Nền tảng thanh toán trực tuyến đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay có sự đồng hành hỗ trợ của các nền tảng thanh toán trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc mua và đọc sách.

Trong lần đầu tiên đồng hành cùng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, ứng dụng Fintech (Công nghệ tài chính - PV) MoMo đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng cho người yêu sách, các nhà xuất bản và nhà phát hành sách.

Các hoạt động nổi bật có thể được kể đến như: Cung cấp giải pháp Trang Doanh Nghiệp (Business Page) cho các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách; Khởi xướng dự án gây quỹ xây dựng tủ sách “Tri Thức Việt Nam”; Xây dựng cộng đồng “Mê Sách - Nghiện Review” trên nền tảng MoMo; Cung cấp chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho độc giả tham dự Hội Sách.

Các hoạt động đồng hành của MoMo giúp các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách chủ động quả bá, tăng doanh số bán hàng, kết nối và tương tác với bạn đọc và đồng thời xây dựng trách nhiệm xã hội trước, trong và sau sự kiện.

Nền tảng thanh toán trực tuyến đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - ảnh 1
Ứng dụng công nghệ trong thanh toán là một trong những điểm mới của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024.

MoMo cũng là Fintech duy nhất đồng hành cùng chuỗi sự kiện Hội Sách tại Hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám) trong 5 ngày từ 17/4 đến 21/4/2024.

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, chương trình hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 sẽ kết hợp hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ.

Đến với “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024, giải pháp Trang Doanh Nghiệp (Business Page) của MoMo sẽ giúp các nhà xuất bản, nhà phát hành sách đưa cửa hàng lên ngay nền tảng có hơn 30 triệu người dùng. Với “cửa hàng online” này, các nhà xuất bản, nhà phát hành sách có thể chủ động truyền thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng cũng như tương tác và chăm sóc khách hàng, tổng hợp, gợi ý các đầu sách hay kèm đánh giá của độc giả.

Cùng với đó, MoMo xây dựng một cộng đồng dành cho những người yêu sách với tên gọi “Mê Sách - Nghiện Review” ngay trên nền tảng. Đây là nơi người dùng có thể đăng tải và tham khảo những bài đánh giá sách chất lượng về những cuốn sách hay, kết nối với những người có cùng sở thích về sách, từ đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số.

Độc giả có thể tham gia cộng đồng “Mê Sách - Nghiện Review” bằng cách tìm kiếm “Mê Sách - Nghiện Review” tại màn hình chính của ứng dụng MoMo.

Ngoài ra, MoMo cũng kêu gọi gây quỹ thiện nguyện từ cộng đồng với mục đích xây dựng tủ sách “Tri Thức Việt Nam” dành cho trẻ em những vùng còn khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Mục tiêu trong giai đoạn đầu là kêu gọi quyên góp dự kiến 300 triệu đồng để xây dựng 10 tủ sách; tổng thời gian quyên góp dự kiến là 30 ngày (15/4 - 15/5/2024).

Số tiền này dùng để hỗ trợ mua sách giáo khoa cho các trường tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hiện đang trong tình trạng thiếu hụt ngân sách nhằm đảm bảo tất cả các em đến trường đều có đủ sách học, sách đọc.

Nền tảng thanh toán trực tuyến đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - ảnh 2
Độc giả có thể tham khảo những đánh giá về các cuốn sách mình quan tâm ngay trên ứng dụng

Nói về sự tham gia đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay của MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập chia sẻ: “Với thế mạnh về công nghệ, MoMo mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc tại Việt Nam thông qua các giải pháp hữu ích cho độc giả, nhà xuất bản và doanh nghiệp phát hành sách. Sự tham gia, đồng hành của MoMo tại “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 góp phần hiện thực hóa các mục tiêu đề ra của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời là minh chứng cho sự tích hợp giữa văn hóa đọc và công nghệ số.

Với những giải pháp mang đến “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm nay, MoMo hướng đến tạo ra trải nghiệm về văn hoá đọc mới mẻ cho độc giả, từ việc tìm hiểu sách trên môi trường trực tuyến cho đến tham gia các hội nhóm, cộng đồng về đọc sách. Đồng thời, các giải pháp của MoMo cũng giúp các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách tiếp cận độc giả hiệu quả hơn và đạt tăng trưởng”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Global Junior Fashion Week 2025 - Lan tỏa thông điệp về thời trang thân thiện với môi trường

Global Junior Fashion Week 2025 - Lan tỏa thông điệp về thời trang thân thiện với môi trường

(PNTĐ) - Global Junior Fashion Week 2025 - tuần lễ thời trang trẻ em với sự tham gia của các nhà thiết kế đến từ Hà Nội, lan tỏa thông điệp về thời trang bền vững, truyền cảm hứng về trách nhiệm xã hội đến thế hệ trẻ. Mỗi BST, mỗi tiết mục trình diễn là 1 nốt nhạc trong bản giao hưởng của thiên nhiên, mang theo thông điệp về sự sống và niềm hy vọng cho tương lai xanh, tạo nên 1 bản giao hưởng trọn vẹn.
Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.