Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả

TÙY DUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đêm nhạc Khánh Ly 60 năm hát tình ca sẽ diễn ra lúc 20h ngày 9/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, như một lời chia tay chân tình của nữ danh ca dành cho khán giả yêu mến mình. Nữ danh ca cũng đem đêm nhạc lưu diễn xuyên Việt trong dịp này...

Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả  - ảnh 1

60 năm hát tình ca của Khánh Ly do Đông Đô show thực hiện là chuỗi những đêm nhạc Khánh Ly hội ngộ khán giả ở các thành phố: Đà Lạt (ngày 25/6), TP.HCM (ngày 1/7), Nha Trang (ngày 3/7), Hà Nội (ngày 8 và 9/7), Đà Nẵng (ngày 13/8), và dự kiến sẽ nối tiếp qua các tỉnh thành như: Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Buôn Mê Thuột, Tam Đảo, Hải Phòng, Hạ Long… Khánh Ly 60 năm hát tình ca sẽ có sự góp mặt của các giọng ca hải ngoại như: Bằng Kiều, Paolo Tuấn, Quang Thành.

Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả  - ảnh 2
Danh ca Khánh Ly trong buổi gặp gỡ giới thiệu chương trình

Bước chân vào sự nghiệp ca hát năm 1962, Khánh Ly hát cho các phòng trà tại Đà Lạt. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn đã gắn bó nhạc sĩ với Khánh Ly và đưa họ trở thành những tượng đài âm nhạc bất hủ của Việt Nam. Giọng hát của Khánh Ly như được sinh ra để thể hiện những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Có vô số ca sĩ nổi tiếng khi hát nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn nhưng để nói đến sự chất chứa cảm xúc và thấu cảm về lời ca, nốt nhạc của Trịnh thì có lẽ chỉ mình Khánh Ly - người chắt chiu từng chữ, nắn nót từng câu từ như thể trái tim mách bảo rằng lần nào cũng sẽ là lần cuối được hát hát ca khúc của "người tình âm nhạc". 

Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả  - ảnh 3
Nữ danh ca xem tour diễn lần này như lời chia tay với khán giả

Trong chương trình 60 năm hát tình ca, Khánh Ly sẽ gửi tới khán giả giai điệu của những bản nhạc Trịnh nổi danh như: Tình xa, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Hạ trắng, Mưa hồng, Như cánh vạc bay, Gọi tên bốn mùa, Một cõi đi về, Cát bụi… Bên cạnh đó là những ca khúc về mẹ và người phụ nữ như: Ca dao mẹ, Gia tài của mẹ, Xin cho tôi, Người con gái Việt Nam da vàng... Đặc biệt, trong chương trình cũng sẽ có những ca khúc và khoảnh khắc Khánh Ly dành tưởng nhớ danh ca Lệ Thu. 

Tuy nhiên, Khánh Ly với chất giọng đẹp, với tình yêu, niềm đam mê với nghề, với đời sống tâm hồn phong phú, từng trải, cũng đã thể hiện thành công nhiều tác phẩm của những nhạc sĩ khác. Trong chương trình 60 năm hát tình ca, Khánh Ly sẽ thể hiện những nhạc phẩm của các nhạc sĩ như Lam Phương, Vũ Thành An, Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng... như một lời tri ân các nhạc sĩ và cũng là lời tri ân khán giả yêu thương ủng hộ bà suốt 60 năm qua.

Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả  - ảnh 4
Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh bất ngờ xuất hiện tại họp báo chúc mừng dự án xuyên Việt của Khánh Ly 

Danh ca Khánh Ly từng nhiều lần nhắc tới cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với câu nói đã quá quen thuộc với công chúng: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để... gió cuốn đi”. Khánh Ly đã sống với tấm lòng như Trịnh Công Sơn mong muốn, ngoài sự nghiệp âm nhạc, bà còn làm thiện nguyện âm thầm lặng lẽ với các tổ chức ở hải ngoại, cho các cộng đồng ở hải ngoại. 

Khánh Ly làm tour diễn xuyên Việt chia tay khán giả  - ảnh 5
Nhiều câu chuyện đời, chuyện nghề sẽ được Khánh Ly kể trong đêm nhạc

Đặc biệt trong hành trình về nước suốt nhiều năm qua, Khánh Ly đã đi khắp nơi, nối vòng tay nhân ái ở khắp mọi miền tổ quốc và lần trở về này cũng vậy, bà  cùng ca sĩ Quang Thành và những người bạn sẽ tiếp tục thực hiện chương trình Vòng tay nhân ái tại Việt Nam. Với mỗi điểm đến, bên cạnh ca hát, danh ca Khánh Ly cùng những người bạn của mình, còn mang đến những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những mảnh đời gặp nhiều khó khăn.

Khánh Ly 60 năm hát tình ca được xem như một lời chia tay của Khánh Ly với khán giả, bởi tuổi bà đã cao. Chắc chắn sẽ khó có nữ nghệ sĩ nào có thể làm được đêm nhạc riêng như Khánh Ly ở tuổi 77. Đêm nhạc đánh dấu kỷ niệm 60 năm ca hát của Khánh Ly và cũng sẽ là đêm mà những câu chuyện đời, chuyện tình của Khánh Ly được kể bằng âm nhạc.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục