Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành

Chia sẻ

(PNTĐ) -Tiến sĩ triết học, Quán quân thần tượng bolero 2028 Duy Cường tiết lộ, anh bất ngờ khi sự trở lại của mình sau mùa dịch Covid-19 kéo dài đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến thế. Liveshow "Tình mẫu tử 5" của Duy Cường diễn ra vào ngày 2/7 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô đã cháy vé ngay sau 5 ngày phát hành.

Mùa thứ 5 thực hiện liveshow với chủ đề "Tình mẫu tử", Duy Cường cho biết, anh không sợ chủ đề gây nhàm chán hoặc bị cũ mòn. Dù là đề tài cũ nhưng luôn được khán giả yêu mến, minh chứng là 4 lần trước đều cháy vé và "Tình mẫu tử 5" cũng đã bán hết vé nên việc lấy chủ đề này không hề cũ. Theo Duy Cường, đây cũng sẽ là chủ đề anh theo đuổi lâu dài trong tương lai. Bởi lẽ, tình mẫu tử đối với người Việt vốn rất thiêng liêng. "Suốt quãng đường 4 năm hoạt động nghệ thuật vừa qua Duy Cường luôn lấy chữ hiếu làm đầu và chủ đề Tình mẫu tử sẽ mãi được duy trì và tiếp bước Duy Cường trong những tháng ngày tiếng theo trong cuộc đời âm nhạc” – Duy Cường bộc bạch.

Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành - ảnh 1
Các nghệ sĩ tham gia "Tình mẫu tử 5" tại họp báo công bố liveshow

Tuy nhiên, với "Tình mẫu tử 5", Duy Cường và êkip khẳng định, chương trình sẽ thật sâu sắc và nhiều cảm xúc. "Bởi sau 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều gia đình mất mát. Show diễn như một sự chia sẻ, như một sự hổi tưởng và cùng nhau trân trọng giá trị thiêng liêng ấy"- Duy Cường chia sẻ. 

Là một người song hành giữa giảng dạy và nghệ thuật, hai năm dịch covid-19 vừa qua, cuộc sống, công việc của Duy Cường bị đảo lộn. Việc giảng dạy vất vả hơn vì diễn ra bằng hình thức online còn lĩnh vực nghệ thuật đóng băng hoàn toàn. Trong hai năm đó, cũng có thời điểm dịch lắng xuống và Duy Cường nhận được nhiều lời mời biểu diễn, nhưng Quán quân Thần tượng Bolero 2018 vẫn muốn đây là thời điểm sống chậm để cảm nhận về cuộc sống và âm nhạc, chuẩn bị cho sự trở lại sau chuỗi liveshow "Tình mẫu tử" . Cho đến thời điểm này, có thể nói, Duy Cường là ca sĩ trẻ hiếm hoi dám làm chuỗi liveshow đình đám như vậy ngay sau khi bước ra từ cuộc thi “Thần tượng bolero”. Chuỗi liveshow “Tình mẫu tử” đã giúp Duy Cường khẳng định được nỗ lực, tên tuổi của mình trong dòng nhạc mà anh theo đuổi. Duy Cường đã quyết định đầu tư 3 tỷ đồng cho liveshow “Tình Mẫu tử 5”. 

Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành - ảnh 2
Duy Cường luôn nhận được sự đồng hành, chỉ bảo của ba nuôi-
danh ca Ngọc Sơn 

Nhiều người nói, Duy Cường "liều" khi dịch mới ổn định trở lại, khán giả vẫn còn chưa có tâm thế hưởng thụ nghệ thuật, việc đầu tư quá nhiều chi phí sẽ dễ gây tổn thất. Tuy nhiên Duy Cường chân thành nói: “Trước giờ, Duy Cường luôn là người rất liều lĩnh trong âm nhạc. Từ 1 người không được đào tạo bài bản, chưa từng bước lên sân khấu nhưng Duy Cường đã mạnh dạn đăng ký cuộc thi lớn như Thần tượng Bolero, giành giải quán quân. Chỉ sau hơn 3 tháng, Duy Cường đã thực hiện Liveshow Tình mẫu tử 1 và năm 2019 là Tình mẫu tử 2,3,4. Lần này, "Tình mẫu tử 5" ra đời bởi sự thôi thúc của niềm đam mê mãnh liệt âm ỉ trong suốt hơn 2 năm qua một mặt, Duy Cường lại muốn liều 1 lần nữa để khẳng định tình yêu thương, sự đồng hành của khán giả luôn dành cho mình. Lần này, vé đã được hết trong chưa đầy 5 ngày phát hành”.

Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành - ảnh 3
Duy Cường sẽ theo đuổi chủ đề "Tình mẫu tử" lâu dài 

Duy Cường cũng thật thà cho biết, liveshow lần này quả thực là một áp lực quá lớn về tài chính với sự leo thang của chi phí sản xuất. Hơn 2 năm mới quay trở lại với sân khấu nên Duy Cường mong muốn đem đến cho khán giả đêm nhạc của mình thật nhiều điều thú vị và bất ngờ. Hiện tại các khâu sản xuất đã được chuẩn bị với sân khấu được đầu tư bài bản và hoành tráng hơn rất nhiều so với những liveshow trước đó. Duy Cường hy vọng đêm nhạc sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với sự nỗ lực cố gắng của toàn bộ ekip và dàn nghệ sĩ gạo cội danh ca Ngọc Sơn, Giao Linh, Như Quỳnh cùng với các giọng ca ngọt ngào Dương Hồng Loan, Bùi Việt Hà, bé Hà Quỳnh Như - Quán quân giọng hát Việt nhí 2018 và MC xinh đẹp Quỳnh Chi.

Đứng cùng các tên tuổi gạo cội như Như Quỳnh, Ngọc Sơn, Giao Linh, Duy Cường vẫn rất tự tin, không sợ mình bị lép vế, mất vị trí tâm điểm sân khấu. “Về ba Ngọc Sơn đó là điều bất di bất dịch bởi nhờ có ba mới có Duy Cường của ngày hôm nay. Ba đã chỉ dạy cho Duy Cường từng li từng tí trong âm nhạc đặc biệt là các tuyệt chiêu trong hát nhạc Bolero để chiếm trọn trái tim của khán giả. Ngoài ra ba cũng luôn là người thầy lớn của Duy Cường về cuộc sống, bài học làm người. Ở gần ba, Duy Cường cảm thấy mình lớn lên từng ngày, biết đối nhân xử thế và luôn cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của ba dành cho đứa con trai” – Duy Cường nói về cha nuôi Ngọc Sơn với đầy sự yêu thương, tự hào.

Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành - ảnh 4
Ngoài đời, Duy Cường nổi tiếng là Tiến sĩ triết học trẻ, hiện đang giảng dạy tại trường Khoa học xã hội và Nhân văn 

Còn với Như Quỳnh, Duy Cường xem như một người chị lớn. Anh cho biết, đây là giọng ca anh vô cùng thần tượng, Duy Cường cũng có duyên được gặp Như Quỳnh và được đàn chị dành những tình cảm, lời khuyên chân thành trong suốt cuộc thi. Trong 4 liveshow trước Duy Cường chưa có duyên để mời được Như Quỳnh.  Lần này anh đã phải đặt lịch từ trước mấy tháng để nhận được cái gật đầu của giọng ca “Người tình mùa đông”. 

“Đứng trước ba Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh, Duy Cường cảm nhận mình trưởng thành lên từng ngày với âm nhạc, được học hỏi và từ đó Duy Cường thể hiện những ca khúc đó theo cách riêng của mình. Ba và chị Như Quỳnh cũng đã từng nhận xét: Duy Cường có giọng hát vô cùng đặc biệt, không giống ai, cất giọng lên cái là biết ngay. Chính vì thế Duy Cường không hề sợ bị lép vế. Ba thường nói với Duy Cường rằng, hãy tự tin thể hiện bản thân bởi con là Duy Cường mà không phải ai khác đứng trên sân khấu” - chàng giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội trải lòng.

Liveshow “Tình mẫu tử 5” của Duy Cường cháy vé sau 5 ngày phát hành - ảnh 5
Trong đêm nhạc Duy Cường sẽ có các màn song ca với các danh ca 

Liveshow “Tình mẫu tử 5” do Duy Cường phối hợp tổ chức cùng Unicorn Việt Nam. Đặc biệt, năm nay chương trình có sự góp mặt của VTV Cab với vai trò đồng tổ chức. 

N.P

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.