“Mỹ Lệ là vai diễn mang nhiều nét tính cách của tôi”

Chia sẻ

Chính thức lên sóng từ ngày 25/5 từ thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư trên VTV3, phim truyền hình Mùa hoa tìm lại của đạo diễn Vũ Minh Trí đưa khán giả đến với cuộc sống nông thôn dung dị trữ tình, với câu chuyện mộc mạc nhưng cũng chứa đựng biết bao cung bậc cảm xúc.

Diễn viên Thanh Hương phim “Mùa hoa tìm lại” (Ảnh: VFC)Diễn viên Thanh Hương phim “Mùa hoa tìm lại” (Ảnh: VFC)

Chuyện phim xoay quanh Mỹ Lệ, bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác. Trở về quê hương sau 10 năm bôn ba thành phố, Lệ muốn làm lại cuộc đời, muốn phụng dưỡng người bà mà cô yêu thương. Tuy nhiên, điểm dừng mà Lệ tưởng bình yên đó lại ẩn chứa rất nhiều sóng gió.

Mùa hoa tìm lại vẽ lên bức tranh cuộc sống của nông thôn thời hiện đại dù đã khấm khá hơn, nhưng Mỹ Lệ cùng Tuyết, Việt, Đồng hay những người dân ở làng quê ấy vẫn luôn ngụp lặn trong cơm áo, gạo tiền, danh vọng, sĩ diện… khiến cuộc đời họ rẽ sang nhiều ngả khác nhau. Qua các số phận, cuộc đời, bộ phim mong muốn gửi gắm thông điệp, chỉ cần con người có khát vọng về sự tử tế, và sống tử tế, thì cuối cùng họ cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Diễn viên Thanh Hương đảm trách vai chính Mỹ Lệ, một cô gái sắc sảo, đanh đá, thích phô trương, mê tiền, ham kiếm tiền. Lệ nghĩ tiền có thể mua được mọi thứ, ngay cả sự tôn trọng của người đời. Dù thực dụng, không mất đi đồng nào với người ngoài, nhưng với người trong nhà và bạn thân thì cô không tiếc điều gì. Điểm yếu của cô chính là người bà mà cô yêu nhất mực.

Thanh Hương chia sẻ, đây là vai diễn có những nét tính cách giống cô nhất từ trước tới giờ. “Có khi ngồi đọc kịch bản, tôi thấy giật mình vì sao có nhiều điểm giống mình đến như vậy” - nữ diễn viên chia sẻ.

Sau Lan “cave” của Quỳnh búp bê, Thanh Hương bảo cô luôn áp lực nhiều mỗi khi nhận vai diễn mới. Cô nói: “Phải làm sao để làm mới mình, sống cuộc đời mới của nhân vật mới. Mỗi khi nhận phim nào là tôi tập trung lắm, không làm gì khác. Thời gian đóng Quỳnh búp bê, tôi áp lực lắm, giảm 7-8kg. Vậy mà vai mới này còn kinh khủng hơn. Vai mới rất nặng, rất mệt mỏi. Không có vai diễn nào tốt hẳn, vai chính cũng thế mà vai thứ chính, hay vai phụ cũng vậy. Tôi muốn là càng đề tài nông thôn thì càng phải chân thật, gần gũi. Làm sao để khán giả cảm được vai của mình, yêu thương vai của mình, họ biết được góc khuất vai diễn của mình mà vẫn yêu nhân vật ấy. Khán giả mới có cái nhìn công tâm, khách quan, nhưng quan trọng là tôi đã làm hết sức mình”.

Trong phim Mùa hoa tìm lại, Thanh Hương sẽ tiếp tục hợp tác với diễn viên Duy Hưng vai Đồng - một người đàn ông cục súc, nóng tính, lầm lì, ít nói, mỗi lần nói là một lần không chửi bới thì cũng mỉa mai khó chịu với người khác. Đồng một mình nuôi con, dạy con gái theo kiểu khắt khe, khó tính, phiến diện, nhưng thật sự Đồng rất yêu con. Đồng từng tổn thương một lần, nên anh ta đề phòng với mọi phụ nữ.

Thanh Hương bảo cô rất thích vai diễn mới của Duy Hưng. Nữ diễn viên tiết lộ sẽ cùng đàn em kể câu chuyện tình cảm tưởng không lãng mạn, nhưng lại cực kỳ lãng mạn và tinh tế. “Khán giả sẽ không thấy tình yêu tuổi teen, không nói yêu nhưng thể hiện tình yêu bằng những hành động thiết thực, điều mà chúng ta vẫn thấy đâu đó trong cuộc sống. Chắc chắn sẽ là một tình cảm rất khác so với trước đây khán giả đã từng chứng kiến” - cô nói.

Thanh Hương dành nhiều thời gian và tâm huyết cho vai diễn mới, nhất là những phân đoạn nội tâm. Cô cũng chuẩn bị hàng trăm chiếc áo sơ mi để thay đổi cho phù hợp vì nhân vật sống ở làng quê.

 NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.