Khám phá mô hình “trải nghiệm nghề nghiệp” độc đáo cho trẻ em ngay tại Hà Nội

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mô hình có tên gọi KidZania - được ví như một "thành phố tương tác", là mô hình giáo dục kết hợp giải trí dành riêng cho trẻ em từ 4 - 14 tuổi; nơi các bạn nhỏ được truyền cảm hứng học hỏi về các công việc, nghề nghiệp thông qua hoạt động nhập vai mô phỏng thực tế.

Khám phá mô hình “trải nghiệm nghề nghiệp” độc đáo cho trẻ em ngay tại Hà Nội - ảnh 1
Các bạn nhỏ trải nghiệm lớp học về quy trình lọc nước của Unicef

Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu trong buổi khai trương vào sáng 27/10, mô hình được thiết kế với diện tích mặt sàn lên đến 5.300m2, đặt tại tầng 5 của tòa Lotte Mall Tây Hồ. Khi đến đây, các bạn nhỏ có cơ hội trải nghiệm 48 ngành nghề khác nhau thông qua hoạt động "nhập vai" thực tế như: Bác sĩ, lính cứu hỏa, nhân viên ngân hàng, nhân viên pháp y, nhà báo, dẫn chương trình, nhân viên an ninh, thợ làm bánh...

Với mỗi ca 5 tiếng trải nghiệm các công việc, trẻ em có cơ hội thử sức mỗi ngành nghề trong 20 phút giống như một người lớn. Trẻ còn được nhận lương từ chính công sức lao động của mình; đồng thời có thể mang về sản phẩm tự tay làm ra như đồ ăn, đồ thủ công... 

Khám phá mô hình “trải nghiệm nghề nghiệp” độc đáo cho trẻ em ngay tại Hà Nội - ảnh 2
Các bé gái tham gia trải nghiệm quấn tã, chăm sóc cho em bé sơ sinh như một nữ y tá thực thụ

Mô hình đem đến sự mới lạ, tự do khám phá cho các bạn nhỏ. Mỗi trải nghiệm đều được thiết kế để trao quyền cho trẻ em; thông qua việc vui chơi để phát triển kỹ năng, thái độ, giá trị của trẻ; qua đó giúp các bạn nhỏ tự tin thể hiện bản thân và truyền cảm hứng để trở thành những công dân toàn cầu.

Mô hình này được thành lập vào năm 1997 tại Mexico và hiện trở thành một trong những thương hiệu giáo dục giải trí hàng đầu trên thế giới. Để phù hợp với điều kiện trẻ em Việt Nam, mô hình chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở vật chất hiện đại; đồng thời có các hình thức trải nghiệm theo đoàn, theo trường và chương trình “trách nhiệm xã hội” với các mức ưu đãi, giảm giá, hỗ trợ hợp lí để tăng cơ hội trải nghiệm, tiếp cận của nhiều em nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

Nguyễn Cao Huyền Chi: “Giữ hồn nghề là giữ linh hồn Việt”

(PNTĐ) - Trong không gian cuộc thi Nữ đại sứ du lịch làng nghề 2025, nơi hội tụ những gương mặt phụ nữ bản lĩnh, tài năng và giàu khát vọng quảng bá di sản Việt, nổi bật lên một hình ảnh vô cùng đặc biệt: Nguyễn Cao Huyền Chi. Chị hiện là chủ doanh nghiệp Công ty dịch thuật Nguyễn Cao tại Hà Nội.
Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

(PNTĐ) - Chiến thắng ngược dòng 3-2 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 không chỉ mang về tấm HCV danh giá, mà còn tạo ra làn sóng mạnh mẽ từ truyền thông khu vực và quốc tế, đặc biệt là báo chí Thái Lan - nơi nỗi thất vọng bao trùm sau một thất bại được mô tả là “tan nát con tim”.
Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

Cuối tuần cùng trải nghiệm “Hà Nội Đẹp Sound”

(PNTĐ) - Chương trình chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với tên gọi “Hà Nội Đẹp Sound” sẽ diễn ra từ 19-21/12 tại không gian Phố Sách Hà Nội 19/12, phường Cửa Nam, TP Hà Nội sẽ tôn vinh vẻ đẹp của thủ đô về đêm qua những thanh âm đặc trưng của Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025 do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức.