Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 20/5 - 01/6/2023

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 15/5, diễn ra buổi họp báo Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị của nghệ thuật Sân khấu, đặc biệt là Sân khấu truyền thống trước những tác động mạnh mẽ vủa cơ chế thị trường.

Liên hoan với sự góp mặt của 32 đơn vị nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp với hơn 500 nghệ sĩ của nhiều loại hình nghệ thuật như Tuồng, Chèo, Cải lương, Dân ca kịch, Kịch nói, Xiếc sẽ tham gia Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam, từ ngày 20/5 - 01/6/2023.

Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 20/5 - 01/6/2023 - ảnh 1
Ban Tổ chức thông tin chương trình Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu

Đây còn là hoạt động tôn vinh các nghệ sĩ sân khấu ở mọi lứa tuổi đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo và khát vọng cống hiến trong quá trình lao động, sang tạo nghệ thuật; là dịp để các nghệ sĩ thuộc nhiều loại hình nghệ thuật giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm sang tạo ra nhiều trích đoạn, vai diễn hay, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân trong thời kỳ hội nhập.

Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc còn là cơ hội để Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và các cơ quan quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật Sân khấu, từ đó có những giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.

NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan cho biết: Các trích đoạn tham dự Liên hoan phải có chủ đề, tư tưởng, nội dung rõ ràng; đề cao cái đẹp và các giá trị nhân văn; lên án cái xấu, cái ác, sự thấp hèn. Trích đoạn được dàn dựng, biểu diễn phải khắc họa rõ nét tính cách, hình tượng nhân vật. Liên hoan khuyến khích các trích đoạn xây dựng hình tượng về những con người tiêu biểu trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, đồng thời đề cao các yếu tố sáng tạo mới trong quá trình dàn dựng.

Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 20/5 - 01/6/2023 - ảnh 2
Họp báo Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật Sân khấu toàn quốc năm 2023

Mỗi đơn vị nghệ thuật đăng ký không quá 5 trích đoạn. Mỗi trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút. Phần biểu diễn của các diễn viên yêu cầu phải có sức truyền cảm, kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật diễn xuất thể hiện rõ tình cảm, tính cách, tâm lý của nhân vật, tạo sức lôi cuốn khán giả.  Các trích đoạn phải có sự tìm tòi, mới lạ, đạt hiệu quả cao về nghệ thuật biểu diễn của nghệ sĩ nhưng vẫn giữ được các đặc trưng cơ bản của từng loại hình nghệ thuật Sân khấu.

Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các trích đoạn xuất sắc, diễn viên biểu diễn xuất sắc và các thành phần sáng tạo xuất sắc ở từng loại hình nghệ thuật.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.