Khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023

M. NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 2/5, tại Nhà trưng bày Triển lãm TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023.

Liên hoan có sự tham gia của 120 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 3 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp trên cả nước gồm: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long – Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng cùng các phường rối tiêu biểu như: Phường rối Minh Tân, Đồng Minh (huyện Vĩnh Bảo); Phường rối nước dân gian Đào Thục (Hà Nội), Phường rối nước Luy Lâu (Bắc Ninh). Liên hoan diễn ra từ 1-7/5, tại Nhà trưng bày Triển lãm TP Hải Phòng và Nhà kèn, vườn hoa Nguyễn Du.

Khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2023 - ảnh 1
Tiết muc múa rối "Xin chào Việt Nam" tại Lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc liên hoan, bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng 2023 sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của người dân TP Hải Phòng và các cháu thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và là cơ hội để thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố hiểu thêm về cội nguồn, về văn hóa truyền thống của cha ông. Liên hoan sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Trước đó, hơn 100 nghệ sỹ, diễn viên của 11 đơn vị nghệ thuật tiêu biểu của Trung ương, Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố tập kết tại quảng trường Nhà hát TP Hải Phòng và diễu hành qua một số tuyến đường tại dải trung tâm thành phố.

Các đơn vị tham gia vừa di chuyển vừa trình diễn lại các tích, các trò chơi dân gian hoạt náo, thu hút người dân và du khách.

Đây là sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật múa rối cổ truyền độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Liên hoan mang đến cho người dân thành phố Cảng món quà tinh thần độc đáo chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023, đồng thời giới thiệu với du khách nước ngoài sản phẩm văn hóa độc đáo, giúp họ cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống, văn hóa và con người Hải Phòng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.