Khi âm nhạc cùng tạo nên sức mạnh chống Covid-19

Chia sẻ

Hàng loạt sản phẩm âm nhạc ra mắt thời điểm này hướng về các “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch đã tạo nên một khối đoàn kết sức mạnh tuyệt vời trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những ngày hè nắng nóng thời gian vừa qua, hình ảnh về các “chiến sĩ áo trắng” chịu bao vất vả, khó nhọc vượt lên mọi khó khăn để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, cùng những hình ảnh “chiến sĩ áo trắng” ở khắp nơi tươi cười, rạng rỡ, nhiệt huyết lên đường tiếp ứng, sẻ chia cho các vùng dịch đã lay động cảm xúc của cả xã hội. Từ đây, hàng loạt sản phẩm âm nhạc đã ra đời như lời động viên và biết ơn các “chiến sĩ áo trắng” đã và đang hết lòng vì nhiệm vụ.

MV “Tự hào áo blouse” do bác sĩ Bằng sáng tác từ nơi tâm dịch Bắc Giang được các Sao Mai: Lương Hải Yến, ca sĩ Trần Tùng Anh thể hiện. Ca khúc là tâm huyết của bác sĩ Bằng gửi đến đồng nghiệp của mình, đồng thời cũng nói lên sự quyết tâm của anh cũng như đồng đội trước trận chiến với dịch bệnh. Khá thú vị là gần đây có nhiều tác phẩm được viết dưới góc độ người “chiến sĩ sao trắng” nhằm khắc hoạ những hy sinh, vất vả của các y bác sĩ tuyến đầu trên mặt trận chống Covid-19. Như ca khúc “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” do NSND Quốc Hưng thể hiện, ngợi ca khí phách và tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe nhân dân, sự bình yên của đất nước. Ca khúc được sáng tác ở vị thế của “người chiến sĩ áo trắng” gửi gắm tới những người thân yêu nơi quê nhà rằng: “Hãy vững lòng tin, rồi mai chiến thắng đại dịch, khi đất nước thanh bình anh sẽ về”.

Cũng đứng ở góc độ “người chiến sĩ áo trắng”, một số tác phẩm như 2 MV cải lương “Niềm tin” và “Chúng con là chiến sĩ” do nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thể hiện đã thể hiện tinh thần xông pha của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng bộ đội, tình nguyện viên trong cuộc chiến chống dịch. Hay, MV ca cổ “Nước mắt và nụ cười” của sân khấu Sen Việt tái hiện hình ảnh những người lính sẵn sàng nhường chỗ ngủ cho người dân cách ly; những bác sĩ, đội ngũ y tá, tình nguyện viên không ngại khó nhọc trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, giúp khán giả hiểu hơn về sự hy sinh, kiên cường của họ.

Khi âm nhạc cùng tạo nên sức mạnh chống Covid-19 - ảnh 1

Ca sĩ Tùng Dương vừa ra mắt MV “Cảm ơn những trái tim yêu người”, tri ân những người “chiến sĩ áo trắng”. Tùng Dương chia sẻ, những ngày vừa qua dịch Covid-19 bùng phát, nhìn hình ảnh các y bác sĩ vất vả khi mặc những bộ quần áo bảo hộ giữa nắng nóng đến 400C, thậm chí có nhiều bác sĩ đã ngất, mệt lả đi hay người phỏng da cháy nắng vẫn gồng mình cố gắng cứu người, trong lòng anh vô cùng xúc động. Vì vậy, khi nhận được ca khúc “Cảm ơn những trái tim yêu người”, Tùng Dương đã ngay lập tức tập luyện và thu âm, kịp thời ra mắt MV động viên các “chiến sĩ áo trắng”. Những lời ca xúc động của “Cảm ơn những trái tim yêu người” đã nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng.

Các nghệ sĩ đều nói, lời cảm ơn đối với các y bác sĩ, các nhân viên tuyến đầu chống dịch không biết nói sao cho đủ, nhưng họ hy vọng mỗi ca khúc sẽ kết hợp thành sức mạnh cổ vũ tinh thần chống dịch, thể hiện ý chí quyết tâm cả nước sẽ một lần nữa vượt qua đại dịch đưa cuộc sống trở lại bình thường.

HOÀNG NHI

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.