Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Từ ngày 19 - 21/5, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lễ khai mạc sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất tỉnh Bắc Kạn đã tạo được ấn tượng sâu sắc cho khán giả bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Nơi miền non xanh” mang đậm nét văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Du lịch Bắc Kạn đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau dịch COVID-19, lĩnh vực này được tỉnh Bắc Kạn xác định sẽ trở thành mũi nhọn của kinh tế địa phương trong thời gian tới.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn  - ảnh 1
Hoạt động tại sự kiện

Đây là năm thứ hai Bắc Kạn tổ chức sự kiện này, với nét mới là các sự kiện được tổ chức theo chuỗi xuyên suốt, tạo không gian văn hóa đặc sắc, đa dạng cho du khách trải nghiệm.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn, các doanh nghiệp du lịch, sản xuất sẽ giới thiệu, quảng bá những món ẩm thực dân tộc và sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh Bắc Kạn; trải nghiệm không gian văn hóa Tày, Nùng, Mông, Dao tỉnh Bắc Kạn. Dịp này sẽ có các hoạt động giới thiệu, biểu diễn văn hóa dân gian; hội thi người đẹp trong trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn….

Ngoài ra, tại các huyện và TP Bắc Kạn còn tổ chức trưng bày, giới thiệu và biểu diễn những hoạt động văn hóa dân gian đặc trưng của từng dân tộc qua đó giúp du khách trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao. Đáng chú ý là hoạt động tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch Ba Bể như thác nước, rừng trúc, bản người Dao, khu trồng bí xanh thơm… tại xã Yến Dương và xã Địa Linh (huyện Ba Bể).

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn  - ảnh 2
Tham gia thi vẽ tranh tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng, trong những năm qua, địa phương luôn xác định ngành du lịch có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Bắc Kạn cũng dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, như các tuyến đường giao thông kết nối đến di tích quốc gia đặc biệt Hồ Ba Bể và ATK Chợ Đồn.

Thông qua các hoạt động trong “Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023 lần này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại để tạo nên chuỗi các hoạt động nổi bật, qua đó giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư và để khởi động mùa du lịch Bắc Kạn năm 2023 với các chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch đa dạng, phong phú diễn ra từ tháng 5 cho đến tháng 12/2023.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Độc đáo Triển lãm trực tuyến giới thiệu bộ sách kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Độc đáo Triển lãm trực tuyến giới thiệu bộ sách kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), Nhà xuất bản Kim Đồng đã phát hành bộ sách gồm 17 cuốn sách viết về Điện Biên Phủ với nhiều thể loại của nhiều tác giả nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý là cuốn sách “Kí họa trong chiến hào” của họa sĩ Phạm Thanh Tâm.
Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngay từ sáng sớm sáng 7/5, đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên và nhiều địa phương trong cả nước đã đến Sân vận động thành phố Điện Biên cùng theo dõi Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và dành những tình cảm hướng về mảnh đất Điện Biên lịch sử.
 “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - Những khoảnh khắc hùng tráng của lịch sử dân tộc

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - Những khoảnh khắc hùng tráng của lịch sử dân tộc

(PNTĐ) - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, tạo nên một dòng chảy nghệ thuật vừa hào hùng, vừa sâu lắng, hồi tưởng về những khoảnh khắc hùng tráng đã khắc sâu trong lịch sử dân tộc 70 năm về trước.