Mới 20 tuổi, Á quân giọng hát hay Hà Nội Lê Minh Ngọc không ngại đóng vai phụ nữ từng trải

Chia sẻ

Trong bộ phim ca nhạc "Điều không thể mất" vừa phát sóng trên truyền hình Việt Nam, Á quân giọng hát hay Hà Nội 2020 đã hoá thân vào vai một phụ nữ từ khi còn trẻ đến khi trưởng thành, từ khi ngây thơ, bối rối với mối tình đầu đến khi trải qua những thăng trầm trong hạnh phúc...

Trong phim ca nhạc “Điều không thể mất”, Lê Minh Ngọc quả thực đã trở thành điểm sáng của phim khi khắc họa hình ảnh một cô gái dịu hiền nơi quê lụa với những xúc cảm tình yêu đầu đời chân thành, trong trẻo và vô cùng hồn nhiên. Điều đó đã khiến ekip sản xuất phim rất bất ngờ, vì ban đầu, mọi người chỉ nghĩ rằng Lê Minh Ngọc là ca sĩ, lại còn “non” nên khá hồi hộp khi bấm máy. Không ngờ, cả ekip và các bạn diễn đều bất ngờ trước sự thông minh của Lê Minh Ngọc trong diễn xuất. Mặc dù lần đầu diễn xuất với tư cách diễn viên nhưng Lê Minh Ngọc rất chuyên nghiệp và cảm nhận tốt về nhân vật, đặc biệt là khi cô thể hiện hình ảnh bẽn lẽn, ngây thơ của cô gái lần đầu biết yêu rất tự nhiên và ấn tượng.  

Những cảnh diễn tả tình yêu đầu đời của nữ nghệ sĩ rất trong sáng, hồn nhiênNhững cảnh diễn tả tình yêu đầu đời của nữ nghệ sĩ rất trong sáng, hồn nhiên.           

Nhận được những lời khen về diễn xuất, Lê Minh Ngọc khiêm tốn nói, đó là nhờ sự chỉ dẫn của các bạn diễn cũng như e-kip làm phim. Ban đầu khi bấm máy, Lê Minh Ngọc rất bỡ ngỡ và sợ, vì chưa bao giờ đóng phim, lại hợp tác cùng dàn diễn viên có tên tuổi. Nhưng, sau đó được ekip cũng như bạn diễn chỉ dẫn tận tình, Lê Minh Ngọc đã bước qua được những e ngại đó và tự tin hơn. Đặc biệt, điều mà Lê Minh Ngọc được đánh giá cao là những phân cảnh diễn tình cảm với bạn diễn nam, diễn viên Doãn Hoàng. Hai nghệ sĩ thể hiện một tình yêu hồn nhiên, trong trẻo mà đầy e ấp, nhớ thương. Khi xem phim, khán giả đều dễ dàng cảm nhận được cả hai đều có “phản ứng hóa học” tốt, nên những cảnh tình cảm bối rối, vụng về của cô gái, chàng trai mới yêu khá thú vị. 

Người phụ nữ do Lê Minh Ngọc thủ vai đi qua rất nhiều thăng trầm trong đời sốngNgười phụ nữ do Lê Minh Ngọc thủ vai đi qua rất nhiều thăng trầm trong đời sống.

Bên cạnh những cảnh diễn về tình yêu, Lê Minh Ngọc còn đặc biệt hóa thân vào những cảnh nội tâm giằng xé của người phụ nữ bị cướp mất cuộc đời người con gái, cướp mất tình yêu và bị hắt hủi, cả thanh xuân chôn vùi trong đau khổ, bế tắc; rồi tâm trạng của người phụ nữ trong cuộc hôn nhân không tình yêu vô cùng lạnh lẽo, chỉ một mực sống vì con… Dẫu những tâm trạng ấy đều vượt quá lứa tuỏi 20 của Lê Minh Ngọc, cũng ít nhiều với tính cách vốn mạnh mẽ, cá tính của Lê Minh Ngọc, nhưng cô đều đều thể hiện khá tốt trong sự ngợi khen của bạn diễn cũng như ekip. Lê Minh Ngọc chia sẻ: “Ngọc đã cố gắng hết sức dưới sự chỉ bảo của những người có chuyên môn trong đoàn phim, nhiều khi Ngọc nhập tâm vào vai diễn quá, Ngọc thấy không phải mình đang đóng phim, đang diễn cuộc đời của người khác mà hình như mình đang thể hiện chính cuộc đời mình”. Trải qua những xúc cảm của vai diễn cũng đã giúp Lê Minh Ngọc thể hiện tốt hơn những ca khúc trong phim, khắc họa đậm nét hơn câu chuyện về người phụ nữ qua âm nhạc. 

