Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình Hoa hậu quốc tế Việt Nhật 2023 (Miss Sake Vietnam 2023) là một hoạt động văn hóa nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Nhật.

Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật - ảnh 1
Miss Sake Vietnam 2023 đã được khởi động tại Hà Nội bằng đêm giao lưu những nét văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Chương trình Hoa hậu quốc tế Việt Nhật 2023 (Miss Sake Vietnam 2023) đã được khởi động tại Hà Nội bằng đêm giao lưu những nét văn hóa Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình được sự ủng hộ của đại sứ quán hai nước Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời là một hoạt động văn hóa nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Nhật.

Miss Sake Vietnam 2023 đã được diễn ra qua nhiều vòng thi tuyển chọn online từ tháng 3- 5/2023. BTC đã lựa chọn được 35 thí sinh lọt vào bán kết của cuộc thi. Các thí sinh đã có màn tranh tài hùng biện cũng như thể hiện khả năng catwalk, tài năng của mình qua các phần thi.  

Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật - ảnh 2
Các thí sinh tham gia biểu diễn trang phục truyền thống
Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật - ảnh 3
Phần biểu diễn thời trang còn diễn ra với các màn catwalk với trang phục hiện đại

Đặc biệt trong đêm giao lưu những nét văn hóa Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại Aeon Mall Hà Đông, sau phần giao lưu văn hóa kết hợp giữa 2 nước cùng các màn biểu diễn thời trang, BTC đã chia sẻ trong sự kiện đêm chung kết sắp tới sẽ có phần đấu giá tượng Phật ngọc bích, cùng các sản phẩm về trầm hương. Toàn bộ kinh phí lợi nhuận thu được sẽ được gửi vào trong quỹ “Cùng em đến trường” và đồng hành cùng các bệnh nhân nhi bị ung thư của Hội Thông tin Khoa học và phát triển Việt Nam.

Cũng theo thông tin từ BTC – danh sách 22 thí sinh lọt vào đêm chung kết cũng sẽ được thông báo trên trang fanpage của cuộc thi và sẽ được BTC gửi emal thiệp mời tới từng thí sinh xuất sắc nhất.

Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật - ảnh 4
Top 3 của cuộc thi sẽ dành tấm vé đặc biệt nhất để tham dự Miss Sake Nhật Bản 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 tới đây tại Nhật Bản

Chia sẻ với phóng viên về điều này, bà Chu Thị Hồng Hạnh (Cindy Hạnh Chu) – Trưởng BTC cho biết việc công bố danh sách thí sinh qua hình thức email – công bố trên trang fanpage của cuộc thi và gọi điện chúc mừng tới từng thí sinh thể hiện sự tôn trọng, minh bạch của BTC trong chính cuộc thi đặc biệt này.

Và top 3 của cuộc thi sẽ dành tấm vé đặc biệt nhất để tham dự Miss Sake Nhật Bản 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 tới đây tại Nhật Bản. Đây cũng là một cơ hội để mang văn hóa và vẻ đẹp con người Việt Nam đến với các nước thông qua cuộc thi này. Qua đó ý nghĩa và mục tiêu quảng bá giới thiệu văn hóa của người Nhật Bản đến các nước trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Đây là  hoạt động quan trọng nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Miss Sake Việt Nam 2023: Cuộc thi mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt – Nhật - ảnh 5
Miss Sake Việt Nam là nơi tìm kiếm ứng viên tiềm năng để trở thành gương mặt truyền cảm hứng, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của phụ nữ giữa hai quốc gia

“Miss Sake là nơi tìm kiếm ứng viên tiềm năng để trở thành gương mặt truyền cảm hứng, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của phụ nữ giữa hai quốc gia, đặc biệt cuộc thi cũng là dịp để tìm hiểu văn hóa và nét đẹp của người phụ nữ Nhật Bản, qua đó giới thiệu nét đẹp văn hóa của Nhật Bản cũng như của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế" – Bà Chu Thị Hồng Hạnh cho hay.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nhật – Miss Sake Việt Nam 2023 sẽ được diễn ra vào ngày 28/5/2023 tại khách sạn Mikazuki Japanese Đà Nẵng. 22 thí sinh sẽ trải qua 03 màn trình diễn quan trọng đó là trình diễn trang phục Kimono Nhật Bản, trình diễn bộ sưu tập áo dài của NTK Vy Vy Trương mang tên “Non sông gấm vóc”.

Bên cạnh đó, 22 thí sinh sẽ trình diễn tài năng, tham gia ứng xử và thuyết trình về bản thân hiểu biết về văn hóa Nhật Bản trong thời gian nhất định. Và 3 ứng viên xuất sắc nhất chung cuộc cùng 5 ứng viên đạt các giải thưởng phụ sẽ lên đường tham dự Miss Sake quốc tế tại Nhật Bản trong tháng 6/2023.

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.