Kinh nghiệm cho con đi chơi xa của những bà mẹ nổi tiếng

Chia sẻ

ĐSGĐ-Những chia sẻ và kinh nghiệm dưới đây của các bà mẹ nổi tiếng sẽ khiến bạn thấy rằng khi được đi nhiều, tiếp xúc nhiều, trẻ sẽ trở nên dạn dĩ và tự tin hơn đấy!

 
Diễn viên múa Linh Nga
 
Kinh nghiệm cho con đi chơi xa của những bà mẹ nổi tiếng - ảnh 1
 
Bé gái LuNa (tên thật là Nguyễn Khánh Linh Linh) của nhà Linh Nga sắp được 8 tháng tuổi. Từ khi có em bé, cuộc sống của Linh Nga thay đổi rất nhiều, mệt nhưng mà vui. Rất may cho vợ chồng Linh Nga là ông bà nội ngoại hai bên giúp đỡ rất nhiều nên việc chăm sóc em bé cũng đỡ vất vả. Hè năm nay, vợ chồng Linh Nga dự định sẽ cho bé đi chơi Đà Nẵng và Đà Lạt. Vì không xa được con lâu nên nếu không có gì thay đổi tháng 8 tới đây, bé LuNa sẽ lại theo mẹ đi lưu diễn ở Anh 2 tháng. Linh Nga không ngại cho bé đi nhiều sẽ mệt hay ốm bởi cô quan niệm nên để trẻ rèn luyện dạn dĩ ngay từ bé. Trẻ con nếu cứ ở trong nhà, ít tiếp xúc với thiên nhiên, khí hậu tự nhiên khi ra ngoài rất dễ bị ốm.
 
Chính vì quan niệm đó mà ngay khi bé LuNa vừa rụng rốn, Linh Nga đã mua một hồ bơi nhỏ trong nhà tập cho bé xuống nước bơi. Sau 3 tháng, cho LuNa ra bể bơi trẻ con và từ đó đến giờ, các buổi chiều từ thứ hai đến thứ 5, LuNa được ông bà ngoại cho đi bơi và phơi nắng. Trộm vía nhờ vậy mà sức khỏe của bé khá tốt. Bé đã được bố mẹ cho đi chơi khá nhiều nơi trong nước. Chuyến đi chơi xa đầu tiên của LuNa từ khi mới một tháng tuổi, đó là lần bé cùng bố mẹ bay từ Sài Gòn ra Hà Nội.
 
Mỗi lần đi như vậy, mẹ Linh Nga đều chuẩn bị đồ cho con rất kỹ từ quần áo, bỉm, sữa, cháo, thuốc men (thuốc hạ sốt, nước muối sinh lý, bông tai, dầu gió, thuốc cảm cúm…). Với quan điểm thừa còn hơn thiếu nên riêng hành lý của em bé cũng phải “chiếm” đến 2 vali. Nếu chỉ đi trong ngày, Linh Nga bao giờ cũng nấu cháo từ nhà mang đi, còn đi dài ngày hơn, Linh Nga cho bé uống sữa là chính.
 
Diễn viên Thanh Thúy
 
Kinh nghiệm cho con đi chơi xa của những bà mẹ nổi tiếng - ảnh 2
 
Với Thanh Thúy, những chuyến đi chơi xa của cả nhà, đặc biệt là khi con còn nhỏ không hề vất vả mà trái lại còn rất thuận tiện và tuyệt vời. Đi chơi không chỉ  góp phần làm hâm nóng tình cảm vợ chồng, mà còn là dịp để em bé dạn dĩ hơn khi được tiếp xúc với môi trường bên ngoài, giao lưu gặp gỡ mọi người, mở mang thêm kiến thức, sự hiểu biết. Vì nhớ và không xa được bé lâu nên đi du lịch ở đâu, vợ chồng Thúy cũng đưa con đi cùng. Gia đình Thúy đặc biệt thích đi biển. Mỗi lần cho Cà Phê đi chơi, Thúy không bao giờ quá lo lắng về việc bé sẽ bị mệt hay ốm bởi Thúy chăm sóc con rất kỹ từ bữa ăn đến giấc ngủ đều đúng giờ. Trong hành trang cho bé đi chơi xa, bên cạnh quần áo, bỉm, thuốc men, bao giờ Thúy cũng chuẩn bị một ống nước sôi để pha sữa, bình ủ và một bình sục điện để nấu cháo cho con.
 
Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh
 
Vận dụng triệt để quan điểm “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, mỗi chuyến đi là cơ hội giúp con sớm thích nghi với môi trường bên ngoài, phát triển tốt mọi giác quan nên hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh đã cho con trai đi chơi rất nhiều nơi cả trong và ngoài nước. 2 tháng tuổi bé Nguyễn Việt Anh (ở nhà gọi bé là Tót) đã đi biển Sầm Sơn, 3 tháng bé đi biển Đà Nẵng, 4 tháng tuổi đi Nha Trang, rồi đến TP HCM, 14 tháng tuổi Tót đã ra đã được sang châu Âu rồi sau đó là chuyến đi Singapore... Bà mẹ một con tỏ ra rất có kinh nghiệm trong việc cho bé đi chơi xa. Đồ và hành lý của con bao giờ cũng được Thùy Linh chia nhỏ ra vài va li để tránh trường hợp bị thất lạc, một túi bỉm, một vali con xách tay mang được lên máy bay và một vali hành lý to ký gửi. Đồ ăn mang theo cho bé trong mỗi chuyến đi là sữa và đồ ăn đóng hộp.
 
Kinh nghiệm cho con đi chơi xa của những bà mẹ nổi tiếng - ảnh 3
 
Bên cạnh đó là những thứ thiết yếu khác như bỉm, quần áo, miếng dán giữ nhiệt nếu trời lạnh và rất nhiều các loại thuốc cần thiết cho bé (thuốc hạ sốt, thuốc đi ngoài, thuốc bôi côn trùng, miếng dán Urgo, thuốc Oresol bù dịch, cặp nhiệt độ…). Sau nhiều lần cho con đi chơi xa, Thùy Linh thấy rằng càng cho bé "dạn dày sương gió", bé càng sớm học hỏi được những điều thú vị trong cuộc sống.
 
Người mẫu, MC Thúy Hạnh
 
Sau nhiều lần cho các con đi chơi xa cùng gia đình, tôi thấy rằng mỗi lần đi về, các bé trưởng thành lên khá nhiều cả về mặt thể chất cũng như tinh thần. Nếu cứ giữ bé trong nhà và lo sợ bé bệnh thì đôi khi bé rất khó thích nghi với khí hậu bên ngoài sau này. Gia đình tôi cho các bé đi chơi khá nhiều nơi cả trong nước và ngoài nước. Lần đầu tiên bé chị Gia Hân đã được đi chơi Đà Lạt lúc hơn 3 tháng tuổi, và bé em Gia An cùng bố mẹ đi Australia lúc hơn 5 tháng tuổi. Kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra được từ những chuyến đi chơi xa cùng con nhỏ, đó là chuẩn bị thật kỹ lưỡng  mọi đồ dùng cần thiết cho con. Nên mang theo xe đẩy bé vì không thể bế bé trên tay suốt được, và chắc chắn cần mang đầy đủ đồ ăn cho bé.
 
Kinh nghiệm cho con đi chơi xa của những bà mẹ nổi tiếng - ảnh 4
 
Một điều cũng rất quan trọng khi đi xa cả ngày cần mang theo bình thủy nước nóng để pha sữa hoặc bột ăn liền vì đi ngoài đường sẽ không chắc chắn có nước nóng, mà đi xin nước nóng ở các quán xá cũng khá bất tiện. Bạn cũng nên nhớ mang theo áo hoặc khăn ấm cho bé trong trường hợp nhiệt độ thay đổi. Một điều lưu ý nữa là khi đặt phòng, nên đặt giường cỡ lớn để bé ngủ cùng ba mẹ được thoải mái. Năm nay, biển Đà Nẵng sẽ là địa điểm du lịch mà nhà Thúy Hạnh lựa chọn bởi theo Hạnh không khí ngoài biển rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ nhỏ.    
 
Khánh Huyền

Tin cùng chuyên mục