Khép lại Miss World 2024: Nhan sắc Việt tiếp tục hy vọng và... chờ đợi

Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mỹ nhân Cộng hòa Czech vừa đăng quang cuộc thi Miss World 2024 hội tụ đầy đủ những yếu tố của một biểu tượng nhan sắc thế hệ mới. Việt Nam có nhiều đại diện tham dự Miss World qua các năm nhưng chưa có người đẹp nào có được thành tích tốt tại cuộc thi này.

Biểu tượng nhan sắc thế hệ mới

Vượt qua 111 thí sinh, Krystyna Pyszková, Cộng hòa Czech vừa đăng quang cuộc thi Miss World 2024 lần thứ 71 vừa diễn ra ở Ấn Độ. Tân Hoa hậu Thế giới cao 180cm, có vòng eo 59 cm, sở hữu vẻ đẹp cuốn hút.

Krystyna Pyszková khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi trình độ học vấn. Mỹ nhân thành thạo bốn ngôn ngữ Anh, Ba Lan, Slovak, Đức, tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl, Praha, đang theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại MCI Innsbruck, Áo. Cô còn là người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà, có tài năng về hát, chơi nhiều nhạc cụ.

Sau khi chiến thắng vương miện Miss World 2024, mỹ nhân người Cộng hòa Czech chia sẻ với Indian Express: "Tôi hạnh phúc, tràn đầy hứng khởi. Tôi nóng lòng để tham gia các hoạt động cùng tổ chức Hoa hậu Thế giới, trở thành đại sứ lan tỏa các thông điệp ý nghĩa".

Pyszková ủng hộ phụ nữ, cổ vũ các cô gái trẻ hướng đến nắm quyền tự quyết: "Thông điệp tôi muốn gửi đến họ là cần tin tưởng bản thân nếu muốn đạt mọi thứ. Khi còn nhỏ, tôi từng không tự tin. Sau đó, tôi nhận ra mọi thứ trong cuộc sống đều phụ thuộc vào suy nghĩ, cách bạn nói chuyện với chính mình. Điều này đã giúp tôi phát triển tư duy của người chiến thắng, và bạn cũng có thể làm được như thế".

Khép lại Miss World 2024: Nhan sắc Việt  tiếp tục hy vọng và... chờ đợi - ảnh 1
Krystyna Pyszková, Cộng hòa Czech đăng quang cuộc thi Miss World 2024. 
Ảnh: Missosology

Trong đêm Chung kết, khi được hỏi: "Một trong những vấn đề liên quan việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mà bạn muốn nói là gì?", Krystyna Pyszková cho biết: "Tôi sẽ nói về việc thiếu sự đồng cảm, nhất là những người phụ nữ đến từ khu vực nghèo khó. Họ luôn ngần ngại khi nói về sức khỏe thai sản hay sức khỏe của chính mình. Tôi muốn những người phụ nữ này hãy độc lập, mạnh mẽ nói về vấn đề này".

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Krystyna từng vào top 10 phần thi Beauty With a Purpose (Dự án Nhân ái), Top 20 Top Model (Người đẹp thời trang). Dự án nhân ái của cô là xây dựng nhiều trường học ở Tanzania, kêu gọi tình nguyện viên quốc tế đến dạy tiếng Anh, tham gia nấu ăn, cung cấp nguồn nước sạch cho các trẻ em nghèo. Tại quê nhà, cô còn xây dựng các lớp học cho trẻ em, người khuyết tật.

Là người mẫu chuyên nghiệp, gắn bó công việc thời trang nhiều năm qua, với Krystyna Pyszková, sắc đẹp, thời trang, và tính bền vững có mối quan hệ mật thiết. Hoa hậu nói: "Tôi nghĩ chúng ta nên nghĩ tới điều này nhiều hơn vì là chìa khóa để giải quyết nhiều vấn đề". Do đó, trên sân khấu Hoa hậu Thế giới, cô từng diện chiếc váy làm từ chất liệu có thể tái chế, thân thiện môi trường.

"Cô ấy có tất cả phẩm chất một Hoa hậu Thế giới nên có. Vẻ đẹp của cô ấy là không thể phủ nhận và phù hợp hoàn hảo cho chiếc vương miện", nhiều người hâm mộ đồng ý với lời bình luận của chuyên trang Missosology. Pyszková hội tụ đầy đủ các yếu tố tài sắc và lòng nhân ái, một biểu tượng nhan sắc thế hệ mới.

Khép lại Miss World 2024: Nhan sắc Việt  tiếp tục hy vọng và... chờ đợi - ảnh 2
Tân Hoa hậu Thế giới 2024 rạng ngời trong một chương trình thiện nguyện. 

