Khởi động cuộc thi tìm “Nhà thông thái” tại Hội sách trực tuyến 2022

Chia sẻ

Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 136 năm ngày Quốc tế Lao động, tiếp tục các hoạt động của sự kiện “Thắp lửa tri thức” tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2022, cuộc thi “Nhà thông thái” sẽ chính thức được khởi động lúc 20h ngày 29/4 tại Sàn sách trực tuyến quốc gia Book365.vn.

Sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả

Không chỉ hướng tới việc thí điểm công nghệ mới trong công tác quảng bá sách trên sàn Book365.vn cho các đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước, “Cuộc thi Nhà thông thái”còn tạo ra một sân chơi trí tuệ với nhiều kiến thức bổ ích và niềm vui cho bạn đọc thông qua công nghệ thi trực tuyến.

“Cuộc thi Nhà thông thái” dành cho tất cả các bạn đọc tham dự Hội sách trực tuyến có tài khoản người dùng đăng ký tại địa chỉ http://book365.vn, không giới hạn về độ tuổi và khu vực địa lý. Chương trình đặc biệt hướng đến đối tượng là các độc giả trẻ trong cả nước.

Độc giả sẽ không “đơn độc” khi tham gia cuộc thi mà nhận được sự đồng hành trợ giúp từ một nhân vật “ảo” trên nền tảng số với những hoạt cảnh sinh động, hấp dẫn, tạo sự hứng thú cùng bộ câu hỏi trí tuệ chất lượng được sưu tầm từ những trang sách, tác phẩm có giá trị. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là không gian giao lưu mang lại tri thức, niềm vui và giúp bạn đọc sở hữu cho mình nhiều cuốn sách hay.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ độc giả. Đối tượng thí sinh đăng ký tham dự không chỉ giới hạn ở hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mà đã trải rộng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước như: Vũng Tàu, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Thái Bình, Khánh Hoà, Bình Định, Bình Thuận, Tây Ninh… và rất nhiều các tỉnh thành khác.

Một trong những đơn vị có lượng thí sinh tham gia lớn là trường Trung học cơ cở Bình Định với hơn 600 học sinh, tất cả đều đã đăng ký tham dự cuộc thi từ nhiều tuần trước. Theo chia sẻ của chị Nguyệt - cán bộ thư viện trường Trung học cơ cở Bình Định: ““Cuộc thi Nhà thông tháilà một chương trình rất thú vị với các em học sinh ở địa phương”.

Bên cạnh trường Trung học cơ cở Bình Định, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều câu hỏi và sự quan tâm đặc biệt của các trường học tại nhiều địa phương dành cho chương trình, cõ lẽ sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19, đây thực sự là chương trình ý nghĩa về tri thức và sách được bạn đọc mong chờ.

Giao diện Book365.vn.Giao diện Book365.vn.

Độc đáo thể lệ và đa dạng cơ cấu giải thưởng

“Cuộc thi nhà thông thái” được tổ chức theo hình thức trả lời câu hỏi và tích điểm, vinh danh xếp hạng bạn đọc có điểm số cao nhất trong cuộc thi.

Theo đó, người chơi sẽ có tối đa 3 lượt chơi mỗi ngày. Trong lượt chơi của mình, người chơi phải trả lời hết 36 câu hỏi với thời lượng cho mỗi câu hỏi và trả lời không quá 15 giây. 

Mỗi câu trả lời đúng sẽ được cộng 1 điểm, những câu trả lời sai không được tính điểm. Đặc biệt, người chơi có thể đổi thêm các lần chơi nhờ sử dụng số điểm đã tích luỹ được trong quá trình mua sách tại Hội sách trực tuyến. Hệ thống sẽ tự động cập nhật điểm và xếp hạng vị trí người chơi theo thứ tự từ điểm số cao đến điểm số thấp và giải thưởng sẽ được trao ngay sau khi kết thúc Hội sách.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và các giải phụ như giải thưởng cho Top 10 và 100 bạn đọc có điểm số cao nhất với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra “Cuộc thi nhà thông thái” còn có thêm nhiều sự kiện khuyến đọc ý nghĩa khác được tổ chức song song như các chương trình trợ giá sách lên tới 80% (dự kiến có 4 đợt tổ chức vào các ngày thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần theo nhiều khung giờ khác nhau); Chuỗi sự kiện toạ đàm “Cuốn sách – Cuộc đời” với sự tham gia của những khách mời nổi tiếng như: Ca sỹ - Nhạc Sỹ Jimmii Nguyễn (dự kiến diễn ra vào 19h-21h ngày 14/5) , Diễn viên – Nhà sản xuất phim Trương Ngọc Ánh, Nhà thiết kế Sỹ Hoàng, (dự kiến diễn ra vào 18h-20h ngày 17/5).

Các chương trình toạ đàm sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (thành phố Hồ Chí Minh) và trực tuyến trên sàn Book365.vn bên cạnh “Cuộc thi Nhà thông thái” sẽ góp phần tạo nên không khí lễ hội và ý nghĩa cho bạn đọc cả nước trong suốt thời gian diễn ra Hội sách trực tuyến quốc gia (từ 19/4 đến 20/5), góp phần “Thắp lửa tri thức” cùng với phong trào khuyến đọc cả nước.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.