Loạt phim hay thưởng thức trong những ngày giãn cách

Chia sẻ

Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày, Penthouse 3, Hostpital Playlist 2, Dữ quân ca là những bộ phim truyền hình hiện đang phát sóng, hấp dẫn và phù hợp để khán giả thưởng thức trong những ngày giãn cách xã hội kéo dài.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hương vị tình thân vẫn là bộ phim Việt gây sốt nhất trên màn ảnh nhỏ. Tuy không tạo hiệu ứng tốt như loạt phim: Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Về nhà đi con… nhưng tác phẩm mới của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng được nhiều khán giả yêu thích, liên tục lập kỷ lục về lượt view trên Youtube và các trang Fanpage của VTV.

Hương vị tình thân được sản xuất dựa theo kịch bản gốc là bộ phim truyền hình đình đám của Hàn Quốc - My only one. Chuyện cha con thất lạc, chuyện tình yêu khác biệt hoàn cảnh, chuyện mẹ chồng - nàng dâu… trong phim được kể khá lôi cuốn. Diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội như NSND Như Quỳnh, NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương, Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh... là yếu tố quan trọng khiến phim tạo sức hút. Phần 2 phim Hương vị tình thân đã phát sóng được 8 tập, giữ sức hút và liên tục trở thành đề tài tranh luận của người xem. Bên cạnh đó, bộ phim 11 tháng 5 ngày mới lên sóng cũng tạo những hiệu ứng mới mẻ cho khán giả với đề tài dành cho giới trẻ. Với màu sắc sôi nổi, đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực, phim 11 tháng 5 ngày là một gợi ý để khán giả thưởng thức thời gian giãn cách xã hội phòng tránh dịch Covid-19.

Trong thời điểm này, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc hiện có các tác phẩm đáng chú ý là Penthouse 3 (Cuộc chiến thượng lưu) và Hostpital Playlist 2 (Chuyện đời bác sĩ), Thẩm phán ác ma... Trong đó, mùa 3 và cũng là mùa cuối series Penthouse giữ sức hút bởi những tình huống bất ngờ và khó đoán. Phim xoay quanh sự đấu đá giành quyền lực, danh vọng của giới thượng lưu, với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi: Kim So Yeon, Lee Ji Ah, Uhm Ki Joon, Eugene... Tác phẩm được lòng những khán giả thích thể loại phim “drama” nhưng đôi khi cũng khiến người xem tranh cãi không ngừng bởi loạt tình tiết phi lý, khó hiểu.

Ngược lại với Penthouse, Hostpital Playlist dành cho những khán giả thích những câu chuyện dung dị nhưng đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phim lấy bối cảnh bệnh viện Yujie, khắc họa công việc, tình yêu và cuộc sống riêng của năm bác sĩ: Ik Jun - khoa nội, Jung Won - khoa nhi, Joon Wan - khoa Tim, Song Hwa - khoa Thần kinh, Seok Hyung - khoa Sản. Họ là bạn bè thân thiết từ thời đi học, trở thành bác sĩ trong cùng một bệnh viện. Công việc thường ngày của bác sĩ khi đối diện những tình huống lựa chọn sinh tử, tình bạn thân thiết của 5 người bạn, mối quan hệ giữa bác sĩ - bệnh nhân... lôi cuốn người xem qua từng tập. Bộ phim giúp khán giả xoa dịu tâm hồn trong bối cảnh dịch bệnh và cuộc sống đầy rẫy khó khăn, áp lực.

Phim truyền hình Trung Quốc luôn có một lượng fan Việt vô cùng đông đảo. Với lượng phim liên tục ra mắt cùng nhiều đề tài hấp dẫn từ phim cổ trang tới thanh xuân vườn trường, tâm lý tình cảm… giúp khán giả có rất nhiều lựa chọn. Phát sóng bắt đầu từ ngày 8/8, phim Dữ quân ca (tên cũ Mộng tỉnh Trường An) được cho là đáng chờ đợi đối với các “mọt phim” Hoa ngữ, đặc biệt những khán giả thích phim cổ trang.

Hiện tại, fan Việt cũng đang háo hức chờ đợi bộ phim “Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn” có hai minh tinh Hoa ngữ là Tiêu Chiến và Dương Tử đóng chính chuẩn bị lên sóng. Bộ phim là câu chuyện tình cảm của một bác sĩ và một cô sinh viên năm cuối gặp hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bệnh hiểm nghèo, phải nằm viện, buộc phải bỏ lỡ những cơ hội lớn trong đời. Bên cạnh đó, phim truyền hình Trung Quốc cũng có những bộ phim đáng để quan tâm như: Ngọc lâu xuân, Đứng lại! Hoa tiểu thư, Nữ chính của tôi đừng quá đáng yêu…

Bảo Anh

Tin cùng chuyên mục