Hết thời đi thi sắc đẹp để... học hỏi

Miss World (Hoa hậu Thế giới) là một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và lâu đời nhất thế giới, tổ chức lần đầu tại Anh năm 1951. Hơn 20 năm qua, Việt Nam có nhiều đại diện tranh tài tại cuộc thi nhưng chưa từng có thí sinh nào vào Top 5 thí sinh xuất sắc. Tính tới thời điểm hiện tại, người đẹp đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi này là Lan Khuê. Hoa khôi Áo dài 2014 Lan Khuê dự thi Miss World 2015 tại Trung Quốc và lọt Top 11 và giành giải thưởng phụ World Fashion Designer Award.

Kể từ 2019, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức nhằm tìm ra đại diện Việt Nam tham dự Miss World - một trong những đấu trường nhan sắc thế giới lớn nhất hành tinh. Sắc đẹp, nhân ái và tri thức là ba tiêu chí mà cuộc thi Miss World Việt Nam hướng tới và đó cũng là những tiêu chí của cuộc thi Miss World. Dù vậy, kết quả cũng chưa thực sự khả quan.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh tranh tài tại Miss World 2019 và được xướng tên vào Top 12. Đỗ Hà đại diện Việt Nam tranh tài tại Miss World 2022, đạt được những thành tích ấn tượng tại các vòng thi phụ nhưng phải dừng chân ở Top 13. Tiểu Vy dừng chân ở Top 30 Miss World 2018. Trong khi, Đỗ Mỹ Linh  đại diện Việt Nam dự thi Miss World 2017 phải dừng chân ở Top 40…

Đại diện Việt Nam năm nay - Hoa hậu Mai Phương giành vé vào top 40 Miss World nhờ thắng giải "Multimedia Challenge", do khán giả bình chọn, công bố trước chung kết. Huỳnh Nguyễn Mai Phương, 24 tuổi, được đánh giá là một trong những đại diện tài năng, được fan kỳ vọng mang về thành tích cao cho nhan sắc Việt. Miss World Vietnam 2022 cao 170 cm, số đo ba vòng 82-63-92 cm, điểm IELTS 8.0, đang theo học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

Khép lại Miss World 2024: Nhan sắc Việt  tiếp tục hy vọng và... chờ đợi - ảnh 3
Hoa hậu Mai Phương trở về sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2024. 

Mai Phương có tinh thần của người trẻ gen Z, tự hào về đất nước, thường xuyên mang những văn hoá đặc trưng của đất nước đến với bạn bè quốc tế, đó là những món ăn, những điệu nhảy... Có thời gian chuẩn bị dài hơn một năm, tuy nhiên Mai Phương vẫn sớm dừng bước ở Top 40 chung cuộc.

Trở về từ cuộc thi, Mai Phương chia sẻ: “Thành công đối với Mai Phương tại Miss World không chỉ là Top 40 và chiến thắng Multimedia Challenge, mà đối với Mai Phương thành công và chiến thắng lớn nhất đó chính là Mai Phương và Việt Nam đã để lại một dấu ấn vô cùng ấn tượng và ấm áp trong lòng của tất cả mọi người”.

Mai Phương cũng cho biết, cô tin rằng sau cuộc thi, khi các thí sinh nghĩ về Việt Nam, họ sẽ nghĩ ngay đến sự ấm bụng, sự chữa lành, sự sẻ chia, chăm sóc cho nhau, quan tâm lẫn nhau…, và sẽ luôn nói “đất nước bạn thật tuyệt vời, mọi người thật sự rất đoàn kết”. “Vì vậy đối với Mai Phương, chiến thắng và thành công có được là khi mình cảm nhận được vô vàn điều tốt đẹp đến với mình. Một lần nữa, Mai Phương cảm ơn và biết ơn mọi người rất nhiều” - Hoa hậu bộc bạch.

Chuyên gia đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn từng chia sẻ, thời nay khi đi thi sắc đẹp quốc tế không còn là thời đi giao lưu học hỏi như ngày xưa nữa, mà là phải đi với tinh thần quyết chiến, quyết thắng nhằm mang vinh quang về cho Tổ quốc. Rất tiếc tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, người đẹp Việt vẫn còn kém duyên mặc dù nhiều năm trở lại đây được trang bị, đào tạo rất tốt về kỹ năng. Bản thân Mai Phương là Hoa hậu giỏi ngoại ngữ, rất được hy vọng. Điều đó cho thấy cuộc thi Hoa hậu thế giới thực sự là cuộc cạnh tranh khốc liệt, và là ngôi vị hoa hậu đáng mơ ước nhất hiện nay.

Ở một số cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn khác, đại diện Việt Nam từng đạt thành tích để người hâm mộ nước nhà được tự hào, có thể kể đến: Thùy Tiên xuất sắc giành được danh hiệu Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế), H'Hen Niê lọt Top 5 Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ), Thúy Vân Á hậu 3 Miss International 2015 (Hoa hậu Quốc tế), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên Á hậu 2 Miss Supranational 2022 (Hoa hậu Siêu quốc gia); Đặng Thanh Ngân đoạt Á hậu 4 Miss Supranational 2023…

Những thành tích này tiếp tục cho chúng ta hy vọng người đẹp Việt tiếp tục chiến thắng ở các đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.