MC Mạnh Khang tiết lộ từng là học sinh nghịch ngợm, hay bị phạt
(PNTĐ) - MC Mạnh Khang, gương mặt MC nổi bật của truyền hình VTV nhận lời là đại sứ chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” nhân dịp 20/11- sự kiện mở đầu cho chuỗi dự án “Bánh kem kết nối” với những lý do gây xúc động về thời đi học.
Mạnh Khang chia sẻ, anh là MC của truyền hình VTV vậy nên việc lựa chọn trở thành đại sứ một chiến dịch hay thương hiệu nào đó, đối với anh cần hết sức cẩn trọng. Tuy nhiên, anh nhận lời làm đại sứ chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” do công ty Nhất Hương phát động bởi muốn lan toả những giá trị đẹp đẽ cũng như thông điệp của chiến dịch.
Chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” kêu gọi mọi người tự tay làm nên những chiếc bánh kem của riêng mình và viết lên đó một chữ mà bản thân thấy có ý nghĩa dành tặng thầy, cô của mình dịp 20/11. Mạnh Khang đã tự tay làm một chiếc bánh kem và viết lên đó chữ “Khoan dung”. Câu chuyện về chữ “Khoan dung” này của Mạnh Khang khiến nhiều người xúc động.

MC Mạnh Khang tâm sự: “Ai cũng từng đi học, là học sinh, bản thân Mạnh Khang cũng là một học sinh cá tính có những khoảng thời gian có những suy nghĩ tiêu cực về thầy cô giáo. Để có được ngày hôm nay không chỉ nhờ nền tảng gia đình mà còn nhờ sự hỗ trợ của nhiều thầy cô giáo, hồi cấp II em nghịch và có khoảng thời gian em rất ghét cô giáo.
Cô thường xuyên cho ở lại đến 11, 12g đêm rồi mới cho về. Chính nhờ việc đó, bọn em không chỉ thấy sự nghiêm khắc, mà còn thấy là phải quyết tâm đến cuối cùng. Ngày xưa em không nghĩ được thế, sau này em thấy điều cô ảnh hưởng tới em, em mới học được là làm gì cũng phải làm đến cuối cùng, đó là bài học KHOAN DUNG (vì cô tên Thái Dung, cô tưởng em viết nhầm)”.

Sau khi tự làm chiếc bánh và viết chữ “Khoan dung”, Mạnh Khang đã trực tiếp tặng bánh đến cô giáo nhân ngày 20/11 bày tỏ lòng yêu kính, biết ơn đối với cô, khiến cô giáo cũng như những người chứng kiến rất xúc động.

Anh Nguyễn Ngọc Long - sáng lập truyền thông Trăng đen, cố vấn truyền thông cho chiến dịch “Bánh kem kết nối” chia sẻ, chiến dịch được khởi đầu nhân dịp 20/11 với ý tưởng đơn giản, kêu gọi tất cả những ai đang hoặc đã từng ngồi trên ghế nhà trường gửi tặng cho thầy, cô giáo của mình những chiếc bánh kem 1 chữ. Người tham gia chiến dịch có thể tự làm hoặc đặt mua bánh kem, nhưng sau đó, thay vì viết lên những dòng chữ “mang tính thủ tục” như Mừng ngày nhà giáo Việt Nam, Kính tặng thầy cô nhân ngày 20/11, thì sẽ viết lên đó chỉ 1 chữ.
Đó có thể là “Khoan Dung”, “Trung Thực”, “Gia đình”, “Chiếc áo”, “Cuốn tập”... Miễn sao 1 chữ này có một câu chuyện, kỷ niệm của chính người tham gia với thầy cô giáo của mình. Mục đích là để khi được nhận những chiếc “Bánh kem 1 chữ”, các thầy cô giáo bất ngờ, tò mò, khó hiểu với nội dung lời gửi tặng và hỏi lại “các em ơi, chữ này có ý nghĩa gì?”.
Khi ấy, cả thầy cô và học trò sẽ có một cơ hội rất tự nhiên, dễ dàng, gần gũi để ngồi xuống hàn huyên, tâm sự những câu chuyện ngày xưa. Đó là sự kết nối thông qua một chiếc bánh kem.

Sự kiện đã được thế hệ GenZ rất quan tâm, hưởng ứng, qua đó góp phần tạo ý nghĩa xã hội giúp kết nối thầy cô và những ai từng ngồi trên ghế nhà trường. Chiến dịch “Bánh kem kết nối” hướng tới việc kết nối cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon.

Được biết, sau sự kiện mở đầu là “Bánh kem 1 chữ”, đơn vị thực hiện dự án sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện tiếp theo vào các dịp lễ Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Ngày lễ tình nhân, Quốc tế phụ nữ 8/3… Thông điệp chung của tất cả các sự kiện là đều hướng tới mục tiêu “kết nối mọi người lại gần nhau hơn, với khởi đầu là chiếc bánh kem”. Khi mọi người tự làm bánh kem, viết lên điều điều mình muốn gửi gắm và tặng cho người thân yêu, sẽ là cầu nối để kết nối tình cảm với nhau.