Phim ca nhạc “Điều không thể mất” kể câu chuyện một người phụ nữ, khi bà biết mình có nguy cơ sẽ bị mù, bà đã dành tất cả những tia sáng còn lại cho con và cho những điều thiêng liêng nhất cuộc đời mình- đó chính là quê hương, là những hoài niệm tình yêu thuở tóc mai đẹp đẽ vô ngần mà cuộc đời đã không cho bà được tận hưởng. Cuộc đời người phụ nữ ấy là cả cuộc đời sống vì con, quên đi quyền lợi hạnh phúc của chính mình. Thế nhưng, đứa con ấy đã không hiểu điều đó, cho đến khi người mẹ không còn nhìn thấy nữa, thì cô con gái mới hiểu được nỗi lòng của mẹ, sự hy sinh của mẹ. Đó thực sự là một sự hy sinh tưởng như “không tưởng”, nhưng vẫn luôn hiện hữu ở trên đời. 

Nghệ sĩ Văn Báu Nghệ sĩ Văn Báu "Cảnh sát hình sự" tham gia vào dự án phim.

Trong phim ca nhạc “Điều không thể mất”, NSƯT Tố Nga hợp tác cùng học trò đồng thời cũng là con nuôi của mình- Á quân giọng hát hay Hà Nội 2020- Lê Minh Ngọc, tuy nhiên, chị lại “nhường sân” chủ yếu cho Lê Minh Ngọc tỏa sáng ở cả vai trò diễn viên lẫn ca sĩ. Còn chị, giữ vai trò là giám đốc sản xuất và ca sĩ trong phim. NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Tôi đánh giá cao Lê Minh Ngọc. Cô bé là một ca sĩ nhiều triển vọng với nghề, chín chắn cả cách nghĩ và hành động hàng ngày, tôi tin tưởng Ngọc sẽ tiến xa trong sự nghiệp của mình nên mong muốn Ngọc được thể hiện khả năng của mình ở dự án phim ca nhạc nặng ký này. Quả thực, cô bé không chỉ trưởng thành ở giọng hát, có một giọng hát sâu về cảm xúc, mà còn có lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, mới 20 tuổi nhưng Ngọc đã thể hiện được cả những cao độ tâm lý của một phụ nữ trưởng thành, nhiều truân chuyên. Những gì Ngọc thể hiện qua phim ca nhạc một lần nữa khẳng định khả năng của Lê Minh Ngọc trên bước đường nghệ thuật. Tôi tự hào vì mình có một học trò như vậy”.

NSƯT Tố Nga giữ vai trò sản xuất và ca sĩ trong phimNSƯT Tố Nga giữ vai trò sản xuất và ca sĩ trong phim.

NSƯT Tố Nga và ca sĩ Lê Minh Ngọc chia sẻ, thực hiện phim ca nhạc “Điều không thể mất” hai nghệ sĩ mong muốn được góp thêm một câu chuyện dung dị mà đau đáu về người phụ nữ trước cuộc sống, tình yêu, như một nét bút nhiều màu sắc trong bức tranh về người phụ nữ. Từ thân phận, sự thăng trầm trong tình yêu của người phụ nữ, khán giả thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam, luôn sẵn sàng hy sinh bản thân mình, chấp nhận những thiệt thòi vì con cái. 

                                                                                                               HOA THÀNH

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.