người lính, thì MV tiếp tục nhân lên những tình cảm ấy…